Khám Phá

Check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở Seoul

Là một trong những siêu đô thị hàng đầu, Seoul tự hào với đường chân trời đầy ấn tượng và luôn thay đổi theo thời gian được tô điểm bởi những công trình kiến trúc và các toà nhà hiện đại. Đó có thể là những toà nhà cao nhất thế giới, các bảo tàng độc lạ hay những nơi có ý nghĩa lớn về lịch sử, văn hoá,… Đối với du khách khi đặt vé máy bay đi Seoul, những công trình này luôn là điểm đến đầy thú vị để check-in, tham quan. Dưới đây sẽ là danh sách 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở Seoul như vậy mà bạn có thể xem qua.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung hay Cung điện Gyeongbok là một trong 5 cung điện lớn được xây dựng ở Hàn Quốc dưới triều đại Joseon (1392-1897). Triều đại này cai trị đất nước từ cuối thế kỷ 14 cho đến khi nó được biến thành Đế chế Triều Tiên. Cung điện được xây dựng ngay sau khi vương triều lên nắm quyền và là nơi ở chính của các vị vua thời Joseon.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Cung điện này là một trong 5 cung điện lớn của Hàn Quốc với khuôn viên rộng

Cung điện ban đầu đã bị phá hủy trong Chiến tranh Imjin từ năm 1592 đến năm 1598. Sau đó, công trình bị bỏ hoang trong 2 thế kỷ nhưng cấu trúc 7.700 phòng đã được phục hồi hoàn toàn dưới thời trị vì của Vua Gojong (1852-1919). Ngày nay, cung điện là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và là một trong những tòa nhà biểu tượng nhất ở Seoul cũng như Hàn Quốc.

Dongdaemun Design Plaza

Dongdaemun Design Plaza (hay viết tắt là DDP ), là một khu phức hợp văn hóa được thiết kế bởi cố kiến trúc sư Zaha Hadid. Nó có phong cách Neo-futuristic với hình dạng lập dị và mặt tiền bằng nhôm kiểu dáng đẹp, trong khi nội thất đa dạng và mang tính thử nghiệm hơn. Vào ban đêm, tòa nhà biến thành một màn trình diễn ánh sáng đầy màu sắc mà chắc chắn mọi du khách sẽ muốn đến xem.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Khu phức hợp văn hoá này hiện là điểm tham quan rất được yêu thích tại Seoul

Bên trong toà nhà có các phòng trưng bày, cửa hàng thiết kế, công viên, viện bảo tàng và thậm chí là một trại quân sự thế kỷ 16. Hiện nay, DDP là địa điểm tổ chức nhiều cuộc triển lãm, hội nghị và trình diễn thời trang. Bên cạnh không gian triển lãm đồ sộ, nó còn có các cửa hàng bán lẻ 24 giờ, công viên có thể đi bộ và thậm chí cả các bảo tàng tập trung vào thiết kế.

N Seoul Tower

Không chỉ là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở Seoul, đây còn là một điểm tham quan hàng đầu ở Hàn Quốc. Công trình này được cho là cột mốc hiện đại mang tính biểu tượng nhất ở thủ đô xứ sở kim chi. Đứng trên đỉnh núi Nam tuyệt đẹp (hoặc Namsan, theo cách gọi của người dân địa phương), Tháp N Seoul cũng được biết đến với tư cách là điểm tham quan kiểu tháp đầu tiên trong cả nước.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

N Seoul Tower là công trình nổi bật giữa bức tranh thành phố Seoul

Ban đầu N Seoul Tower được xây dựng như một tháp phát sóng vào năm 1969, trước khi mở cửa cho công chúng vào năm 1980. Đi lên Tháp N Seoul du khách sẽ có trải nghiệm giống như mây gặp núi. Đặc biệt từ đây bạn còn có thể ngắm nhìn bức tranh 360 độ của thành phố từ một trong bốn đài quan sát. Thời điểm được xem tuyệt nhất để ngắm cảnh ở N Seoul Tower là buổi chiều muộn, lúc lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn.

