Bỉ

Chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Độc đáo, hiện đại, cổ kính, trang nghiêm đều là những tính từ miêu tả hoàn hảo cho những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ. Những công trình với kiến trúc mới lạ được kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp riêng khó quên của kiến trúc Bỉ. Có lẽ chính vì điều đó quốc gia này đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyệt vời nơi đây.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ nhất định phải ghé thăm một lần

1. Atonium – Biểu tượng độc đáo ở Bỉ

Atonium là một trong những điểm đến ở Bỉ nổi tiếng và rất thu hút du khách. Atonium được cấu tạo bởi 9 quả cầu biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt. Du khách có thể đi bộ qua các cầu thang bên trong này và nhìn ngắm bao quát toàn cảnh thành phố Brussels thông qua các cửa sổ đặt trên đỉnh các quả cầu. Đứng ở các quả cầu bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Brussels từ trên cao.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Atonium – Biểu tượng độc đáo ở Bỉ với hình nguyên tử Sắt Nguồn: vietravel.com

Không chỉ là nơi tham quan đâu nhé. Bên trong các quả cầu còn có các nhà hàng phục vụ cho khách dừng chân nghỉ ngơi ăn uống với view thành phố. Đây là một gợi ý cho bạn muốn vừa ăn uống vừa ngắm cảnh nhé. Atonium vào ban đêm rực rỡ ánh đèn cũng là một hình ảnh đẹp để du khách thoả sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Từ xa nhìn, Atomium giống như được tạo thành từ những viên kim cương lấp lánh, đầy cuốn hút.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Atomium đẹp lung linh dưới ánh đèn điện – Ảnh: VnExpress

Atomium là biểu tượng không chỉ nổi tiếng ở Bỉ mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ mà bạn không thể bỏ lỡ.

2. Palais de Justice – Cung điện Justice

Nhắc đến những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ chắc chắn không thể bỏ qua cùng điện Justice nguy nga. Với kiến trúc xưa cổ kính và bề thế, Palais de Justice luôn khiến mọi du khách phải choáng ngợp bởi vẻ uy nghi của nó. Bước vào bên trong là cảnh tượng nguy nga, lộng lẫy. Mọi thiết kế đều làm toát lên sự sang trọng, tinh tế.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Cung điện Justice nguy nga lộng lẫy ở Bỉ Nguồn: wikipedia.org

Giống như chức năng của mình là tòa án tối cao của Brussels, Palais de Justice được xây dựng trong 20 năm, ở vị trí cực tốt. Ở đây có thể ngắm toàn cảnh thành phố, với mái vòm bằng vàng và những cây cột to lớn, đều toát lên vẻ trịch thượng.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Cung điện justice với kiến trúc cổ xưa và bề thế Nguồn: vietravel.comtravel.com.vn

Ngoài chức năng là tòa án tối cao của đất nước, thì đây còn là một bảo tàng lưu giữ những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới như pho tượng Demosthenes khổng lồ và Lycurgus của nhà điêu khắc Pierre Armand Cattier… Đây là nơi dành cho những bạn yêu thích phong cách kiến trúc độc đáo và các tượng điêu khắc nổi tiếng.

3. Tòa nhà Bourse – Một công trình kiến trúc tuyệt đẹp 

Tòa nhà Bourse (hay còn gọi là Toà nhà Thị trường Chứng khoán Brussels) đã được đưa vào danh sách những điểm tham quan tại Bỉ đáng để ghé đến. Toà nhà Bourse cũng góp mặt trong những công trình kiến túc nổi tiếng ở Bỉ nhờ thiết kế pha trộn các yếu tố của hai xu hướng nghệ thuật Tân Phục Hưng (Neo-Renaissance) và Đế chế thứ II (Second Empire).

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Toà nhà Bourse công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ Nguồn: dulichachau.com.vn

Cùng với một sự phong phú, kết hợp hài hoà giữa các bức điêu khắc, hội hoạ và đồ trang trí bên trong. Toàn bộ kiến trúc và các tác phẩm trang trí tại Toà nhà Bourse được thực hiện bởi đội ngũ các nghệ sĩ lừng danh thời bấy giờ.

