Chuyển Tiền

Cập nhật biểu phí chuyển tiền ra nước ngoài các ngân hàng hiện nay

Bạn đang có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài nhưng không biết gửi bằng cách nào, phí gửi bao nhiêu? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm rõ mức phí chuyển tiền quốc tế mới nhất nhé!

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc lưu thông dòng tiền từ quốc gia này đến quốc gia khác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hiện tại, hình thức chuyển tiền quốc tế tương đối đa dạng nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa các ngân hàng trên thế giới. Một số dịch vụ chuyển tiền bạn còn có thể sử dụng như Western Union hoặc Money Gram…

Vậy mức phí chuyển tiền ra nước ngoài hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Chuyển tiền ra nước ngoài là gì?

Chuyển tiền ra nước ngoài hay còn gọi là chuyển tiền quốc tế. Đây là một hình thức chuyển tiền dành cho những khách hàng có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài hoặc nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam.

cập nhật biểu phí chuyển tiền ra nước ngoài các ngân hàng hiện nay

Chuyển tiền ra nước ngoài là gì?

Hiện nay, nhu cầu gửi tiền ra nước ngoài cho con cái, người thân ở Việt Nam ngày càng gia tăng. Bạn có thể chuyển tiền quốc tế thông qua các dịch vụ như Money Gram, Western Union (WU), Hoàng Long, SWIFT Code, Paypal,…Việc lựa chọn sai cách thức chuyển sẽ khiến bạn có thể gặp nhiều sự cố.

Căn cứ Nghị định 70/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều về chuyển tiền từ Việt Nam ra nước ngoài:

  • Người cư trú là công dân Việt Nam được mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho các mục đích: Học tập, chữa bệnh, đi công tác, du lịch, trợ cấp cho người thân…
  • Tổ chức tín dụng được phép có trách nhiệm xem xét chứng từ, giấy tờ do người cư trú, người không cư trú xuất trình để bán, chuyển, xác nhận nguồn ngoại tệ tự có hoặc mua từ tổ chức tín dụng.

Các hình thức chuyển tiền quốc tế phổ biến

Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài của người dân, hiện nay có khá nhiều hình thức chuyển tiền khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, mức chi phí gửi tiền ra nước ngoài mà bạn có thể lựa chọn một trong những cách chuyển sau đây:

Chuyển tiền qua ngân hàng

Với hình thức này, các ngân hàng sẽ thực hiện chuyển tiền quốc tế thông qua điện SWIFT. Đây là một hiệp hội bao gồm các ngân hàng và tổ chức tài chính trên toàn cầu. Mỗi ngân hàng sẽ có  mã SWIFT Code riêng. Tại đây, các ngân hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, trao đổi các thông tin.

  • Có thể chuyển tiền đến bất cứ ngân hàng nào trên thế giới.
  • Cho phép chuyển tiền bằng nhiều loại ngoại tệ khác nhau.
  • Nhanh chóng và an toàn, phù hợp với quy định của pháp luật.

Sử dụng thẻ tín dụng (Visa/Master/Amex)

Khi sử dụng các loại thẻ tín dụng này, bạn chỉ cần làm một chiếc thẻ tín dụng, sau đó nạp tiền vào. Người nhận ở nước ngoài chỉ cần mang ra thẻ ra cây ATM, sau đó nhập có 3 logo trên rút tiền là xong.

  • Thời gian chuyển vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.
  • Thủ tục chuyển đơn giản, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức đi lại.  

Chuyển tiền qua Western Union

Western Union được biết tới là một công ty dịch vụ tài chính tại Mỹ, tính đến thời điểm hiện tại Western Union  đã có mặt tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Một số ngân hàng Việt nam đang là đại lý của Western Union có thể kể đến như: Vietcombank, Đông Á Bank, Saigonbank,…

cập nhật biểu phí chuyển tiền ra nước ngoài các ngân hàng hiện nay

Chuyển tiền qua Western Union

Chuyển tiền qua Money Gram

Money Gram cũng là 1 hệ thống chuyển tiền ra nước ngoài gần giống Western Union. Tuy nhiên so với Western Union thì Money ít phổ biến hơn. Song, đây cũng là một kênh chuyển tiền quốc tế uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Cập nhật phí chuyển tiền quốc tế mới nhất 2022

