Thời Trang

Chiếc túi nhỏ trên quần Jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Quần jean thường có 4 túi lớn và 1 túi nhỏ phía trước bên hông, vậy tác dụng của nó là gì? Hãy cùng Coolmate “giải mã” ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Quần jean vốn là món đồ thời trang vô cùng phổ biến trong tủ đồ của cánh mày râu phù hợp với mọi lứa tuổi. Dù bạn là những chàng trai gen Z năng động, cá tính, hay người trung niên đều rất “khoái” chiếc quần này. Với kiểu dáng hiện đại, cá tính, ngoài hai túi trước và sau, bạn còn thấy cả một chiếc túi bé nữa. Liệu đây có phải nơi “bí mật” để cất giữ những món đồ giá trị? Hãy cùngchúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Chiếc túi nhỏ trên quần jean dùng để làm gì?

Quay ngược quá khứ, tìm hiểu lịch sử quần jean

Năm 1973, hai nhà thiết kế nổi tiếng Levi Strauss và Jacob Davis chính là “cha đẻ” của chiếc quần jean. Sau khỉ nó ra đời, họ đã nhận được bằng sáng chế cho kiệt tác nhân loại. Ngay từ khi mới ra đời, quần jean đã mang một phong cách mới mẻ, hiện đại cho cả nam và nữ. Cùng với đó là 5 chiếc túi, trong đó có 1 chiếc túi nhỏ đính bên trong chiếc túi phía trước.

Hai người “cha đẻ” của quần jean đã lấy nguồn cảm hứng sáng tạo ra quần jeans từ những công nhân đào mỏ vàng. Loại vải canvas sử dụng để may quần áo cho công nhân là thích hợp nhất khi chúng có chiều dày thích hợp, không quá dày nhưng vẫn đảm bảo đẹp nhất. Sau đó ít lâu, khi có một ít tiền, hai ông cố gắng tìm một loại vải mềm mại hơn nhưng vẫn phải có độ bền tương tự, và denim chính là lựa chọn tốt nhất.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Quần jean được lấy cảm hứng từ những người thợ đào mỏ vàng

Mặc dù vậy, vải denim chỉ có một màu và rất khó để trở thành mặt hàng được ưa chuộng. Vì thế hai ông quyết định nhuộm vải thành màu xanh, một màu trẻ trung hơn để dễ bán. Và từ đó những chiêc quần jeans thời thượng đã ra đời. 

Vì sao chỉ có 1 túi nhỏ bên phải quần Jean?

Quần jeans  chỉ có 1 chiếc túi nhỏ và chúng thường nằm phía bên tay phải để mọi người dễ sử dụng. Bởi lẽ những người thợ công nhân thường thuận tay phải, nhà thiết kế đã phải tốn khá nhiều thời gian khi tìm hiểu thói quen sử dụng và cho ra chiếc quần jeans phù hợp nhất.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Quần jean chỉ có 1 túi nhỏ bên phải để thuận tiện sử dụng

Để giải thích cho việc vì sao túi nhỏ quần jean chỉ có một bên, chúng ta có thể hiểu rằng tại thời điểm ra mắt, quần jean chỉ sử dụng cho nam giới – những người thường cuyên sử dụng đồng hồ cầm tay. Và mỗi người chỉ sử dụng 1 cái đồng hồ khi ra ngoài, nếu may 2 chiếc túi hai bên là quá dư thừa phải không nào!

Túi nhỏ quần jean để làm gì?

Ngoài 4 chiếc túi lớn thường thấy, quần jean còn  đặc biệt có thêm một chiếc túi nhỏ đính kèm phía bên phải. Vào những năm 70 của thế kỷ 19, những mẫu đồng đồ cầm tay (đồng hồ quả quýt) mới ra đời và đặc biệt rất thịnh hành.

