Nhà Đất

Chi phí xây phòng trọ 20m2 và kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê rẻ đẹp 2022

Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu? Làm thế nào để xây nhà trọ cho thuê rẻ đẹp hiện nay? Hãy cùng Homedy.com “mổ xẻ” các khoản tiền cần thiết để có thể xây dựng 1 phòng trọ đẹp, vững chắc mà vẫn tiết kiệm nhất có thể trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, nhu cầu xây nhà trọ cho thuê cũng như cho thuê phòng trọ luôn rất lớn. Đặc biệt tại các thành phố lớn, khu đô thị hay ở các khu công nghiệp thì thị trường bất động sản này lại càng sôi động. Không những thế, lĩnh vực kinh doanh này lại đem đến thu nhập lớn, ổn định.

Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định xây nhà trọ cho thuê thì việc tính toán chi phí xây phòng trọ 20m2 là vô cùng cần thiết. Hiện nay, các khu/ dãy nhà trọ thường bao gồm nhiều phòng. Diện tích mỗi phòng khoảng 20m2 là hợp lý. Để có thể tận dụng tối đa diện tích đất. Đồng thời, không tốn nhiều chi phí xây dựng thì xây thêm gác lửng là sự lựa chọn hợp lý.

chi phí xây phòng trọ 20m2 và kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê rẻ đẹp 2022

Chi phí xây phòng trọ 20m2 rẻ đẹp 2022

Những lưu ý khi xây nhà trọ cho thuê và tiết kiệm chi phí xây phòng trọ 20m2

Sau đây, nền tảng kết nối bất động sản Homedy.com sẽ đưa ra những tính toán chi tiết chi phí xây phòng trọ 20m2 tiết kiệm nhất. Mà vẫn đảm bảo sự kiên cố, tính thẩm mỹ cao. Tránh tình trạng nhà trọ không bị nhanh chóng xuống cấp, tốn kém tiền sửa chữa.

Chi phí thiết kế bản vẽ xây nhà trọ cho thuê

Nhiều người cho rằng xây nhà trọ cấp 4 đơn giản, và không cần đến thiết kế. Tuy nhiên, hiện nay mô hình nhà trọ đang ngày trở nên phát triển và có sự cạnh tranh cao. Chính vì vậy, có bản vẽ thiết kế xây dựng sẽ giúp bạn có được khu nhà trọ đẹp, hợp lý và tối ưu chi phí nhất có thể.

So với các công trình xây dựng phức tạp khác nên chi phí thiết kế bản vẽ xây dựng cũng không cao. Chỉ giao động khoảng 150.000 đồng đến 250.000 đồng/m2.

Giá cả vật liệu xây nhà trọ cho thuê

Đây là yếu tố quan trọng và chiếm phần lớn trong chi phí xây phòng trọ 20m2. Giá cả sẽ phụ thuộc vào từng địa chỉ cung cấp và thời điểm mua hàng. Tuy nhiên, cần tham khảo kỹ lưỡng để mua được các vật liệu chất lượng tốt với mức giá hợp lý nhất.

Một số vật liệu xây dựng thiết yếu bao gồm: gạch xây, gạch tường, gạch nền, cát, đá, xi măng, bê tông, ống nhựa, sơn tường, xà gồ kẽm, tôn lạnh,…

chi phí xây phòng trọ 20m2 và kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê rẻ đẹp 2022

Nội thất nhà trọ 20m2 không cần quá cầu kỳ

Giá cả nhân công trên tổng chi phí xây phòng trọ 20m2

Lựa chọn đơn vị thi công cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí xây phòng trọ. Chi phí đơn vị thi công chưa bao gồm vật tư khoảng trên dưới 1 triệu đồng/m2 xây dựng. Còn với nhà trọ có gác xép, chi phí khoảng 1.100.000 đồng – 1.500.000 đồng/m2.

Với đơn vị thi công đã bao gồm vật tư chi phí thi công khoảng 2.500.000 đồng – 3.100.000 đồng/m2. Còn với nhà gác xép, chi phí cao hơn khoảng 3.400.000 đồng – 4.200.000 đồng/m2.

Như vậy chi phí xây phòng trọ 20m2 trọn gói sẽ khoảng 30 đến 45 triệu đồng, tùy vào chất lượng gác xép gỗ hoặc bê tông.

Chi phí hoàn thiện xây nhà trọ cho thuê

Ngoài ra, sau khi đã xây dựng xong, chủ nhà còn phải hoàn thiện các phòng trọ để tiến hành rao thuê nhà. Một số các yêu cầu hoàn thiện bao gồm: công trình vệ sinh, vòi nước, ốp gạch nền và gạch tường, lắp đặt hệ thống đèn, quạt, máy lạnh, lắp đặt bồn rửa, tủ chứa,…

Lưu ý, bạn hãy lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chuyên môn cũng như tuân thủ quy định an toàn lao động. Đặc biệt, tìm hiểu và lựa chọn các nhà thầu có đội ngũ công nhân giàu kỹ năng và kinh nghiệm xây dựng phòng trọ cho thuê để tiết kiệm chi phí và giảm thời gian thi công hiệu quả.

Trên đây, nền tảng kết nối bất động sản Homedy đã giúp bạn giải được bài toán về chi phí xây phòng trọ 20m2. Nếu có nhu cầu rao bán, cho thuê nhà trọ hoặc tham khảo thông tin BĐS thì đừng quên truy cập Homedy.com nhé!

Vân Anh (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News