Về phí chuyển tiền ra nước ngoài, tùy vào từng hình thức gửi mà mức phí cũng được quy định khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu phí chuyển tiền quốc tế của các hình thức gửi để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Phí chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng

Tùy vào từng ngân hàng cũng như mục đích chuyển tiền ra nước ngoài mà mức phí sẽ không giống nhau. Theo đó, phí chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng thường rơi vào khoảng từ 0,10% – 0,25% số tiền gửi. Hãy tham khảo ngay biểu phí gửi tiền ra nước ngoài qua SWIFT tại một số ngân hàng uy tín dưới đây.

Ngân hàng Phí gửi tiền ra nước ngoài
Eximbank 10% – 20%
Vietcombank 0,15%, Min 5USD, Max 500USD
VietinBank 0,15%, số tiền chuyển (Tối thiểu 5USD)
ABC Bank 0,20%, TT 8USD + Điện phí (chuyển tiền du học)
0,25%, TT 8USD + Điện phí (mục đích khác)
Sacombank 0,20%, Min 5USD, Max 500USD (chuyển tiền du học)
0,25%, Min 5USD, Max 500USD (mục đích khác)
Điện phí: 5USD

Phí chuyển tiền quốc tế qua thẻ tín dụng (Visa/Master/Amex)

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng, hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều cho phép thực hiện giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài bằng thẻ tín dụng. Mức phí gửi tiền ra nước ngoài bằng thẻ tín dụng dao động trong khoảng từ 0,10 – 0,25% tùy số tiền gửi.

Phí chuyển tiền quốc tế qua dịch vụ Western Union

Để chuyển tiền ra nước ngoài thông qua Western Union, các bạn có thể tìm đến một số ngân hàng tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này như VietcomBank, Vietinbank, BIDV, Agribank, Techcombank, VPBank,…Biểu phí chuyển tiền quốc tế qua Western Union như sau:

Số tiền chuyển Phí chuyển tiền
Trường hợp quốc gia chuyển tiền là 1 trong 14 nước được ghi dưới đây (trong đó có Việt Nam) Trường hợp quốc gia chuyển tiền khác (không thuộc nhóm 14 nước)
1 Yên – 10.000 Yên 990 Yên 990 Yên
10.001 Yên – 50.000 Yên 1.500 Yên 1.500 Yên
50.001 Yên – 100.000 Yên 2.000 Yên 2.000 Yên
100.001 Yên – 250.000 Yên 3.000 Yên 5.000 Yên
250.001 Yên – 500.000 Yên 5.000 Yên 7.000 Yên
500.001 Yên – 1.000.000 Yên 6.500 Yên 9.000 Yên

Phí chuyển tiền quốc tế qua dịch vụ Money Gram

Tương tự như Western Union, Money Gram cũng là dịch vụ chuyển tiền quốc tế quen thuộc với nhiều người. Một số ngân hàng cho phép khách hàng chuyển tiền qua Money Gram tại Việt Nam có thể kể đến như: VietcomBank, EximBank, SacomBank,…

Trong số đó, VietcomBank được biết đến là một trong những đối tác lớn của Money Gram tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tham khảo biểu phí chuyển tiền ra nước ngoài qua Money Gram tại ngân hàng VietcomBank:

Số tiền gửi  Mức phí
Từ 0 – 1000USD 18USD (trừ chuyển đi Philippine phí dịch vụ là 15USD)
1001 – 2000USD 23USD
2001 – 3000USD 28USD
3001 – 5000USD 38USD
5001 – 10000USD 58USD

Trên đây là những thông tin liên quan đến phí chuyển tiền ra nước ngoài qua các hình thức khác nhau. Việc cập nhật phí chuyển quốc tế của các ngân hàng, dịch vụ phổ biến hiện nay sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức gửi tiền phù hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với những ai đang có nhu cầu gửi tiền ra nước ngoài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News