Đà Lạt

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt – Ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từ lâu đã trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ. Không nhộn nhịp, nổi bật như những địa điểm du lịch khác. Ngôi trường với nét đẹp cổ kính cùng với kiến trúc độc đáo thu hút du khách. Chính vì thế mặc dù là trường học nhưng hàng ngày vẫn đón nhiều du khách tham quan.

Kiến trúc độc đáo của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Hầu hết những ai nghe đến trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt sẽ nghĩ đến công trình kiến trúc độc đáo. Ngôi trường được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư tài ba Moncet. Nổi bật nhất là toàn bộ tường được dùng gạch ép ốp tường. Phần mái lại được ốp từ ngói thạch bản được đưa từ Pháp sang. Đây là một công trình thành công, được đánh giá là một trong 1000 công trình kiến trúc tiêu biểu thế kỷ XX. Chưa dừng lại ở đó, trường còn được công nhận là di tích kiến trúc Quốc gia vào năm 2001 nữa đấy.

cao đẳng sư phạm đà lạt – ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp

Đến Trường Cao đẳng Sư phạm, bạn sẽ cảm nhận được một góc trời Âu giữa lòng Đà Lạt. Ai cũng phải trầm trồ vì thiết kế khác biệt giữa các phòng học. Dãy lớp học được thiết kế theo hình vòng cung mềm mại. Không theo một khuôn khổ nào từ trước đến nay cả. Chính vì thế mới gây được ấn tượng đối với du khách tham quan.

Mặc dù mang phong cách châu Âu, thế nhưng trường ốp gạch đỏ lại khiến chúng ta cảm thấy quen thuộc và gần gũi. Cả một tòa nhà màu cam đem lại một chút ấm áp giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Sân trường thoáng đãng và vắng lặng lại càng tô thêm vẻ đẹp đồ sộ của nơi này.

Các khu tham quan chính

Mặc dù đứng từ xa mọi người có thể bao quát hết được tòa nhà. Thế nhưng bên trong lại có rất nhiều nơi để tham quan. Dãy nhà có 3 tầng lầu cùng với 24 phòng học cho sinh viên được chia làm các khu khác nhau. Mọi người nắm thông tin để khi có cơ hội thì tham quan được trọn vẹn hơn nhé.

Tháp chuông

cao đẳng sư phạm đà lạt – ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp

Khu đầu tiên phải kể đến vì quá nổi bật đó chính là tháp chuông. Nằm ở vị trí cao nhất trường, được ví von như một cây bút chì khổng lồ vậy. Bên ngoài tháp chuông mang một nét đẹp nhuốm màu thời gian. Bức tường gạch cũng đã phần nào có vết tích của rêu phong. Gần phía trên cùng có có dấu vết của chiếc đồng hồ đã bị tháo gỡ. Chắc hẳn phần nào thời gian làm nó hư hao.

Khu giảng đường trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

cao đẳng sư phạm đà lạt – ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp

Trường Cao Đẳng thì chắc chắn phải có khu giảng đường rồi đúng không. Đây chính là khu chính nằm ở giữa công trình kiến trúc. Để đáp ứng được số lượng sinh viên, giảng đường có diện tích rất rộng rãi. Với chiều dài lên đến 77m và phía sau lên đến gần 90m. Giảng đường có đầy đủ bàn ghế, sẵn sàng đón tiếp học sinh vào học.

Các khu khác

cao đẳng sư phạm đà lạt – ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp

Ngoài tháp chuông và khu giảng đường thì trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt còn có những dãy phòng học. Nơi này rất ít khi được tham quan để tránh ảnh hưởng đến sinh viên. Ngoài ra còn có thư viện, hội trường,…. Chỉ cần đến đây, bạn sẽ nhìn thấy được cảnh sinh viên , giáo viên tất bật cho những buổi học. Hay cả những buổi chiều tản bộ trong sân trường. Tất cả như gợi nhớ cho chúng ta một khoảng trời tuổi trẻ.

Những góc sống ảo triệu view

Đến trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt thì nhất định phải check in với khu trời Tây. Những tấm hình với tòa nhà luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Bao giờ cũng như được thực hiện ở một đất nước xa xôi nào đó. Nét đẹp vừa cổ kính, vừa nên thơ lại vừa mang nét đẹp của  trời Âu. Mặc một bộ cánh lịch sự nhưng cũng không kém phần thời trang. Tạo một vài dáng là đã có một bộ ảnh cực chất rồi đấy.

cao đẳng sư phạm đà lạt – ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp
cao đẳng sư phạm đà lạt – ngôi trường có kiến trúc tuyệt đẹp

Mách nhỏ cho bạn là nên đứng từ xa để lấy được trọn vẹn tháp chuông và dãy nhà uốn cong nhé. Sau đó lại gần với những bức tường gạch đỏ. Tuy đơn giản nhưng lên hình lại rất là xinh. Khoảng sân rộng giữa trường là nơi mà các sinh viên vui chơi, sinh hoạt. Cũng là một địa điểm được tín đồ sống ảo yêu thích. Bởi vì ở đây có hàng cây tùng tuyệt đẹp.

Địa chỉ trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy 3km. Mọi người có thể đến đây bằng tất cả các phương tiện. Bên cạnh đó trường cũng nằm khá gần với một số địa điểm du lịch khác. Nên mọi người hãy lên lịch trình cụ thể để đi tham quan không bỏ sót địa điểm nào nhé.

Địa chỉ: 29 Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt

Điện thoại: 0633 822 489

Hướng dẫn đường đi đến Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Bắt đầu từ Quảng trường Lâm Viên, mọi người đi theo con đường Hồ Tùng Mậu. Sau đó rẽ vào đường Trần Quốc Toản. Đi thêm tầm 500m nữa sẽ thấy hèm Yersin. Tiếp tục rẽ trái đi vào đường Yersin, đi thêm tầm 200m nữa là đến được rồi đấy.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tạm ngưng tham quan

Vào những tháng đầu của năm 2019 trường đã có thông báo chính thức tạm ngưng nhận khách tham quan. Bởi vì lượng du khách quá đông. Phần nào ảnh hưởng đến vấn đề giảng dạy và sinh hoạt của giáo viên và sinh viên trong trường. Cho đến nay vẫn chưa có thông báo nào nên mọi người cập nhật thông tin nhé. Mặc dù khá tiếc nuối nhưng vẫn tôn trọng quyết định của trường.

Thông tin trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tạm ngưng nhận khách tham quan khá tiếc nuối cho những ai chưa kịp đến nơi này. Nhưng chúng ta cùng hy vọng vào một ngày không xa trường lại đón nhận khách tham nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News