Phong Thuỷ

Cây thường xuân hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây có độc không

Ít ai biết rằng cây thường xuân là loại cây cảnh đẹp lại còn mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Với những bạn yêu thích cây cảnh và đam hiểu về phong thủy sẽ rất ưa chuộng cây thường xuân. Bởi cây mang một sức sống mãnh liệt, khả năng sinh trưởng rất tốt mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật trồng lẫn chăm sóc. Nếu các bạn vẫn chưa có kiến thức về cây thường xuân thì hãy cùng Ngày Âm Lịch tham khảo ngay bài viết sau. Nội dung bài viết nói rõ cây thường xuân hợp mệnh gì? Tuổi gì? Cây thường xuân có độc không? Hoa thường xuân thế nào? Cùng tìm hiểu ngay.

Ý nghĩa phong thủy cây thường xuân

cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không

Trong phong thủy, cây thường xuân mang rất nhiều ý nghĩa. Cây không những mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cây còn có khả năng xua đuổi tà ma, chướng khí. Ngăn chặn không cho những vận hạn đen đủi vào nhà. Nhờ vậy mà cuộc sống của gia chủ lúc nào cũng bình an, thịnh vượng.

Song màu xanh chủ đạo của lá cây đại diện cho sự an yên, sinh sôi nảy nở. Điều này tượng trưng cho một sức sống mãnh liệt. Một cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên cạnh người thân yêu của mình.

Cây thường xuân phát triển rất tốt với vô số dây leo. Điều này tượng trưng cho sự trường tồn với thời gian. Đại diện cho sự vĩnh hằng của tuổi trẻ. Chọn chậu cây thường xuân gửi tặng bạn bè với ý nghĩa gắn kết, thể hiện sự chân thành.

Cây thường xuân hợp mệnh gì? Tuổi gì

Điểm nổi bật nhất trên cây thường xuân mà ai ai cũng thích chính là màu xanh của lá cây. Cũng vì thế mà cây được xếp vào nhóm cây hành MỘC. Những bạn mệnh MỘC mà trồng cây thường xuân trong nhà nhất định gặp vô số tài lộc may mắn.

Bên cạnh đó những bạn mệnh THỦY cũng rất thích hợp với cây thường xuân. Bởi cây sinh trưởng rất tốt trong môi trường thủy sinh. Khả năng leo bám của cây cũng rất tốt nếu được chăm sóc đúng.

Vận khí may mắn sẽ tăng gấp bội nếu bạn nào tuổi THÂN và tuổi DẬU chọn chậu cây thường xuân trang trí trong nhà hoặc nơi làm việc. Không những làm mới không gian sống mà còn chiêu tài hút lộc rất tốt. Giúp mọi việc đến với bạn đều thuận thành và trôi chảy như ý.

Cây thường xuân có độc không?

Với nhiều người cho rằng cây thường xuyên không độc hại cho sức khỏe. Mà còn có nhiều lợi ích trong cuộc sống như trang trí nhà cửa, làm quà tặng cho bạn bè, người thân…

Thế nhưng ít ai biết rằng, cây thường xuân là loại thực vật gây phát ban hay dị ứng da nếu chúng ta vô tình tiếp xúc nhựa dầu tiết ra từ lá, thân và rễ. Thường chất nhựa tiết ra từ thân, rễ và lá cây sẽ gây ngứa ngáy, phát ban và phồng rộp khi tiếp xúc với da. Chỉ cần bạn chạm một cái nhẹ vào lá hoặc rễ, thân đã đủ cho nhựa cây dính lên da và cảm thấy ngứa đỏ ngay.

Cho nên những gia đình có bé nhỏ nên cân nhắc trong việc chọn cây thường xuân trang trí trong nhà. Nguy hiểm hơn khi ăn nhầm lá cây thường xuân sẽ gây đau bụng và buồn nôn đấy nhé.

Cây thường xuân có hoa không? Hoa có mùi gì

Cây thường xuân cũng giống như các loại cây thực vật. Cây có hoa và trái nhé các bạn. Hoa của cây thường xuân ra nhiều vào mùa Thu. Hoa có màu vàng nhạt, hoa có 5 cánh chụm lại như chiếc ô. Mùi hương tỏa ra từ hoa thường xuân thơm nhẹ nhàng.

Sau khi hoa nở tầm 2 tháng thì hoa sẽ kết thành quả. Quả thường xuân có màu đỏ hoặc màu vàng, quả thường xuân mọc chụm vào nhau rất xum xuê.

Cây thường xuân sống thủy sinh được không?

cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không

Cây thường xuân rất dễ trồng, dù trong môi trường đất hay thủy sinh đều sinh trưởng rất tốt. Với môi trường thủy sinh, bạn chỉ cần cắt một cành nhỏ cây thường xuyên cắm vào bình đầy nước. Sau tầm 2 tuần, cành cây này sẽ mọc rễ và phát triển thành dây leo rất xanh tươi tốt.

Vốn là cây ưa bóng mát nên bạn hãy đặt chậu cây thường xuân trong đất hoặc nước ở nơi không có ánh nắng trực tiếp nhé. Để chậu cây thường xuân thêm đẹp mắt, các bạn nên thường xuyên cắt tỉa cành nhánh của chúng. Đừng để chúng leo bám tùm lum. Đặc biệt khi cắt tỉa nhớ bao tay cẩn thận nếu không dễ bị ngứa đỏ nhé.

Vị trí đặt cây thường xuân hợp phong thủy

Bản chất cây thường xuân là cây ưa mát, thích bóng râm nên mọi người thường đặt chậu cây ở trong nhà hoặc nơi làm việc. Phần lớn mọi người chọn chậu cây thường xuân trồng bằng đất đặt trên bàn tiếp khách, quầy lễ tân hoặc bàn làm việc… hoặc có thể treo chậu cây thường xuân thủy sinh ở hành lang, ban công.

Vốn là cây sinh trưởng tốt, khả năng leo bám rất tốt. Nếu chọn vị trí đặt trên bàn thì hãy cắt tỉa thường xuyên. Nếu chọn treo chậu thường xuyên thì hãy để dây leo bám một cách tự nhiên. Có như thế bạn mới cảm nhận hết sự sinh sôi nảy nở của cây thường xuân.

Hình ảnh cây thường xuân

cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không
cây thường xuân hợp mệnh gì? tuổi gì? cây có độc không

Bên trên là thông tin về cây thường xuân hợp mệnh gì? Tuổi gì? Dựa theo đó mà lựa chọn cây cảnh phong thủy hợp với mình nhé. Nếu bạn cảm thấy không gian sống của mình quá ngột ngạt thì hãy thay đổi nó bằng chậu cây thường xuân nhé. Tin chắc bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy.

Chúc bạn may mắn và gặt hái nhiều thành công trên con đường mình đã chọn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News