Thời Trang

Châu Nhuận Phát: Xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Ở tuổi 67, Châu Nhuận Phát vẫn luôn được người hâm mộ yêu quý không chỉ nhờ tài năng diễn xuất mà còn nhờ phong cách sống bình dị đến kinh ngạc.

Cái tên Châu Nhuận Phát đã quá quen thuộc với nhiều khán giả. Ông là diễn viên đi lên từ hai bàn tay trắng để gây dựng một sự nghiệp mà nhiều người ao ước. Nhưng không vì sự giàu có của mình mà nam diễn viên sống xa hoa, sang trọng. Trái lại, ông lại có sự bình dị đến khó tin khiến nhiều người ngưỡng mộ.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Châu Nhuận Phát là ai?

Châu Nhuận Phát – Đại hiệp Hồng Kông, một cái tên có lẽ rất rất quen thuộc với nhiều thế hệ. Người hâm mộ thường xưng tụng Phát ca khi nhắc đến nam diễn viên này. Nam diễn viên họ Châu sinh năm 1955, là một diễn viên người Hồng Kông.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Ông được người hâm mộ biết đến khi bắt đầu hợp tác với đạo diễn Ngô Vũ Sâm trong các bộ phim hành động xã hội đen. Những cái tên đã gắn liền với nam diễn viên phải kể đến: Anh Hùng Bản Sắc, Điệp Huyết Song Trùng, Lạt Thủ Thần Thám, Ngọa Hổ Tàng Long, Khiếu Phong…

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Không chỉ dừng lại ở thị trường Hồng Kông, Phát ca còn tham gia cả những bộ phim Hollywood có sức ảnh hưởng. Trong đó phải kể đến Cướp biển vùng Caribbean 3: Nơi tận cùng thế giới.

Có thể nói, cái tên Châu Nhuận Phát đã khắc sâu trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Ông được yêu quý không chỉ bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao, mà còn nhờ lối sống “sáng như trăng”, bình dị đến mức lạ lùng.

Quá khứ nghèo khó góp phần tạo nên một Châu Nhuận Phát hết sức bình dị

Phát ca sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, có truyền thống yêu nước tại Hồng Kông, có lẽ Phát ca thấu hiểu được nỗi thống khổ của nhiều người cùng hoàn cảnh ngày đó. Thuở nhỏ, nam diễn viên thường phải dậy sớm phụ mẹ bán điểm tâm trên phố. Còn buổi chiều, cậu bé hồi ấy phải ra đồng làm việc phụ gia đình kiếm tiền.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Năm 13 tuổi, Châu Nhuận Phát từng làm khuân vác hành lý tại khách sạn Mỹ Lệ Hoa. Do một sự cố nhỏ mà ông bị buộc thôi việc. Khi hồi tưởng lại, nam diễn viên thường đùa rằng nếu hồi đó không bị đuổi thì có lẽ đã không có Châu Nhuận Phát ngày hôm nay.

Năm 17 tuổi, ông đã phải bỏ học do gia đình khó khăn. Ông đã bươn chải kiếm sống bằng nhiều nghề: trực khách sạn, đưa thư, bán máy ảnh, làm tài xế taxi… Dù làm những công việc nặng nhọc, nhưng tình yêu nghệ thuật trong nam diễn viên chưa bao giờ tắt.

Có lẽ vì vậy mà đối với nam diễn viên, cuộc sống bình dị là cuộc sống đẹp nhất, không khoa trương, không ồn ào thị phi nhưng vẫn vừa vặn và hạnh phúc.

Sở hữu sự nghiệp nhiều người ao ước từ hai bàn tay trắng

Bước ngoặt trong cuộc sống của Châu Nhuận Phát đến vào năm 1974, khi ông vô tình đọc được thông báo tuyển diễn viên của TVB. Ông tham gia thi tuyển. Nhờ ngoại hình và vóc dáng lý tưởng, Phát ca đã nhanh chóng có những bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của bản thân.

Diễn viên phim truyền hình tạo nên hình tượng đậm bản sắc Hồng Kông

Năm 1980, vai diễn đầu tiên, vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim Bến Thượng Hải đã thành công đưa hình ảnh của Châu Nhuận Phát đến gần hơn với khán giả. Đây là một trong những bộ phim gây được tiếng vang lớn thời bấy giờ.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Bên cạnh đó, không thể không kể đến những cái tên gắn liền với phát ca, tạo nên hình ảnh Đại hiệp Hồng Kông. Những bộ phim không thể bỏ qua phải kể đến như Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thần Bài, Bản Sắc Anh Hùng…

Thành công rực rỡ trong lĩnh vực điện ảnh

Không chỉ dừng lại ở phim truyền hình, Châu Nhuận Phát còn khiến người hâm mộ kinh ngạc khi tham gia vào làng điện ảnh. Nam diễn viên đã có những tác phẩm sở hữu doanh thu phòng vé ấn tượng. Đồng thời, ông còn được giới chuyên môn công nhận tài năng. Hai lần được xướng danh ngôi vị Ảnh đế cùng ba lần nhận giải Kim Tượng là đã quá đủ để chứng minh tài năng của tài tử Hồng Kông này.

