Sức Khoẻ

Châm cứu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở người tiền đái tháo đường

SKĐS- Những người bị tiền đái tháo đường sẽ phát triển thành bệnh đái tháo đường type 2 trong vòng 20 năm. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, ngoài chế độ ăn uống, tập luyện, châm cứu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở những người này.

Dự đoán đến năm 2040, cứ 10 người lớn thì có 1 người mắc bệnh đái tháo đường, trong đó nhiều người mắc đái tháo đường type 2 thời gian dài mà không biết, dẫn đến biến chứng nặng nề…

Nghiên cứu mới từ Đại học Edith Cowan ở Úc đã phân tích hơn một chục nghiên cứu trước đây về tác dụng của châm cứu với hơn 3.000 trường hợp bị tiền đái tháo đường.

Kết quả phân tích tổng hợp được công bố gần đây trên tạp chí Holistic Nutrition Practice, cho thấy liệu pháp châm cứu có thể góp phần cải thiện việc kiểm soát đường huyết ở những người bị đái tháo đường.

 Vì sao châm cứu có tác dụng ngăn ngừa đái tháo đường type 2?

Nhóm nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng, lý do châm cứu có thể có lợi cho bệnh nhân tiền đái tháo đường, do nó giải quyết nhiều lĩnh vực khác nhau của sức khỏe thể chất và tinh thần. Tác giả chính của nghiên cứu Min Zhang giải thích, nếu bạn gặp các vấn đề về giấc ngủ, huyết áp cao, căng thẳng nhiều… cũng là những yếu tố góp phần gây ra đái tháo đường type 2. Châm cứu có thể giúp giải quyết những vấn đề này, giúp bạn cân bằng cuộc sống và vì vậy có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Min Zhang cho biết, nếu không có biện pháp can thiệp, 93% những người bị tiền đái tháo đường sẽ phát triển thành bệnh đái tháo đường type 2 trong vòng 20 năm. Do đó, bằng cách quản lý sức khỏe sẽ giảm nguy cơ tiền đái tháo đường phát triển thành bệnh đái tháo đường.

châm cứu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở người tiền đái tháo đường

Tiểu đường typ 2 gây nhiều biến chứng nặng nề nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Theo TS. Caroline Messer, nhà nội tiết học tại Bệnh viện Lenox Hill ở Thành phố New York, Mỹ, tiền đái tháo đường hoặc rối loạn dung nạp glucose, là tình trạng lượng đường trong máu tăng cao nhưng không đủ cao để được coi là bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, đó là một dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể đang bắt đầu kháng insulin.

Về nghiên cứu mới, PGS.TS. José Mayorga, Khoa Y học Gia đình tại Trường Y UCI ở Santa Ana, California, Mỹ cho rằng mặc dù những phát hiện của Zhang dựa trên các nghiên cứu đáng tin cậy nhưng có nhiều yếu tố chưa được giải quyết và cần thêm những nghiên cứu lớn hơn để đưa ra kết luận cuối cùng.

Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường type 2 phần lớn có thể phòng ngừa được thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên, nhưng các yếu tố khác như nội tiết tố, tuổi tác, cân nặng hay yếu tố di truyền cũng đóng vai trò nhất định.

Do đó, nghiên cứu về tác dụng của châm cứu có thể đưa ra một lựa chọn mới cho những trường hợp có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường type 2 như béo phì, tuổi cao, rối loạn lipid máu, rối loạn dung nạp glucose…

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News