Mỗi người lao động khi làm việc đều phải bỏ đồng hồ vào túi lớn và chúng rất dễ bị rơi ra ngoài. Nhận thấy những bất cập này, Levi Strauss đã quyết định cho thêm một chiếc túi nhỏ nữa để đựng đồng hồ quả quýt đó. Vừa là nơi cất giữ an toàn, phù hợp với kích thước của đồng hồ, vừa tạo nên phong cách mới mẻ cho người mặc. 

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Túi nhỏ quần jean thường để đựng đồng hồ quả quýt

Ngày nay, khi đồng hồ quả quýt không còn phổ biến nữa, chiếc túi nhỏ bỗng trở nên “vô dụng” và hầu như mọi người không dùng tới. Mặc dù vậy, những mẫu quần jean mới ra đời vẫn giữ nguyên 5 chiếc túi để tạo nên sự đặc trưng và khác biệt so với những mẫu quần khác. Không hẳn túi nhỏ quần jean vô dụng đâu nhé?

Bởi kích thước nhỏ thì vẫn có thể đựng được vật dụng nhỏ. Nhiều người tiên đoán rằng đó chính là chiếc túi bí mật của quần jeans khi chúng có thể sử dụng để đựng được rất nhiều thứ như: vàng, trang sức, vé xe, kẹo, tiền xu,… thậm chí là bao cao su để chill. 

Phối đồ với quần jean nam cực chất

Sau khi đã tìm hiểu lời giải cho câu hỏi: Túi nhỏ quần jean để làm gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những công thức phối đồ cực chất, cực đỉnh dành cho các quý ông trước khi xuống phố nhé.

1. Phối quần jean nam và áo thun

Không cần cầu kỳ, kiểu cách, quần jean nam và áo thun cực giản dị cũng đủ tạo nên sức mê hoặc đến lạ kỳ. Chàng có thể lựa chọn những chiếc quần jean ống bó hoặc dáng thụng tuỳ theo ý thích, kèm theo áo thun màu đơn giản.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Quần jean và áo thun là công thức mix đồ cực đơn giản

Thường thì nếu quần jean tối màu, chàng nên chọn áo thun sáng màu tạo nên sự đối lập. Đừng quên sử dụng thêm một vài phụ kiện như vòng tay, vòng cổ, đồng hồ, nón,… và một đôi giày snacker cá tính cho vẻ ngoài hoàn hảo nhất. 

2. Phối quần jean nam và áo sơ mi thanh lịch

Đối với những chàng trai đi làm thì quần jean nam và áo sơ mi chính là “chân ái” của bạn. Thay vì lựa chọn những bộ trang phục màu đơn giản, chàng có thể làm mới bản thân bằng áo sơ mi có hoạ tiết lạ mắt và mix cùng quần jean như: áo kẻ cải, sơ mi demi,….

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Mix quần jean nam cùng với áo sơ mi thanh lịch

Nếu muốn diện một phong cách trang nhã, chính chắn của người đàn ông trưởng thành, chàng nên lựa chọn những màu sắc trang nhã, phù hợp với sắc vóc và tạo thêm điểm nhấn từ những phụ kiện của mình. Đừng quên mang theo một đôi giày tây da bóng hoặc đôi giày thể thao cá tính nhé.

3. Phối quần jean nam với áo polo

Vẻ đẹp nam tính của chàng sẽ được thể hiện một cách triệt để thông qua công thức mix đồ quần jean và áo polo. Kiểu dáng khác biệt và có khả năng “khoe khéo” cơ thể của áo polo sẽ giúp chàng trở nên hoàn hảo hơn trước mắt các nàng.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Phối quần jean nam với áo polo phong trần, lịch sự

Thông thường, các quý ông sẽ mix áo polo với quần jean rách tối màu để tạo nên vẻ phong trần. Ngoài ra, những đôi giày da, giày cao cổ hoặc sneaker cũng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho chàng khi xuống phố đi cà phê, hẹn hò cùng nàng vào dịp cuối tuần đấy. 