Lotte World Tower

Nằm tại thủ đô Seoul, Lotte World Tower là toà nhà cao nhất Hàn Quốc và cao thứ năm trên thế giới. Với chiều cao hơn 1.800 feet cùng kết cấu 123 tầng, nó là một trong những công trình hàng đầu thuộc một thành phố châu Á có kiến trúc thẳng đứng. Nhiều du khách đánh giá, toà tháp này trông giống như một tên lửa sắp cất cánh ngoài không gian.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Việc xây dựng tòa nhà được bắt đầu vào năm 2009 và đến tháng 12 năm 2016 mới hoàn thành

Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc bên ngoài, Lotte World Tower còn đặc biệt hấp dẫn với không gian rộng lớn và đặc sắc bên trong. Ngoài căn hộ và văn phòng công ty, tháp còn có khách sạn năm sao, bảo tàng, khu phức hợp trung tâm mua sắm,… Đặc biệt, tại đây bạn còn tìm thấy một đài quan sát nổi tiếng của thủ đô: Seoul Sky. Đây là nơi có lối đi bộ trên cao bằng kính và là một trong hai đài quan sát lý tưởng để ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh về Seoul, cùng với Tháp N Seoul.

63 Building

Trên đảo Yeouido, nhìn ra sông Hàn, là Tòa nhà 63 (hay 63 SQUARE, như tên gọi chính thức của nó). Công trình kiến trúc này hoàn thành việc xây dựng vào năm 1985 và vào thời điểm đó, nó là tòa nhà cao nhất bên ngoài Bắc Mỹ, đồng thời là công trình kiến ​​trúc bằng vàng cao nhất thế giới. Mục đích ban đầu của nó là để trở thành một cột mốc cho Thế vận hội Seoul 1988.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Toà nhà nổi bật hẳn giữa đường chân trời của thành phố Seoul

Nằm trong một trung tâm tài chính nhộn nhịp, bên trong 63 Building bao gồm các công ty lớn như Bảo hiểm Nhân thọ Hàn Quốc. Trong khi đó, những đường cong tinh tế bên ngoài của toà nhà có ý nghĩa giống với ký tự Hanja cho một người hoặc một con người. Ngày nay, cho dù nhiều công trình và toà nhà khác có độ cao vượt hẳn so với 63 Building, nhưng đối với thủ đô Seoul nó vẫn là hình ảnh mang tính biểu tượng và là điểm tham quan mọi du khách không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc.

Banpo Bridge

Cầu Banpo được cho là một trong những cây cầu đáng kinh ngạc nhất trên thế giới. Bởi đây là nơi có đài phun nước trên cầu dài nhất. Đài phun nước này được gọi là “Đài phun cầu vồng ánh trăng” và có 10.000 vòi phun LED tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời vào ban đêm. Nó chạy dài 1.140 mét dọc theo cây cầu và bắn ra 190 tấn nước mỗi phút. Cầu nằm ở trung tâm thành phố Seoul và bắc qua sông Hàn. Đó là một cây cầu hai tầng được hoàn thành từ năm 1980 đến năm 1982 và có thiết kế cầu dầm.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Đài phun nước trên cây cầu tạo ra hình ảnh đầy ấn tượng và đẹp mắt mỗi đêm

Seocho Garak Tower East

Giống như một làn sóng kim loại lỏng đang nhảy múa trên bầu trời, Seocho Garak Tower East nổi bật và dễ dàng khác biệt hẳn giữa các tòa nhà bắt mắt khác ở quận Gangnam của Seoul. Tại thủ đô đây cũng là một trong những công trình đặc biệt nhất và thu hút rất nhiều du khách ghé tham quan hay check-in.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Thiết kế mặt tiền của toà nhà gây chú ý đặc biệt với những người yêu kiến trúc

Trên thực tế, mặt tiền của Seocho Garak Tower East đã được các kiến ​​trúc sư người Hà Lan thiết kế và lấy cảm hứng từ những hình khối tinh tế phổ biến trong đồ gốm Hàn Quốc. Và hơn hết, thiết kế này còn có ý nghĩa cách nhiệt và điện mặt trời.