Nhưng chưa dừng lại ở thị trường châu Á, nam diễn viên còn từng góp mặt trong các bộ phim Hollywood đình đám như: Anna và đức vua, Người bảo vệ kinh thánh và Cướp biển vùng Caribbean, Nhiệt huyết chưa lạnh.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Mức cát xê của nam diễn viên là con số đáng mơ ước với nhiều người, lên đến 40 triệu đô la Hồng Kông (khoảng hơn 100 tỷ đồng) cho mỗi phim ông tham gia.

Ông vua nhà đất “mát tay”

Không chỉ là một diễn viên xuất chúng, Phát ca còn được mệnh danh là ông vua nhà đất trong giới nghệ sĩ Hồng Kông. Tờ Apple từng đưa tin về việc nam diễn viên sở hữu 7 căn biệt thự cao cấp ở Hồng Kông. Chúng có giá trị lên đến hơn 2,9 nghìn tỷ đồng (1 tỷ đô la Hồng Kông).

Cuộc sống bình dị đến lạ lùng của triệu phú đô la Mỹ

Mặc dù là người sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước, khối tài sản lên tới 16 nghìn tỷ đồng, thế nhưng Châu Nhuận Phát lại có một lối sống hết sức đơn giản và bình dị. Nam diễn viên thường di chuyển bằng phương tiện công cộng thay vì siêu xe. Ông cùng vợ mặc đồ bình dân thay vì hàng hiệu xa xỉ. Vợ nam diễn viên từng tiết lộ, mỗi tháng tiền tiêu vặt của ông chỉ là 100 USD. Mọi chi tiêu trong nhà đều do bà nắm giữ.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Chính bản thân nam diễn viên từng chia sẻ rằng ông là người mặc áo phông 12 USD, đi dép lê giá 2 USD và một tháng không bao giờ tiêu xài quá 30 USD. Ông nói: “Hàng ngày, tôi đi lại bằng tàu điện ngầm, xe buýt và sẵn sàng mặc đòi tiền thừa không thiếu một xu với chủ cửa hàng ngỗng quay yêu thích hay những người bán hàng rong trên phố. Cuộc sống của tôi nhạt nhẽo và chẳng có gì đặc biệt. Nhưng tôi rất hưởng thụ cuộc sống này và cảm thấy mình được sống như một con người đúng nghĩa”.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Nhận xét về Đại hiệp Hồng Kông, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm từng nói: “Nói về Châu Nhuận Phát, phải nói về cả sự nghiệp lẫn con người cá nhân của anh, một hình mẫu ngôi sao luôn giữ gìn “phẩm cách” và đạo đức nghề nghiệp, luôn hướng tới công chúng và vì công chúng. Điều này có được, một phần do xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo khó đi lên; một phần nữa là do bản lĩnh nghề nghiệp và không bị cuốn vào ánh hào quang phù phiếm của danh vọng”.

Nhân cách sáng ngời của làng giải trí

Năm 2018, nam tài tử đã tuyên bố việc lên kế hoạch quyên góp toàn bộ tài sản của mình trị giá 714 triệu USD (tương đương 16 nghìn tỷ đồng) cho các tổ chức từ thiện. Ông chia sẻ rằng ông có nguyện vọng dành 99% tài sản để làm từ thiện và chỉ giữ lại 1% để có thể duy trì trang trải cuộc sống hàng ngày.

Về vấn đề tiền bạc, Châu Nhuận Phát chia sẻ: “Đó không phải hoàn toàn là tiền của tôi, tôi chỉ đang giữ giúp ai đó, người nào cần, tôi sẽ trả. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho ai thì giúp”.

châu nhuận phát: xuất thân nghèo khó và sự nghiệp nhiều người ao ước

Nhận xét về hành động của nam tài tử, đã có không ít lời khen đến từ bạn bè, đồng nghiệp và cả những người hâm mộ. Có lẽ hành động này là minh chứng rõ ràng nhất cho quan niệm của nam diễn viên, rằng: “Chúng ta đi vào thế giới này không có cái gì, vậy lúc mất đi cũng không đem theo được. Tôi nỗ lực làm việc và kiếm tiền, đó chỉ là một loại thái độ với cuộc sống”.

Một diễn viên kiệt xuất, một cây đại thụ trong làng giải trí, một nhân cách sáng ngời. Có lẽ cái tên Châu Nhuận Phát sẽ không bao giờ bị phai mờ, ngay cả khi trong hiện tại, Đại hiệp Hồng Kông đã không còn hoạt động nhiều trong giới giải trí.

Những thông tin vừa rồi về diễn viên Châu Nhuận Phát mà chúng mình đưa đến hy vọng đã khiến bạn đọc hiểu hơn về nam diễn viên đậm bản sắc Hồng Kông này. Đừng quên ghé chúng mình thường xuyên để có thêm thật nhiều những thông tin hữu ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News