Chuyển Tiền

Cập nhật biểu phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam các ngân hàng

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là một trong những hoạt động diễn ra phổ biến hiện nay. Vậy, phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bao nhiêu?

Thời đại kinh tế mở, người Việt ở khắp các quốc gia trên thế giới, họ chọn đất nước khác để học tập, làm việc và định cư. Những người sang nước ngoài để làm việc luôn dành một khoản tiền nhất định để gửi về Việt Nam cho gia đình, người thân. Do đó, các giao dịch chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Nếu bạn đang không biết phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam hiện nay là bao nhiêu, cách thức chuyển như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Các cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Có rất nhiều cách để chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, tùy vào điều kiện, khả năng cũng như yêu cầu của khách hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp. Hãy cùng tham khảo một số cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam phổ biến hiện nay.

Chuyển tiền từ nước ngoài qua ngân hàng

Chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng hay còn được gọi là chuyển tiền kiều hối về Việt Nam. Đây là dịch vụ chuyển tiền về Việt Nam cho người thân, họ hàng, bạn bè được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn.

cập nhật biểu phí chuyển tiền từ nước ngoài về việt nam các ngân hàng

Chuyển tiền từ nước ngoài qua ngân hàng

Các hệ thống ngân hàng uy tín tại Việt Nam như Ngân hàng Vietinbank, ACB, BIDV, Sacombank, Techcombank, Agribank… đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các ngân hàng uy tín trên thế giới để thực hiện công tác chuyển tiền từ nước ngoài về người thân.

Với hình thức này, bạn có thể chuyển tiền về bằng đô la Mỹ (USD), Euro (EUR), đô la Úc (AUD), bảng Anh (GBP), đô la Singapore (SGD) , Yên Nhật (JPY)…tuy nhiên phí chuyển tiền khá là cao.

Khi chuyển tiền qua ngân hàng, bạn cần có những thông tin cần thiết của người nhận như họ tên, số CMND hoặc hộ chiếu, điện thoại, địa chỉ, email,…Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn điền thông tin vào phiếu kèm số tiền phí chuyển.

Khi thực hiện xong lệnh chuyển tiền, bạn nên giữ lại biên lai chuyển tiền để làm bằng chứng khi có sự cố xảy ra. Nếu bị thất lạc khi chẳng may gặp trục trặc, bạn sẽ không có gì  thì sẽ không có gì để đối chiếu như vậy sẽ thiệt hại rất lớn.

Chuyển tiền qua công ty chuyển tiền nhanh

Chuyển tiền từ nước ngoài vể Việt nam qua các công ty chuyển tiền nhanh như: Western Union, WU, Xoom, Money Gram…có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. Cách chuyển tiền này có tính bảo mật cao, an toàn và rất tiện lợi. Dưới đây là những công ty chuyển tiền nhanh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Chuyển tiền thông qua Western Union

Western Union (WU) là dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài quốc tế ngày càng thông dụng với nhiều người. Dịch vụ Western Union được phủ sóng ở nhiều quốc gia với hơn 480,000 điểm giao dịch đại lý khắp toàn cầu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Western Union nằm ngay ở ngân hàng, đại lý du lịch, sân bay, bưu điện, điểm thu đổi ngoại tệ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ… nên khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Tại Việt Nam, Western Union liên kết với các ngân hàng: Agribank, Vietcombank, Sacombank, Citibank, Vietinbank, bạn có thể nhận được tiền tại các ngân hàng nói trên.

Chuyển tiền từ nước ngoài về qua MoneyGram

MoneyGram có mặt trên 170 quốc gia trên giới, liên kết với nhiều ngân hàng trên thế giới nên thủ tục chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam diễn ra nhanh chóng, an toàn. Bạn có thể thực hiện chuyển tiền quốc tế thông qua rất nhiều hình thức như: Trực tuyến, qua thiết bị di động,cửa hàng ở địa phương, ki ốt…

Một số các đại lý của MoneyGram tại Việt Nam khách hàng có thể tham khảo như: DongA Bank, Eximbank, HDBank, Sacombank, VIB, Saigonbank, Vietcombank, Kiều Hối Việt, Anh Quang JSC.

