Cây Cảnh

Cây lưỡi hổ rất thích 3 thứ vứt đi này, chôn xuống đất chồi non mọc lên điên cuồng

Muốn cây lưỡi hổ phát triển tốt, mầm non mọc bung chậu thì bạn có thể cho cây "ăn thêm" 3 thứ này.

Cây lưỡi hổ không chỉ có giá trị làm cảnh cao mà còn có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ, cho nên nó được công nhận là “chuyên gia khử độc”. Theo khảo sát, một chậu cây lưỡi hổ lá dài có thể làm sạch không khí trong căn phòng rộng khoảng 10m2 tới 50% – 60%.

Không chỉ lọc sạch các khí độc hại trong nguồn không khí ban đầu, sơn nhà, khói thuốc lá mà cây lưỡi hổ còn có tác dụng hấp thụ bức xạ điện tử hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là loại cây phong thủy mang ý nghĩa tốt lành nên rất nhiều người thích đặt một chậu cây lưỡi hổ trong nhà.

Cây lưỡi hổ còn được công nhận là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, chỉ cần thỉnh thoảng tưới nước và đem cây ra tắm nắng là được. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, đâm chồi mới hằng năm thì đất trồng cũng là một yếu tố rất quan trọng.

Loại cây này thích đất có tính kiềm, thoáng khí. Nếu trồng cây trong nhà, bạn nên trộn đất phù sa với xơ dừa, mùn cưa, xỉ than và phân hữu cơ. Hoặc muốn đơn giản hơn, bạn có thể tới các tiệm cây cảnh hỏi mua loại đất dành cho xương rồng, loài này đã được làm sẵn và thích hợp cho việc trồng cây lưỡi hổ.

cây lưỡi hổ rất thích 3 thứ vứt đi này, chôn xuống đất chồi non mọc lên điên cuồng

Đặc biệt trong quá trình bảo dưỡng, bạn có thể chôn 3 thứ vứt đi này xuống đáy chậu hoặc trộn với đất để cung cấp thêm dinh dưỡng và tạo sự thoáng khí cho cây phát triển tốt.

1. Vỏ quả óc chó

Óc chó là một trong những loại hạt rất bổ dưỡng, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên nếu mua óc chó còn nguyên vỏ thì sau khi tách ra lấy phần hạt, bạn ucnxg đừng vứt phần vỏ đi nhé. Bởi lẽ, bạn có thể tận dụng thứ này để trồng cây lưỡi hổ.

cây lưỡi hổ rất thích 3 thứ vứt đi này, chôn xuống đất chồi non mọc lên điên cuồng

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ lấy một vài vỏ óc chó lót dưới đáy chậu là được. Việc này sẽ làm tăng khả năng thoát nước của đất, giúp đất tơi xốp, tránh tình trạng bị đọng nước gây thối rễ.

Bên cạnh đó, vỏ quả óc chó còn chứa một số tinh dầu có lợi cho cây trồng. Vì vậy, bạn có thể giã nát vỏ quả óc chó trộn với đất để trồng cây lưỡi hổ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây lưỡi hổ.

2. Vỏ trứng

cây lưỡi hổ rất thích 3 thứ vứt đi này, chôn xuống đất chồi non mọc lên điên cuồng

Vỏ trứng là một loại nguyên liệu rất tốt để trồng hoa vì trong đó chứa nhiều khoáng chất tốt cho cây trồng, bao gồm cả cây lưỡi hổ. Để dùng vỏ trứng cho cây trồng, trước tiên bạn hãy rửa sạch vỏ trứng để loại bỏ hết lòng trắng trứng bám bên trong.

Sau đó, đem phơi vỏ trứng, dùng búa đập vỡ rồi trộn với đất. Cách này không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng mà còn giúp đất thoáng khí, giúp cây lưỡi hổ phát triển xanh tốt, khỏe mạnh.

3. Bã đậu nành

cây lưỡi hổ rất thích 3 thứ vứt đi này, chôn xuống đất chồi non mọc lên điên cuồng

Ngày nay, nhiều gia đình có thói quen tự làm sữa đậu nành tại nhà. Bã đậu nành bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng để bón cho cây trồng.

Cụ thể bạn hãy cho bã đậu vào lọ hoa không dùng đến, cho thêm ít vỏ cam, sữa chua hết hạn sử dụng, vỏ chuối,… gói kín miệng bằng túi ni lông rồi để nơi ấm nóng. Với khí hậu như hiện tại, sau 2 tháng là bạn có thể sử dụng được.

Khi sử dụng, hãy dùng đũa chọc một lỗ ở mép chậu, đổ khoảng 3-5 thìa phân bã đậu hoai mục xuống rồi lấp đất lên. Bộ rễ của cây sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng dần dần, như vậy chồi nhỏ sẽ nhú lên, bung vỡ chậu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News