Kiến Thức

Chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Nồi chiên không dầu đang trở thành một món vật dụng thiết yếu của hầu hết gia đình vì tính tiện lợi, nhanh chóng của nó. Tuy vậy, cũng có nhiều người, đặc biệt là người mới sử dụng nồi chiên không dầu vẫn còn bối rối trong việc làm sao để sử dụng đúng cách và giữ được độ bền cho sản phẩm.

Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng nồi chiên không dầu, giữ cho sản phẩm luôn tốt và bên như khi mới mua về.

1. Cách lắp đặt nồi chiên không dầu khi mới mua về

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn phải đẩm bảo việc thực hiện vệ sinh đúng cách

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn phải đẩm bảo việc thực hiện vệ sinh đúng cách để có thể sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả và bền nhất. Tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Mở hộp và lấy tất cả các vật liệu đóng gói ra ngoài
  • Bước 2: Bỏ tất cả miếng dán, tấm mút lót hoặc nhãn ra khỏi sản phẩm
  • Bước 3: Làm sạch giỏ và nồi bằng nước nóng trước khi sử dụng
  • Bước 4: Lấy vải mềm lau sạch bên trong và bên ngoài sản phẩm.

2. Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu

Dưới đây là các bước trong cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng khi mới mua về:

2.1. Bước 1: Cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng khi làm nóng nồi trước khi sử dụng

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Khi mới mua nồi chiên không dầu về, bạn cũng nên làm nóng nồi trong khoảng 3 phút

Tương tự như các loại nồi khác, khi mới mua nồi chiên không dầu về, bạn cũng nên làm nóng nồi trong khoảng 3 phút trước khi điều chỉnh nhiệt độ đến mức mong muốn và đặt thức ăn vào nồi để chiến biến thành các món ngon cho gia đình.

2.2. Bước 2: Cách sử dụng nồi chiên không dầu bằng dầu có sẵn trên thực phẩm

Đối với các thực cần được tẩm ướp thêm dầu để tranh bị khô như khoai tây, hải sản,… thì bạn nên bổ sung thêm dầu để thức ăn có vị ngon hơn. Nhưng đối với các loại thực phẩm chứa chất béo sẵn như thịt bò, thịt gà, thịt heo,.. thì bạn có thể tận dụng lượng có sẵn trong thịt mà không cần ướp thêm.

2.3. Bước 3: Bôi mỡ/dầu vào nồi để chống dính

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Quết hoặc phun thêm mỡ hoặc dầu một ít dưới hoặc trên bề mặt các tấm lưới

Đối với các món ăn có độ dính cao, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách quết hoặc phun thêm mỡ hoặc dầu một ít dưới hoặc trên bề mặt các tấm lưới bên dưới. Chúng sẽ đảm bảo rằng thực ăn của bạn không bị và có màu đẹp mắt.

2.4. Bước 4: Không để quá nhiều thức ăn vào nồi

Nguyên lý vận hành của nồi chiên không dầu là dùng các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi để làm chín thức ăn. Chính vì vậy, việc để quá nhiều đồ ăn cùng một lúc không chỉ khiến thức ăn của bạn không được chín đầu mà còn có thể gây mất thời gian hơn, thậm chí giảm độ bền của nồi.

Chính vì thế, hãy đảm bảo thức ăn để vào nồi ở mức vừa đủ hoặc mua nồi với kích thước lớn hơn để đáp ứng nhu cầu nấu đồ ăn nhiều của gia đình mình.

2.5. Bước 5: Cách sử dụng nồi chiên không dầu bằng việc đảo đều thức ăn dạng nhỏ

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Lắc giỏ hoặc đảo đều thức ăn để giữ được độ giòn của món ăn

Đối các loại thức ăn kích thước nhỏ như cánh gà, khoai tây,… bạn chỉ cần lắc giỏ hoặc đảo đều thức ăn để giữ được độ giòn của món ăn, Khi bạn mở nồi để đảo đều thức ăn, nồi chiên sẽ tạm thời tự động ngừng lại. Thức ăn sẽ được tiếp tục chiên bình thường khi nồi đóng lại.

2.6. Bước 6: Xịt dầu vào thực phẩm trong quá trình chế biến

Nhiều người nghĩ rằng dùng nồi chiên không dầu thì không cần sử dụng dầu ăn khi chiên nữa. Tuy vậy, việc xịt dầu vào thức ăn trong quá trình dùng nồi chiên không dầu sẽ giúp tạo độ giòn tốt nhất cho món ăn. Khoảng thời gian thích hợp nhất để xịt dầu là giữa chừng. Trừ một số món ăn có nhiều mỡ sẵn như thị ba chỉ, thịt bò bằm,… thì không cần.

2.7. Bước 7: Đổ nước vào nồi khi thấy xuất hiện khói trắng

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Đổ nước vào nồi khi thấy xuất hiện khói trắng

Nếu bạn đang nấu thức và thấy khói trắng xuất hiện thì cũng đừng lo lắng. Để giải quyết điều này, bạn chỉ cần khoảng 2 muỗng canh nước vào đấy giỏ. Khói sẽ ngừng lại và nồi tiếp tục chế biến thức ăn.

Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm một mẩu bánh mì ở dưới đày nổi để có thể hút bớt dầu mỡ tiết ra từ thực phẩm, đặc biệt là thịt heo, thịt xông khói,…

2.8. Bước 8: Không cho thực phẩm có kích thước nhỏ vào nồi

Nồi chiên không dầu thường được thiết kế đi kèm một thiết bị quạt mạnh mẽ trên phần đầu nồi. Thiết kế khiến cho một số loại thực phẩm nhẹ dễ bị cuốn vào cánh quạt và có thể gây nguy hiểm. Chính vì thế, bạn không nên cho các thực phẩm kích thước quá bé, bánh tráng là một ví dụ.

