Cây Cảnh

Cây vạn niên thanh bị vàng lá, nguyên nhân và cách điều trị

Cây vạn niên thanh là một trong những loại cây cảnh văn phòng này trồng chủ đạo trong trang trí nội thất ở văn phòng, nhà ở, với những loại cây vạn niên thanh trồng trong nước còn sử dụng để bàn khá hợp. Tuy nhiên ở môi trường trong nhà thiếu ánh sáng nên cây thường bị vàng lá, không chỉ thiếu ánh sáng mà còn có những nguyên nhân khác nhau, dưới đây là những điều bạn cần biết về bệnh này.

cây vạn niên thanh bị vàng lá, nguyên nhân và cách điều trị

Cây vạn niên thanh bị vàng lá

Nguyên nhân cây vạn niên thanh bị vàng lá

Có 3 nguyên nhân dẫn tới cây vạn thiên thanh bị vàng lá chủ yếu là do:

  • Dư hoặc thiếu nước.
  • Thiếu dinh dưỡng.
  • Thiếu ánh sáng.
  • Do sâu bệnh hại.

cây vạn niên thanh bị vàng lá, nguyên nhân và cách điều trị

Lá cây vạn niên thanh bị vàng

Cách điều trị bệnh vàng lá ở cây vạn thiên thanh

Tùy vào từng nguyên nhân mà có cách chăm sóc cây vạn niên thanh bị vàng lá khác nhau, tham khảo cách khắc phục theo từng nguyên nhân như sau:

Cây vạn thiên thanh bị vàng lá do thừa hoặc thiếu nước

Hầu hết các loại cây đều cần nước, nước rất quan trọng để nuôi cây, khi cây vạn niên thanh xuất hiện những lá bị vàng thì điều đầu tiên bạn cần để ý chính là nguyên nhân do nước, cây bị thiếu hay thừa nước đều xuất hiện vàng lá. Bạn cần quan sát độ ẩm để tưới cho cây, với cây sống ở đất thông thường tưới 2 lần mỗi lần 500ml nước cho cây cũng tỳ vào từng chậu to hay nhỏ để có thể điều chỉnh.

cây vạn niên thanh bị vàng lá, nguyên nhân và cách điều trị

Cây vạn niên thanh để bàn bị vàng lá

Khắc phục cây vạn thiên thanh vàng lá do ánh sáng

Ánh sáng rất quan trọng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây, vì thế khi đặt cây ở những vị trí có ánh sáng bạn sẽ luôn cảm thấy cây xanh tốt và độ bền của cây cũng lâu hơn, khi cây có hiện tượng vàng lá bạn nên di chuyển hoặc xoay cây để nhận đủ ánh sáng.

Khắc phục vàng lá do sâu bệnh cho cây vạn thiên thanh

Những loại sâu bệnh vạn thiên thanh có thể mắc phải đó là vàng lá do rệp, bạn cần mua thuốc trừ rệp, lau sạch lá thường xuyên để giết rệp, chú ý các cây xung quanh, không nên đặt gần các cây bẹch mã, cây ngân hậu vì dễ bị lây lan các loại rệp hại lá.

cây vạn niên thanh bị vàng lá, nguyên nhân và cách điều trị

Cây vạn niên thanh bẹ bị vàng lá

Khắc phục tình trạng vạn thiên thanh vàng lá do phân bón

Khi cây vàng lá theo kiểu lá non mới nhợt nhạt, hơi vàng thì đó là cây đã thiếu chất dinh dưỡng cần được bổ sung ngay, bạn có thể sử dụng phân bón để phun lên lá hoặc bón vào gốc cây dạng viên hoặc hòa tan vào nước tới. Thường định kỳ 3 tháng thì cây cầ được bổ sung dinh dưỡng, ngoài ra cũng nên chú ý thêm việc bổ sung dinh dưỡng cho cây nếu có hiện tượng sụt đất.

Đây là loại cây cảnh nội thất, ngoại thất, văn phòng,…, cho dù đặt ở đâu bạn cũng cần phải có cách chăm sóc cây vạn niên thanh tốt để chúng phát triển và mang lại những may mắn, sung túc như ý nghĩa mà chúng thể hiện.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News