Khi có nhu cầu chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, bạn chỉ cần cung cấp thông tin người nhận, mọi thủ tục khác đã có giao dịch viên MoneyGram đảm trách thực hiện. Mức phí chuyển tiền sẽ do Ngân hàng chuyển quy định.

Chuyển tiền từ nước ngoài về qua thẻ ATM

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ nhận tiền ngoại hối qua thẻ ATM. Tuy nhiên để chuyển tiền qua thẻ ATM, ngân hàng ở nước ngoài buộc phải liên kết với ngân hàng ở Việt Nam. Cách chuyển tiền này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi ngân hàng Việt Nam liên kết với các ngân hàng trên thế giới.

Người chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam sẽ cung cấp thông tin về ngân hàng, chủ tài khoản, số tài khoản của người nhận. Ngân hàng ở nước ngoài sẽ chuyển số tiền đó về ngân hàng Việt Nam. Người nhận có thể nhận tiền theo các loại VNĐ, USD… tùy mệnh giá của từng nước rồi được ngân hàng chuyển đổi.

Phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bao nhiêu?

Phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bao nhiêu luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người. Theo đó, mức phí này sẽ phụ thuộc vào từng hình thức chuyển tiền khác nhau.

cập nhật biểu phí chuyển tiền từ nước ngoài về việt nam các ngân hàng

Phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bao nhiêu?

Với hình thức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua ngân hàng thì phí rẻ hơn. Mức phí này phụ thuộc vào tổng số tiền mà bạn gửi. Tùy vào từng ngân hàng, từng loại tệ khi nhận mà phí sẽ không giống nhau. Bạn có thể thanh toán bằng 1 trong 3 cách sau:

  • Bên chuyển chịu toàn bộ phí.
  • Mỗi bên chịu một nửa phí.
  • Người nhận chịu toàn bộ phí.

Ví dụ: Tại ngân hàng Vietcombank, khi nhận bằng USD nguồn từ ngân hàng khác chuyển về Việt Nam rong vòng 10 ngày, với mức phí là: 0,15% (Tối thiểu: 2 USD).

Còn với hình thức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua đại lý Wester Union thì phí này sẽ do bên chuyển chịu. Người nhận ở Việt Nam sẽ không phải chi trả bất cứ khoản chi phí nào. So với cách chuyển tiền qua ngân hàng, hình thức chuyển này phsi sẽ cao hơn. Nếu chuyển từ Mỹ về Việt Nam với số tiền 6000 USD bạn sẽ mất 300 USD phí.

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam mất bao lâu

Tùy vào từng hình thức chuyển tiền, nước chuyển cũng như thời gian làm việc của ngân hàng mà thời gian nhận tiền sẽ khác nhau. Với một số hình thức chuyển tiền qua website, người nhận có thể nhận được tiền sau 15 đến 30 phút,

Còn đối với hình thức chuyển tiền qua thẻ ATM, thời gian nhận được tiền có thể từ  3-4 tiếng, điều này sẽ phụ thuộc vào các ngân hàng ở Việt Nam. Đặc biệt, khi chuyển tiền vào ngày lễ ở Việt Nam thì người nhận sẽ nhận tiền vào ngày làm việc trở lại của ngân hàng Việt Nam .

Ngoài ra, thời gian nhận được tiền cũng ảnh hưởng bởi múi giờ. Chính vì vậy, để tránh mất thời gian cho cả người gửi cũng như người nhận, tốt nhất khi gửi tiền bạn nên cân nhắc giờ làm việc của các ngân hàng ở Việt Nam.

Trên đây là những thông tin về phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam mà khách hàng có thể tham khảo. Từ những thông tin trên có thể thấy rằng, phí chuyển tiền quốc tế sẽ phụ thuộc vào từng hình thức chuyển tiền mà bạn lựa chọn. Hy vọng, qua chia sẻ trên khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được cách chuyển tiền phù hợp nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News