2.9. Bước 9: Điều chỉnh nhiệt độ tùy theo loại thực phẩm

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Mỗi loại thực phẩm đều có mức nhiệt độ và khoảng thời gian chế biến riêng

Mỗi loại thực phẩm đều có mức nhiệt độ và khoảng thời gian chế biến riêng để đem đến một món ăn có chất lượng và hương vị ngon nhất. Chính thế, trước khi chế biến món ăn nào, bạn nên tham khảo trước mốc thời gian và nhiệt độ phù hợp.

3. Một số lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu

3.1 Vị trí đặt nồi chiên không dầu

Đặc điểm của nồi chiên không dầu là không có mùi và không có khói nên nhiều người thường chủ quan đặt đồ vật này ở ngay trên bàn ăn hoặc những khu vực sinh hoạt chung của gia đình.  Tuy vậy, bạn nên đặt nồi chiên không dầu ở vị trí dễ dàng dọn dẹp lau chùi vệ sinh và hạn chế va chạm.

Đặc biệt là phải xa khỏi tầm với của trẻ em trong nhà để tránh tình trạng trẻ nô đùa sơ ý làm rơi nồi chiên xuống đất gây nguy hiểm cho con đồng thời làm nồi bị hỏng.

3.2 Không để nồi luôn ở chế độ “ON” (bật):

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Tốt nhất là bạn nên rút phích cắm ra ngay khi vừa sử dụng xong

Nếu bạn để nồi chiên không dầu luôn bật ở chế độ Power On trong thời gian dài thì rất dễ dẫn đến tình trạng quá tải khiến dây cấp bên trong nồi bị hỏng và ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Ngoài ra, nếu bạn sống ở khu vực có nguồn điện không ổn định thì có thể dẫn đến nhiều hiểm họa chát nổ nguy hiểm khó lường. Chính vì thế, tốt nhất là bạn nên rút phích cắm ra ngay khi vừa sử dụng xong.

3.3 Không cần làm nóng nồi trước khi dùng

Việc làm nóng nồi chiên không dầu chỉ nên thực hiện khi bạn vừa mới mua nồi về. Trong quá trình sử dụng sau đó, việc này là không cần thiết, thậm chí có thể ảnh hưởng đến độ bền của nồi.

3.4 Sử dụng đúng các chế độ của nồi chiên phù hợp với từng loại thực phẩm

Với mỗi loại thực phẩm khác nhau khi chiên/nướng với nồi chiên không dầu đều có quy định về mức nhiệt và thời gian chế biến khác nhau, Chính vì thế, bạn cần chú ý sử dụng đúng các chế độ nồi chiên phù hợp với từng loại thực phẩm.

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Bạn cần chú ý sử dụng đúng các chế độ nồi chiên phù hợp với từng loại thực phẩm

Không nên áp dụng một mức nhiệt và thời gian chiên nướng của món ăn này vào món ăn kia hay thậm chí áp dụng chung cho tất cả các loại thực phẩm. Vì mức nhiệt độ không phù hợp sẽ dẫn đến việc món ăn của bạn bị cháy khét chưa đủ chín.

3.5 Chiên nướng thực phẩm không phù hợp với nồi

Có những loại thực phẩm không thể sử dụng nồi chiên không dầu được chẳng hạn như món gà rán, được bọc bên ngoài bởi một lớp bột tẩm. Khi cho loại thực phẩm này vào nồi thì lớp bột ướp không được giòn rụm như khi bạn chiên với dầu, thay vào đó, nó sẽ bị nhão chảy. Lớp bột dính trên nồi này cũng cực kỳ khó chà rửa,

3.6 Lựa chọn thương hiệu nồi chiên không dầu uy tín

Để có sử dụng lâu bền và tránh các hiện tượng cháy nổ nguy hiểm khó lường, bạn nên lựa chọn các thương hiệu nồi chiên không dầu uy tín, có đầy đủ chính sách bảo hành.

Không chỉ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng mà nó còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí mua mới nếu nồi hư. Một số thương hiệu bạn có thể tham khảo là: Philips, Lock&Lock, Bluestone, Magic Korea, Kangaroo,…

3.7 Không rửa nồi hoặc làm sạch đúng cách và thường xuyên

Sau khi chế biến xong món ăn, bạn nên làm sạch nồi chiên ngay để tránh hình những vết bám dính cứng đầu hoặc những mùi hôi thức ăn. Điều này cũng giúp tăng tuổi thọ cho máy.

chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu, giúp nồi bền bỉ luôn như mới

Sau khi chế biến xong món ăn, bạn nên làm sạch nồi chiên ngay

Bên cạnh việc rửa tất cả các bộ phận có thể tháo rời thì bạn nên làm sạch luôn cả thân nồi để loại bỏ dầu mỡ và các mảnh vụn thức ăn còn bám lại. Có như vậy, nồi nhà bạn sẽ vận hành trơn tru hơn trong những lần sử dụng tiếp theo.

Trên đây là tất cả các thông tin lien quan đến cách sử dụng nồi chiên không dầu. Hy vọng bài viết đã giúp “trang bị” được những kiến thức hay để có thể chế biến được các món ăn ngon cho gia đình đồng thời tăng cường tuổi thọ cho sản phẩm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News