Khỏe - Đẹp

Chăm sóc đúng cách, giúp làn da thêm trẻ trung, khỏe mạnh

SKĐS- Chăm sóc da đúng cách mang lại một làn da khỏe mạnh, trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa, tăng sự tự tin và khuyến khích hình thành các thói quen và lối sống lành mạnh…

1. Tại sao chăm sóc da đúng cách lại quan trọng?

chăm sóc đúng cách, giúp làn da thêm trẻ trung, khỏe mạnh

Chăm sóc da đúng cách giúp ngăn ngừa lão hóa.

Một thói quen chăm sóc da sẽ giúp cho da đủ nước, khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa.

  • Giúp da khỏe mạnh, tươi sáng hơn: Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp loại bỏ tế bào chết làm cho làn da của bạn sáng và luôn ở trạng thái khỏe mạnh.
  • Làm giảm lỗ chân lông, nếp nhăn và quầng thâm mắt.
  • Bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh nắng mặt trời, làm mờ vết thâm…
  • Khi có tuổi, da mất đi độ ẩm, độ đàn hồi, độ sáng… làm cho làm da khô, chảy xệ. Một thói quen chăm sóc da tốt có thể giúp phục hồi độ săn chắc cho da, ngăn ngừa lão hóa.
  • Chăm sóc da còn giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn có hại và chất gây dị ứng, phòng ngừa các bệnh ngoài da…
  • Làm tăng sự tự tin: Khi làn da sáng khỏe, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn về bản thân và cũng cảm thấy tự tin hơn.

2. 3 bước chăm sóc da cơ bản

chăm sóc đúng cách, giúp làn da thêm trẻ trung, khỏe mạnh

BS Hà Thị An Diên

Nhiều người chưa có thói quen chăm sóc da có thể không biết bắt đầu từ đâu. Theo BS Hà Thị An Diên (BS chuyên khoa da liễu thẩm mỹ), 3 bước chăm sóc da cơ bản và quan trọng nhất là: Làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

2.1 Làm sạch da

Làm sạch da bao gồm:

-Rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da ngày 2 lần sáng tối… Rửa mặt đúng cách có thể đảm bảo loại bỏ tất cả các lớp trang điểm, bụi bẩn và các chất gây dị ứng trên da.

-Tẩy trang: Giúp loại bỏ các cặn bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da được làm sạch tối ưu. Nếu không làm sạch các tác nhân này sẽ gây tắc lỗ bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân hình thành mụn các các vấn đề khác trên da…

-Tẩy da chết: Tẩy tế bào chết có thể được thực hiện sau bước rửa mặt. Chúng chỉ nên được sử dụng tối đa một hoặc hai lần một tuần.

chăm sóc đúng cách, giúp làn da thêm trẻ trung, khỏe mạnh

Dưỡng ẩm là khâu không thể thiếu trong chăm sóc da

2.2 Dưỡng ẩm

Bước dưỡng ẩm giúp da đủ ẩm không bị mất nước, làm cho làn da trở lên mịn màng tươi sáng. Tất cả các loại da đều phải sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày.

2.3 Chống nắng

Chống nắng đúng cách bằng cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da có chỉ số SPF từ 30 trở lên, bôi kem chống nắng đủ lượng và đủ số lần (sau 2-3 giờ bôi nhắc lại).

Bên cạnh việc dùng kem chống nắng, khi ra ngoài nắng cần che chắn da bằng các phương pháp vật lý (bảo vệ da trước tác động của ánh sáng mặt trời) như dùng mũ rộng vành, khẩu trang, kính râm, áo chống nắng…

Ngoài 3 bước cơ bản trên thì tùy tình trạng da các bạn có thể bổ sung cho mình các loại sản phẩm giúp nuôi dưỡng da chuyên biệt hơn như các sản phẩm làm sáng, chống lão hoá…

Chế độ sinh hoạt phù hợp và ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc sẽ góp phần quan trọng có được làn da trẻ, khỏe…

Mời độc giả xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News