Nhà Đất

Chiêm ngưỡng tòa nhà Empire State hoành tráng tại New York, Mỹ

Tòa nhà Empire State được biết đến không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng trên thế giới mà còn là biểu tượng, là niềm tự hào lớn của người dân New York nói riêng và người dân Hoa Kỳ nói chung.

Lịch sử xây dựng tòa nhà Empire State

Empire State là tòa nhà bao gồm 102 tầng, nằm tại tại giao điểm của Đại lộ 5 và Phố 34 West Street Thành phố New York, có tổng chiều cao là 380m và nếu tính cả cột ăngten là 443m. Nó được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại theo American Society of civil Engineers.

chiêm ngưỡng tòa nhà empire state hoành tráng tại new york, mỹ

Tòa nhà Empire State là một địa điểm du lịch với những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở New York

Empire State là tòa nhà cao ốc chọc trời, được thiết kế bởi công ty Shreve, Lamd & Harmon – một công ty thiết kế lớn của New York, theo phong cách Art Deco với hình dáng của một cây bút chì.

chiêm ngưỡng tòa nhà empire state hoành tráng tại new york, mỹ

Quá trình xây dựng tòa nhà Empire State

Được khởi công vào ngày 17/3/1930, tòa nhà Empire State đã chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/5/1931 sau 13.5 tháng xây dựng và nó nghiễm nhiên trở thành công trình kiến trúc cao nhất lúc bấy giờ.

Danh hiệu này bị tước cho đến khi tòa nhà World Trade Center được xây dựng. Tuy nhiên, sau vụ khủng bố 11/9 thì tòa nhà này bị phá hủy và kỷ lục về tòa nhà cao nhất thế giới lại thuộc về Empire State.

chiêm ngưỡng tòa nhà empire state hoành tráng tại new york, mỹ

Tòa nhà 102 tầng ở New York này là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới

Empire State được xem là một biểu tượng văn hóa của Mỹ và được mệnh danh là 1 trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại theoAmerican Society of Civil Engineers. Năm 1986, Empire State được xếp hạng là biểu tượng lịch sử quốc gia Mỹ. Năm 2007, tòa nhà được xếp hạng nhất theo danh sách các công trình kiến trúc Mỹ được ưa thích của AIA.

Mặc dù hiện nay Empire State không còn là tòa nhà cao nhất thế giới nữa nhưng nó vẫn là một công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng và là niềm tự hào lớn của người dân nước Mỹ.

Những điều đặc biệt có ở tòa nhà Empire State

Đây là tòa nhà cao ốc trên thế giới cao trên 100 tầng. Bao gồm là 102 tầng. Trong đó, từ tầng 1 đến tầng 85 bao gồm các trung tâm thương mại, văn phòng, nhà hàng. Số tầng còn lại được thiết kế, trang trí, lắp đặt hệ thống chiếu sáng cầu kỳ để phục vụ các chương trình đặc biệt của thành phố.

chiêm ngưỡng tòa nhà empire state hoành tráng tại new york, mỹ

Bạn có thể ngắm trọn thành phố New York từ tầng 86 của tòa nhà Empire State

Nếu bạn may mắn được đặt chân đến tòa nhà Empire State thì nhất định đừng bỏ qua tầng 86 vì nơi đây có một đài quan sát giúp bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố – một trải nghiệm tuyệt vời có một không hai. Đây cũng chính là đài quan sát cao nhất thế giới hiện nay.

Tòa nhà Empire State từng xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn hoành tráng: chuyện tình thế kỷ, King Kong, đêm trắng ở Seastle, On the Tower…

Tòa nhà Empire State được mở cửa gần như cả ngày nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những khung cảnh lung linh, huyền ảo nhất của thành phố New York thì bạn nên đến vào ban đêm. Ánh sáng lung linh, rực rỡ của những con phố, của những tòa cao ốc nằm san sát sẽ tạo nên một khung cảnh mê hoặc lòng người mà bạn khó có thể cưỡng lại.

Tính đến nay, Empire State vẫn được mô tả là tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Mỗi năm, công trình này đón khoảng 4 triệu người đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Những lưu ý đặc biệt khi tham quan tòa nhà Empire State

chiêm ngưỡng tòa nhà empire state hoành tráng tại new york, mỹ

Tòa nhà Empire State trở nên tuyệt vời nhất khi về đêm

– Để được vào tham quan tòa nhà Empire State bạn cần phải qua 3 cổng kiểm tra an ninh và nhớ là phải xếp hàng ngay ngắn và giữ trật tự.

– Nên dành tối thiểu 2 tiếng đồng hồ để tham quan tòa nhà này.

– Không được phép mang chai lọ bằng thủy tinh vào bên trong tòa nhà.

– Nên mang theo đồ đạc gọn nhẹ vì tại Empire State không có khu vực gửi hành lý.

– Để trải nghiệm chuyến tham quan thú vị, bạn nên tải về điện thoại ứng dụng “Empire State Building Experience”. Ứng dụng này hỗ trợ 8 ngôn ngữ, cung cấp cho bạn những hướng dẫn bổ ích và nhiều thông tin thú vị về tòa nhà này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News