4. Tượng đồng danh tiếng Manneken Pis 

Bức tượng Manneken Pis hay còn gọi là (Chú bé đứng tè) là một trong những điểm du lịch Bỉ rất nổi tiếng. Có nhiều giai thoại về chú bé này, nhưng nổi tiếng nhất là câu chuyện liên quan đến tinh thần ái quốc. Chuyện kể rằng khi quân Tây Ban Nha rút quân khỏi thành phố Brusels đã phóng hoả đốt thành phố, khi đó có một chú bé đã dám đứng lên giữa cơn hoả hoạn để làm “lính cứu hoả”, dập tắt đám cháy bằng cách “đi tiểu”, cứu thành phố khỏi bị thiêu rụi.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Tượng Chú bé đứng tè-Manneken Pis Biểu tượng lòng ái quốc của Bỉ Nguồn: deviet.vn

Chắc bạn đâu đó đã từng bắt gặp bức tượng cậu bé đứng tè này ở Việt Nam nhưng nguồn gốc thật sự là nó bắt nguồn từ nước Bỉ. Manneken Pis xứng đáng viết tên mình trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ. Bởi sự nghệ thuật và cũng là biểu tượng tinh thần yêu nước của đất nước này.

5. Nhà thờ Đức Bà Tournai một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ

Nhà thờ Đức Bà Tournai là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ. Nhà thờ đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Nhà thờ Đức bà Tournai được bắt đầu xây dựng từ thế kỷ 12, có 5 tháp chuông.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Nhà thờ Đức bà Tournai với phong cách kiến trúc Roman Nguồn: khoahoc.tv

Nhà thờ có kiến trúc nổi bật được xây dựng theo phong cách Roman, phảng phất đâu đó là sự pha trộn phong cách La Mã và Gothic. Tất cả đã có sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên 1 công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao. Theo cẩm nang du lịch Bỉ sẽ rất tiếc nếu bạn đến Bỉ mà không ghé thăm nhà thờ Đức Bà Tournai.

6. M Leuven (Bảo tàng Leuven)

M – Museum Leuven chắc chắn là nơi dành cho những người yêu thích nghệ thuật đương đại. Kiến trúc nghệ thuật được tạo nên bằng cách pha trộn các triển lãm truyền thống cũ với một tác phẩm trừu tượng thực sự hiện đại. Phòng trưng bày và bảo tàng nghệ thuật tươi mới này lưu giữ một số tác phẩm tuyệt vời nhất từ ​​các nghệ sĩ người Bỉ, cả cổ điển và hiện đại.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Bảo tàng M là sự kết hợp giữ cổ điển và hiện địa Nguồn: Pinterest.com

Bảo tàng vô cùng tự hào về diện mạo tiên tiến của nó và mang đến cho du khách một tour du lịch Bỉ về kiến ​​trúc ‘On the roof of M’. Ngoài ra còn có không gian triển lãm, quán cà phê, cửa hàng, khán phòng, khu vực trẻ em, không gian mái nhà cho tầm nhìn tuyệt vời của thành phố và sân trong.

7. Biệt thự Roces – Bruges

Ngôi nhà ở tương lai này được xây dựng vào năm 2012 nằm ở vùng ngoại ô có rừng của vùng Quebec lịch sử. Ngôi nhà được làm chủ yếu bằng kính và gỗ theo kiểu hình chữ nhật, được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư Govaert & Vanhoutte Architectuurburo.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Bên trong biệt thự Roces được chiếu sáng tự nhiên Nguồn: archdaily.com

Các kiến trúc sư đã sử dụng bê tông, gỗ và nhôm để hoàn thành cấu trúc. Villa Roces được chiếu sáng tốt bởi ánh sáng tự nhiên và có bể bơi nửa chìm chạy dọc theo một bên của ngôi nhà. Đây là một trong những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng ở Bỉ với phong cách đương đại thực sự lấy cảm hứng từ trung tâm của Flanders cũ.

