Cây Cảnh

Chỉ cần giữ lại 3 loại hoa này trên ban công, trồng 1 lần nở rộ 365 ngày trong năm

Đối với hoa chậu, những người làm vườn lâu năm đã khuyên chỉ giữ lại 3 loài này.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thích trồng một số loại hoa tại nhà để trang trí trong phòng, thanh lọc không khí. Trồng cây cỏ hoa lá cũng có thể giúp chúng ta cảm nhận được nhiều niềm vui, tự thân tu dưỡng, bình ổn tâm hồn. Đối với hoa chậu, những người làm vườn lâu năm đã khuyên chỉ giữ lại 3 loài này và đặt chúng trên ban công, chúng sẽ nở 365 ngày trong năm và rất đẹp.

1. Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là một loài hoa cảnh phổ biến, có nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là phong lữ thảo mọc thẳng, có màu sắc đa dạng và ra hoa mạnh, khi nở ra là một mảnh lớn, rất đẹp. Phong lữ thảo không cần nhiều ánh sáng. Là loại hoa ngắn ngày, dù ánh sáng ban công không mạnh cũng có thể trồng thành chậu.

Phong lữ thảo có thể nở hoa quanh năm, trừ mùa hè nắng nóng ra còn lại có thể nở liên tục. Phong lữ thảo khi được nuôi ngoài ban công cần che bóng 60% khi trời nóng về mùa hè chỉ cần cho cây một ít ánh sáng tán xạ. Mùa xuân và mùa thu là thời kỳ nở rộ của nó, cần thường xuyên bón phân loãng, phân hỗn hợp mỗi tháng một lần, hai loại phân lân và kali có thể làm cho cây phát triển tươi tốt và nở hoa nhiều hơn.

2. Hoa hồng

Hiện nay có rất nhiều giống hồng mới, tất cả đều thích hợp trồng trong chậu ban công, chẳng hạn như Fragrance King Balcony, Dragonfly, Canary, Dream Halo, Eve Series, Feather, Sunflower, Juice Balcony… đều thích hợp làm cây trồng trong chậu ban công, nuôi vài màu khác nhau, sau khi ra hoa mang đầy ý nghĩa tốt lành, giúp bầu không khí đẹp lại có mùi thơm dễ chịu.

chỉ cần giữ lại 3 loại hoa này trên ban công, trồng 1 lần nở rộ 365 ngày trong năm

Khi nuôi hoa hồng leo ban công nên đặt ở nơi có ánh sáng và thông gió tốt nhất, bón phân hỗn hợp 2 lần/tháng, phân lân và kali 2 lần/tháng, giữ ẩm cho đất, phun nhiều nước lên lá, chú ý cây cần cắt tỉa và phòng trừ dịch bệnh thường xuyên. Làm được điều đó 365 ngày trong năm nhà bạn đều có hoa tươi để ngắm.

3. Hoa tử la lan

Tử la lan là cây thảo sống lâu năm, chiều cao cây có thể đạt 25 cm, lá màu xanh và phì đại, có sức sống mạnh, có thể cắt một chiếc lá thành nhiều khúc cắm vào đất để cây bén rễ và mọc ra cây mới, mặc dù ử la lan là thảo mộc, nhưng hoa nó nở đẹp không thua gì hoa hồng, với hoa to, cánh nhiều, xếp tầng như hoa mẫu đơn, đặc biệt đẹp.

chỉ cần giữ lại 3 loại hoa này trên ban công, trồng 1 lần nở rộ 365 ngày trong năm

Tử la lan không cần quá nhiều ánh sáng chỉ cần một ít ánh sáng tán xạ là cây phát triển rất tốt, có thể trồng ngoài ban công nơi ánh sáng không tốt, hoặc hướng Bắc nơ một số loại cây lớn một chút kén nó lại có thể thỏa mãn nhu cầu của cây.

Để tăng trưởng có thể bón thêm phân đạm ở giai đoạn cây con, thêm phân lân và kali sau khi cây con ra hoa, thời kỳ ra hoa từ tháng 3 đến tháng 8. Hoa nở rộ nhất vào mùa hè, mỗi lần nở đều sẽ khiến người trồng vỡ òa vì đẹp nức nở.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News