Nhà Đất

Chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m hiện nay là bao nhiêu?

Việc tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tham khảo ngay bài viết dưới đây nếu bạn đang chuẩn bị xây nhà 5x15m.

Chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m là bao nhiêu?

Chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m hiện nay sẽ dao động từ 1,08 tỷ tới 1,68 tỷ đồng. Tùy theo những yêu cầu về thiết kế, chất lượng vật liệu xây dựng, vật liệu hoàn thiện cũng như tùy vào đội ngũ thi công mà mức giá này sẽ thay đổi.

Tính diện tích xây dựng

Để dự trù được chi phí xây nhà, chúng ta cần tính toán được tổng diện tích xây dựng là bao nhiêu. Đối với mặt bằng 5x15m thì diện tích xây dựng gồm:

    Diện tích móng băng: 5×15 x 50% = 37,5m2

    Diện tích tầng trệt: 5×15 x 100% = 75m2

    Diện tích lầu 1: 5×15 x 100% = 75m2

    Diện tích lầu 2: 5×15 x 100 % = 75m2

    Diện tích mái ngói bê tông cốt thép: 5×15 x 100% = 75m2

Như vậy, tổng diện tích sàn thi công sẽ là: 337,5m2

chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m hiện nay là bao nhiêu?

Nhân diện tích xây dựng với đơn giá

Sau khi đã nắm được tổng diện tích xây dựng, chúng ta sẽ tiến hành tham khảo đơn giá xây dựng để nắm được tổng chi phí xây nhà 75m2. Có 2 cách tính chi phí xây dựng, dựa theo đơn giá phần thô hoặc đơn giá trọn gói, tùy theo sự chọn lựa của gia chủ.

    Chi phí xây dựng thô: 337,5m2 x 3.200.000 = 1 tỷ 80 triệu đồng

    Chi phí xây dựng trọn gói: 337,5m2 x 5.000.000 =  1 tỷ 688 triệu đồng. (Bao gồm cả phần thô và phần ốp lát hoàn thiện chưa tính mua sắm lắp đặt nội thất)

Như vậy, đây là 2 mức giá xây nhà 75m2 thô và xây nhà hoàn thiện cơ bản mà Homedy dự trù cho bạn tham khảo.

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m

Chuẩn bị kế hoạch xây dựng nhà

Trước khi bắt tay vào xây nhà, bạn nên dành thời gian để tham khảo các ngôi nhà tương tự phù hợp với điều kiện kinh tế và vị trí định xây. Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân có chuyên môn, đặc biệt là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng để cân nhắc để tìm được phương án phù hợp nhất.

chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m hiện nay là bao nhiêu?

Dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m

Trước khi xây nhà, bạn cũng cần phải dự toán tổng chi phí xây nhà để có kế hoạch chuẩn bị tài chính, giá nhân công, khảo giá vật liệu, dự trù chi phí gia tăng do lạm phát.

Thiết kế nhà 5x15m

Nếu có kiến thức về xây dựng, hoàn toàn có thể tự thiết kế ngôi nhà cho hoặc tham khảo những mẫu sẵn có rồi chỉnh sửa cho phù hợp với đặc điểm căn nhà và nhu cầu của gia đình để tiết kiệm chi phí thiết kế.

Tuy nhiên, nếu không có chuyên môn, Homedy khuyên bạn nên tìm đến các đơn vị thiết kế có uy tín và kinh nghiệm lâu năm thiết kế ngôi nhà cho hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Gia chủ cũng bàn bạc kỹ lưỡng và thống nhất phong cách kiến trúc với kiến trúc sư. Hạn chế tình trạng trong quá trình thi công thay đổi kiến trúc căn nhà, dẫn đến phát sinh chi phí.

Mua vật liệu xây dựng

Để giảm chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m, bạn nên tính toán việc mua vật liệu xây dựng cho phù hợp. Hãy tham khảo trước giá cả vật liệu xây dựng sẽ sử dụng từ những vật liệu xây dựng thô như xi măng, cát, đá,… tới khâu hoàn thiện như sơn tường, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh,… Vật liệu xây dựng chiếm tỷ lệ lớn nhất trong toàn bộ chi phí xây nhà. Bạn nên xem vật liệu thật kỹ trước khi quyết định mua, tránh việc mua phải vật liệu chất lượng kém hoặc vật liệu quá giá quá cao, vượt quá ngân sách cho việc mua vật liệu.

Chọn nhà thầu thi công, xây dựng 

chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m hiện nay là bao nhiêu?

Bạn có thể là chủ thầu cho chính ngôi nhà của mình thay vì thuê các đơn vị nhận xây nhà. Điều này có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được từ 10% – 20% chi phí xây dựng. Tuy nhiên, bạn phải có những kiến thức chuyên môn về xây dựng, cần tìm hiểu thông tin trên internet, qua đọc sách báo hoặc tham khảo từ bạn bè, các chuyên gia tư vấn xây dựng.

Còn nếu thuê nhà thầu thì chủ nhà cần phải giám sát chặt chẽ quá trình thi công để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cũng như đốc thúc tiến độ xây dựng của nhà thầu xây dựng. Nhờ đó, bạn sẽ kiểm soát được việc phát sinh chi phí nếu đơn vị nhận xây nhà thi công chậm tiến độ hoặc công trình bị xuống cấp, cần sửa chữa về sau.

Tận dụng nhân công để giảm chi phí xây dựng

Bên cạnh phương án thuê đơn vị nhận xây dựng nhà, bạn có thể tự làm một số phần việc như sơn tường, lát sàn, thiết kế cảnh quan sân vườn…để tiết kiệm chi phí. Hãy huy động các thành viên trong gia đình hay người quen cùng làm việc. Cách làm này vừa ngôi nhà được trang trí theo sở thích riêng, các thành viên trở nên gắn bó hơn và đặc biệt là giúp giảm chi phí thuê nhân công,

Trên đây là chi phí xây nhà 2 tầng 5x15m để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể dự trù được ngân sách và hoàn thành ngôi nhà theo đúng mục tiêu đề ra. Chúc các bạn thành công.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News