8. Lâu đài Gravensteen

Đất nước Bỉ nổi tiếng với hàng ngàn lâu đài cổ kính. Tuy nhiên, không phải lâu đài nào bạn cũng có thể ghé thăm. Lâu đài Gravensteen hay còn được gọi là lâu đài Bá tước luôn nhận được sự thích thú của du khách mỗi dịp tới đây. Lâu đài được thiết kế với kiến trúc điển hình của một lâu đài châu Âu, tường được làm bằng đá. Bên trong lâu đài trưng bày các vật dụng như áo giáo, mũ,…trong các cuộc chiến tranh từ xưa.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Lâu đài bá tước Gravensteen mang hơi thở lịch sử Nguồn: kientruckata.vn

Lâu đài bá tước ấn tượng này cũng nằm trong danh sách những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ. Lâu đài Gravensteen bao gồm một hầm mộ, một nhà tù và một bảo tàng trưng bày các loại vũ khí và áo giáp. Đến đây, du khách sẽ được khám phá những bộ sưu tập của các loại áo giáp, vũ khí, các dụng cụ tra tấn và các bức họa, mô hình mô tả cảnh sống của các tù nhân xưa kia trong bảo tàng.

9. Dinh thự Stoclet – Góp mặt trong danh sách những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ

Sự kết hợp đa dạng phong cách nghệ thuật đã khiến Dinh thự Stoclet lọt và những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ. Kết hợp nhiều phong cách nghệ thuật, mà trong đó phong cách Vinenna và Art Nouveau là rõ rệt nhất. Dinh thự Stoclet được coi là một công trình hoàn hảo.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Dinh thự Stoclet, một công trình nghệ thuật hoàn hảo Nguồn: baoxaydung.vn

Một sự đồng nhất giữa nghệ thuật của các nghệ sĩ Áo, bên cạnh đó những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của Kolonam Moser và Gustav Klimt. Được trưng bày tại dinh thự càng làm tăng giá trị nghệ thuật cho công trình này. Ngoài ra, dinh thự Stoclet còn là một trong những công trình thể hiện hoàn hảo trường phái nổi tiếng thời kỳ đó là Art Nouveau.

10. Cung điện Hoàng tử-Giám mục Liège 

Cung điện Palais des Princes-Eveques là một công trình kiến trúc ấn tượng, thể hiện sự chuyển giao giữa 2 phong cách nổi tiếng Gothic và Phục hưng. Du khách không nên bỏ lỡ điểm đến này trong hành trình du lịch Bỉ. Công trình này thu hút khách du lịch bởi hai sân nhỏ đẹp như tranh vẽ với các lối đi và cột có mái che.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Cung điện hoàng tử Liege lấy cảm hứng từ Sebastian Brant và Erasmus Nguồn: deviet.vn

Quan sát 60 cây cột này, bạn sẽ thấy hàng chục khuôn mặt được khắc từ các nghệ sĩ tài hoa, lấy cảm hứng từ Sebastian Brant và Erasmus. Đây chính là minh chứng rõ nét cho tư tưởng nhân văn của Phục hưng và khám phá Thế giới Mới.

Phần sân thứ 2 thanh bình và hài hòa, thích hợp với việc tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên nó chỉ mở cửa vào những dịp đặc biệt. Theo kinh nghiệm du lịch Bỉ nhìn từ ngoài vào Cung điện Palais des Princes-Eveques vô cùng xinh đẹp. Còn phần nội thất bên trong không mở cửa cho khách tham quan nên khá là đáng tiếc.

chiêm ngưỡng top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở bỉ

Khám phá những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ Nguồn: dulichviet.com

Chắc hẳn những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Bỉ trên sẽ là gợi ý tuyệt vời cho chuyến du lịch Bỉ của bạn. Cùng khám phá những kiến trúc đặc sắc của Bỉ – trái tim của Châu Âu ngay thôi. Hãy cập nhật thêm nhiều tin tức du lịch Bỉ để biết nhiều hơn về đất nước Châu Âu nổi tiếng này nhé.

Thu Quỳnh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News