Cây Cảnh

Cây cúc tần ấn độ một trong các loại hoa mùa hè nhất định phải có

Mùa hè có khí hậu nắng nóng sắp tới vì thế làm cho chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu, vậy tại sao chúng ta không tận dụng các loại hoa mùa hè để khiến không khí trở nên trong lành, mát mẻ và sinh động hơn? Một trong những loại cây bạn cần chú ý đó là cúc tần Ấn Độ, cùng tìm hiểu xem chúng có đặc điểm gì mà lại được mọi người ưa thích trong mùa hè này nhé.

cây cúc tần ấn độ một trong các loại hoa mùa hè nhất định phải có

Cúc tần ấn độ làm hàng rào

Loài cây chúng tôi muốn nhắc tới chính là cúc tần Ấn Độ. Cúc tần Ấn Độ không cho hoa sặc sỡ như nhiều loại cây dây leo khác nhưng chúng có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây cúc tần Ấn Độ phát triển mạnh mẽ với lá xanh quanh năm, không có lá phụ mọc thành chuỗi dài tuyệt đẹp như tấm mành thiên nhiên, như một dải lụa xanh mượt, uốn lượn che chắn cái nắng mùa hè gay gắt và có tác dụng lọc không khí rất tốt đem lại không khí mát lành. Mặc dù không có hoa nhưng cúc tần ấn độ có thể được xếp vào loại cây hoa leo vì độ đặc sắc của lá cúc tần như những cánh hoa nhỏ màu xanh đổ dài xuống rất đặc biệt và đẹp mắt.

Vì sao cúc tần Ấn Độ lại là một trong các loại hoa mùa hè được yêu thích nhất?

Cúc tần Ấn Độ có tên khoa học là Vernonia elliptica. Cúc tần thuộc loại cây thân thảo. Thân cây có dạng thẳng, buông thõng như mành rèm. Bao quanh thân là một lớp lông tơ dày màu trắng xám. Các lá của cúc tần Ấn Độ mọc đối xứng dọc quanh thân. Lá có dạng elip thuôn dài. Mặt trên lá có màu xanh thẫm. Cúc tần Ấn Độ rất ít khi ra hoa. Cây chỉ đơm hoa khi cây đã đủ trưởng thành. Hoa của cây có dạng chùm, màu trắng ngà, nhỏ li ti.

Như đã nói ở trên, cúc tần Ấn Độ có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây có thể phát triển tốt ngay trong điều kiện đất cằn cỗi. Các thân cây có thể buông dài tới 15 mét trong năm đầu trồng và chăm sóc. Bạn có thể dễ dàng nhân giống loại cây này bằng cách cắt những cành nhỏ rồi cắm vào nơi đất ẩm. Những cây mới sẽ nhanh chóng mọc dài ra trong từ 1 – 2 tuần. Những dây cúc tần Ấn Độ này có thể sử dụng làm cây dây leo để làm mát không gian, trang trí ngoại thất cho căn nhà của bạn.

cây cúc tần ấn độ một trong các loại hoa mùa hè nhất định phải có

Cây cúc tần ấn độ làm xanh cảnh quan

Cúc tần Ấn Độ một trong các cây hoa mùa hè có nhiều công dụng

Điều hòa nhiệt độ và che chắn bụi cho ngôi nhà:

Với khả năng buông rủ tuyệt vời, những giàn cúc tần Ấn Độ được coi là tấm rèm xanh bảo vệ cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Những ngôi nhà càng cao, càng bị ánh nắng mặt trời chiếu rọi nhiều. Vào những ngày nắng chói chang, những tầng tầng lớp lớp lá cây sẽ giúp che chắn bớt lượng ánh nắng gay gắt từ đó giúp nền nhiệt phía trong ngôi nhà giảm xuống. Ngoài ra, tấm rèm xanh mát này cũng giúp che chắn khói bụi giúp bầu không khí bao quanh không gian sống thêm phần trong lành.

cây cúc tần ấn độ một trong các loại hoa mùa hè nhất định phải có

Cúc tần ấn đọ làm đẹp cảnh quan

Trang trГ­ cбєЈnh quan, lГ m Д‘бє№p cho ngГґi nhГ

Ngoài công dụng chính là bảo vệ ngôi nhà của bạn, cúc tần Ấn Độ còn giúp không gian sống thêm phần ấn tượng. Với ưu điểm nổi trội là không bám rễ vào tường, cúc tần Ấn Độ xứng đáng là ứng cử viên số 1 trong việc trang trí các tường rào, ban công. Khi cây rủ tới chiều dài nhất định, bạn có thể cắt tỉa theo ý muốn một cách dễ dàng. Những nhanh cây xanh mát thi nhau đổ xuống tạo thành những dòng thác xanh đẹp mắt

Thật tuyệt vời phải không ạ. Còn chờ đợi gì nữa mà không rinh ngay những bầu cúc tần Ấn Độ – loài hoa mùa hè để ngôi nhà thân yêu thêm phần mát mẻ trong mùa hè này.

cây cúc tần ấn độ một trong các loại hoa mùa hè nhất định phải có

Cây cúc tần ấn độ một trong các loài hoa mùa hè

Trang trí làm đẹp cảnh quan đô thị

Cúc tần ấn độ còn được ưa chuộng trồng công viên, đô thị, trang trí cảnh quan ,quán cà phê, tiểu cảnh, cây công trình …. Vừa dễ trồng, dễ chăm lại đem đến vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, giàu tính thẩm mỹ. Quả thật cây cúc tần ấn độ đã biết cách tạo nên sự khác biệt trong thế giới tự nhiên rộng lớn bằng chính bản thân mình, bằng thân cành uyển chuyển, dịu dàng , bằng một màu xanh tươi mát của lá, lá không bị rụng làm bẩn mà đổ dài từ trên cao xuống hệt một bức tường thác đổ, xanh nuột nà và đầy cá tính. Cúc tần ngày càng được ưa chuộng trồng ở mọi nơi vì tính đa dụng của nó.

Các loài hoa mùa hè luôn cho chúng ta cảm giác tươi mát, lọc không khí làm bớt nắng nóng, vậy còn trần chờ gì nữa không trồng ngay loại dây leo là một trong Các loại hoa mùa hè chịu nắng nóng cực tốt này hãy liên hệ với caycanhhanoi.vn để được tư vấn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News