Cây Cảnh

Chỉ cần chai nước và chút muối, làm theo cách này tuyết trong tủ lạnh sẽ rơi xuống lã chã

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh hoạt động liên tục khiến linh kiện hư hỏng, tiêu hao điện năng và giảm tuổi thọ cho tủ lạnh nhà bạn.

Tủ lạnh bị đóng tuyết luôn là vấn đề khiến cho người dùng phải đau đầu. Đây là hiện tượng tuyết (hay còn gọi là đá xốp) xuất hiện và bám vào thành tủ cũng như thực phẩm được bảo quản ở bên trong tủ ngày càng nhiều.

Nếu lớp tuyết trong tủ ngày càng dày và không tìm được cách khắc phục thì sẽ gặp phải nhiều trở ngại trong việc trữ đông thực phẩm như: Thiếu không gian dự trữ, giảm khả năng làm lạnh và làm hiệu suất hoạt động của tủ kém đi.

Bên cạnh đó việc tủ lạnh bị đóng tuyết không chỉ khiến bạn tốn nhiều thời gian cho việc vệ sinh tủ lạnh mà còn khiến cho lượng điện năng tiêu thụ cũng tăng lên đáng kể.

Nguyên nhân của điều này đó là vì lớp tuyết dày chặn đường ống của tủ lạnh và làm cho hơi lạnh không thể tỏa ra được. Từ đó khiến tủ phải hoạt động liên tục với công suất lớn hơn, đồng nghĩa với việc lượng điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn đáng kể. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh hoạt động liên tục khiến linh kiện hư hỏng, tiêu hao điện năng và giảm tuổi thọ cho tủ lạnh nhà bạn.

Lớp tuyết dày bám trên thành tủ còn khiến cho hơi lạnh bị động và không thể lưu thông khắp không gian trong tủ lạnh, khiến cho quá trình làm đông giảm và thậm chí là cản trở hơi lạnh lưu thông xuống ngăn mát.

chỉ cần chai nước và chút muối, làm theo cách này tuyết trong tủ lạnh sẽ rơi xuống lã chã

CГЎch khбєЇc phục tủ lбєЎnh bб»‹ Д‘б»Ќng nЖ°б»›c, Д‘Гіng tuyбєїt ngДѓn Д‘ГЎ trГЄn tбєЎi nhГ

Bước 1: Ngắt nguồn điện

Đầu tiên, bạn phải ngắt hết nguồn điện vào tủ lạnh để đảm bảo an toàn khi sửa tủ lạnh và tránh lãng phí nguồn điện năng.

Bước 2: Lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài

Sau khi ngắt điện, bạn phải lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài để đảm bảo vệ sinh. Tốt nhất, bạn nên gói đồ ăn vào túi giữ nhiệt để thức ăn không bị hư hỏng và đặt vào một nơi thoáng mát, khô ráo trong nhà.

chỉ cần chai nước và chút muối, làm theo cách này tuyết trong tủ lạnh sẽ rơi xuống lã chã

Bước 3: Chuẩn bị 1 chai nhựa, đổ nước ấm khoảng 50 độ vào chai và cho thêm 1 chút muối ăn. Lắc đều để muối tan trong nước ấm. Cuối cùng, đục lỗ trên nắp chai và đậy nắp chai lại là chúng ta có thể dùng chai nước muối ấm này để loại bỏ lớp đá trong tủ lạnh.

Bước 4: Khi mở tủ lạnh để dọn đá sẽ tan chảy ra thành nước. Do đó, để đảm bảo vệ sinh, bạn nên lót giấy hoặc vải trên nền xung quanh tủ lạnh để ngăn không cho nước chảy lênh láng ra ngoài. Đừng quên chuẩn bị khăn và giẻ lau để lau dọn nhé.

chỉ cần chai nước và chút muối, làm theo cách này tuyết trong tủ lạnh sẽ rơi xuống lã chã

Bước 5: Bóp chai nhựa để xịt nước muối ấm lên chỗ có đá trong tủ lạnh, khi bóp, nước muối ấm trong chai sẽ được phun theo lỗ nhỏ trên nắp chai đã đục trước đó.

Khi xịt, chúng ta chỉ cần xịt lên vị trí trên cùng, nước muối ấm phun ra sẽ chảy từ trên xuống dưới khiến đá viên ở lớp dưới cũng có thể tự động tan và rơi ra. Sau 5 phút, khối đá trong tủ lạnh đã sẽ tan hết. Cuối cùng, dùng 1 chiếc giẻ khô lau ngăn đá là hoàn thành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News