4. Quần jean nam và áo hoodie ngẫu hứng

Với đặc thù khí hậu Việt Nam se lạnh vào mùa đông thì những chiếc áo hoodie sẽ giúp bạn giữ ấm cho cơ thể. Hơn thế nữa, khi mix cùng với quần jean nam, chúng sẽ tạo nên một phong cách vô cùng hấp dẫn và cuốn hút cho những chàng trai đam mê phong cách đường phố.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Quần jean nam mix cùng áo hoodie đầy ngẫu hứng

Dù là áo hoodie có mũ hay không có mũ cũng đều dễ dàng mix cùng áo hoodie. Tuy nhiên, những chàng trai có chiều cao khiêm tốn thì không nên lựa chọn áo hoodie quá rộng và dài. Hơn hết, những chiếc áo màu tối như xám, đen hoặc màu nhạt sẽ giúp chàng trở nên nổi bật hơn mỗi khi ra ngoài.

5. Quần jeans nam mix cùng áo khoác bomber

Set đồ cực cháy cho những chàng trai gen Z mỗi khi xuống phố vào mùa đông này chính là mix quần jean với áo khoác bomber. Việc xây dựng hình ảnh một chàng trai tràn đầy sức sống và có sức hút đã không còn quá xa vời phải không nào.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Quần jean nam cũng có thể mix cùng áo bomber

Để áp dụng công thức này, chàng có thể phố cùng áo thun, áo sơ mi hoặc áo hoodie bên trong nếu trời quá lạnh. Kết hợp với phong cách này không thể thiếu những đôi giày sneaker trắng, hoặc giày oxford cũng đều rất match với nhau.

6. Mix quần jean nam với áo vest

Concept tưởng chừng như không hề ăn nhập nhưng lại trở nên vô cùng lịch lãm và hiện đại cho chàng mỗi khi đi làm. Bạn mặc một chiếc áo sơ mi màu sáng hoặc áo thun, khoác thêm áo vest bên ngoài, cuối cùng là mix cùng quần jean màu sáng và giày tây là quá hoàn hảo rồi.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Mix trực tiếp quần jean nam với áo vest thanh lịch

Những phụ kiện khác như kính mắt, đồng hồ, cặp da,… sẽ càng làm cho chàng trở nên hoàn hảo hơn. Phong cách này đang được cánh mày râu trên khắp thế giới ưa chuộng trong một vài năm trở lại đây.

7. Phối quần jean nam với áo khoác denim

Sẽ thật thiếu sót nếu chàng không thử một lần phối quần jean nam với áo khoác denim, một phong cách vô cùng mới mẻ, cuốn hút nhưng phảng phất phong trần của chàng trai tuổi đôi mươi. Với phong cách này, chàng có thể trưng diện chung với quần jean màu tối, áo khoác denim màu đen hoặc xanh. Bên trong là áo phông đơn giản, mix cùng giày thể thao hoặc giày cao cổ đều rất hợp.

chiếc túi nhỏ trên quần jeans dùng để làm gì, liệu bạn có tò mò?

Phối trực tiếp quần jean nam với áo khoác denim

Ngoài cách phối đồ trực tiếp với quần jean, chàng nên lựa chọn những đôi giày thể thao phù hợp. Bộ ba “thần thánh” giày thể thao, giày sneaker hoặc giày tây chính là những kiểu phù hợp nhất để đi với quần jeans. Tuy nhiên, chàng nên lựa chọn những kiểu giày màu trung tính hoặc màu tối để dễ dàng phối đồ.

Trên đây là những thông tin mà chúng mình chia sẻ cho quý bạn đọc về câu hỏi Túi nhỏ quần jean để làm gì? và những cách mix đồ phổ biến đang được cánh mày râu yêu thích. Hãy đón đọc thêm nhiều thông tin mới nhất của chúng mình trên website mỗi ngày nhé. 

“chúng mình – Địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho nam giới”

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News