Boutique Monaco

Nếu bạn là một mọt phim chính hiệu, hình ảnh Boutique Monaco có thể khá quen thuộc. Bởi toà nhà nổi tiếng ở Seoul này đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình K-drama. Cao 27 tầng, toà nhà dân cư này có thiết kế kiến ​​trúc theo phong cách tiên phong, với một số phần góc được loại bỏ để tạo ra những khu vườn ngoài trời cho những người cư ngụ tụ tập. Điều này cũng đã giúp Boutique Monaco đã nhận được Giải thưởng Tòa nhà chọc trời Silver Emporis năm 2008, một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về kiến ​​trúc cao tầng.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Boutique Monaco còn được gọi là Ma trận khuyết với hình ảnh ấn tượng nổi bật ngay giữa thành phố Seoul

Leeum, Samsung Museum of Art

Bảo tàng Nghệ thuật Leeum, Samsung là một khu phức hợp ba tòa nhà nằm ẩn mình trong khu phố Itaewon nổi tiếng. Mỗi tòa nhà của bảo tàng là một công trình độc đáo và hấp dẫn riêng. Trong đó, tòa nhà đầu tiên là bảo tàng nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc; toà thứ hai là dành cho nghệ thuật hiện đại và đương đại; và thứ ba là trung tâm giáo dục. Tất cả đều được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng quốc tế: Mario Botta, Jean Nouvel và Rem Koolhaas.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Kiến trúc vô cùng ấn tượng và đặc biệt của Leeum, Samsung Museum of Art

Nhiều người cho rằng điểm nổi bật chính của bảo tàng là cầu thang xoắn ốc ở toà nhà bảo tàng 1. Nó trông giống với cầu thang trong The Guggenheim ở New York. Cũng nhờ đó, bản thân Bảo tàng Nghệ thuật Leeum thường được đánh giá là một tác phẩm tuyệt vời mà chưa cần phải xét xem bên trong nó có gì.

National Museum of Korea

Ngoài việc là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới, National Museum of Korea – Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc còn là một địa điểm hoàn hảo về kiến trúc. Bởi dù bạn không phải là một người đam mê hay am hiểu về lĩnh vực này, ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy bảo tàng chắc chắn du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với hình ảnh của nó.

check-in 10 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở seoul

Sở hữu kiến trúc ấn tượng cùng bộ sưu tập giá trị, National Museum of Korea thường xuyên thu hút du khách ghé thăm

Tòa nhà bảo tàng về cơ bản được chia thành hai phần, với một quảng trường ngoài trời gợi nhớ đến nhà hanok (ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc). Ngoài ra còn có những khu vườn rộng lớn ngay bên ngoài, bao gồm ao phản chiếu, chùa, thác nước,… Bên trong bảo tàng là một bộ sưu tập gần 420.000 đồ tạo tác của, cung cấp cái nhìn về quá khứ của đất nước Hàn Quốc, từ thời tiền sử cho đến thời của Đế chế Triều Tiên.

Từ những tòa nhà chọc trời sang trọng đến không gian văn hóa tiên phong, những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở Seoul chắc chắn là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách quốc tế. Đặt vé máy bay đi Seoul, bên cạnh những địa điểm này du khách còn có cơ hội tham quan vô số các điểm du lịch thú vị, thưởng thức các món ăn truyền thống hay tìm hiểu về văn hoá của xứ sở kim chi. Nếu cũng đang ấp ủ dự định ghé thăm quốc gia xinh đẹp này, còn chờ gì mà không liên hệ đặt vé giá rẻ ngay bây giờ tại các đại lý Korean Air bán vé đi Hàn Quốc gần nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News