Phong Thuỷ

Chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây: 5 điểm khác biệt và giống nhau?

Chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây: Chiêm tinh học được thực hành trong Trung Quốc và chiêm tinh học thực hành ở phương tây như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Châu Úc là hai con thú khác nhau.

Tất nhiên, có những điểm tương đồng, bởi vì cả hai hệ thống dựa trên chuyển động sau đó hành tinh, 5 yếu tố và các ngôi sao. Tuy nhiên, có một số khác biệt làm cho các hệ thống này khác biệt.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số điểm khác biệt và tương đồng về Chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây.

Hiểu hai loại chiêm tinh

Chiêm tinh học phương Tây- là một nhánh của chiêm tinh học dựa trên chuyển động của các hành tinh và các ngôi sao trong mối quan hệ với trái đất.

Nó được xem như một “tử vi”Hình thức chiêm tinh học, có nghĩa là nó xem xét sự liên kết của các hành tinh và các ngôi sao liên quan đến biểu đồ ngày sinh của một người để xác định tương lai của họ.

Mặt khác, chu kỳ mặt trăng làm nền tảng cho chiêm tinh học Trung Quốc. Trong khi chiêm tinh học phương Tây xem xét chuyển động của các hành tinh và các ngôi sao liên quan đến Trái đấtChiêm tinh học Trung Quốc xem xét chuyển động của mặt trăng liên quan đến Trái đất.

Điều này có nghĩa là nó được gọi là “đồng nghĩa”Hình thức của chiêm tinh học, có nghĩa là nó xem xét sự sắp xếp của các thiên thể trong mối quan hệ với nhau.

Sự khác biệt giữa chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây

Sự khác biệt chính Chiêm tinh học Trung Quốc Chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây
Nói chuyện Cá nhân Quan hệ gia đinh
Tập trung vào Các chu kỳ của cuộc sống Dự đoán tương lai
Biện pháp khắc phục Tượng trưng toán học
Học tiếp Các yếu tố Ít yếu tố định hướng hơn

1. Chiêm tinh phương Tây tập trung vào cá nhân, trong khi chiêm tinh học Trung Quốc tập trung vào các mối quan hệ

Một trong những điểm khác biệt chính giữa chiêm tinh học Trung Quốc và chiêm tinh học phương Tây là chiêm tinh học phương Tây tập trung vào cá nhântrong khi Chiêm tinh học Trung Quốc tập trung vào các mối quan hệ.

  • Chiêm tinh học phương tâyy có thể cho bạn một ý tưởng về cách Cặp đôi kim ngưu chẳng hạn như có thể tính phí, nhưng nó không tính đến những người khác tạo nên thế giới của bạn.
  • Trong khi đó, Chiêm tinh học Trung Quốc tính đến tất cả những người trong cuộc sống của bạn và cách họ sẽ ảnh hưởng đến Tương lai.
  • Ví dụ: nếu bạn sinh ra dưới dấu hiệu của RatTheo chiêm tinh học Trung Quốc, bạn được cho là một người rất tháo vát. Nhưng mà Chuột cống cũng cần cẩn thận, không nên quá khích, vì họ có thể dễ dàng chà xát người khác sai cách.
  • Vì vậy, để thành công, tuổi Tý cần học cách cân bằng giữa nhu cầu của bản thân và nhu cầu của người thân. Tìm hướng dẫn nhanh về Tương thích các dấu hiệu hoàng đạo của Trung Quốc. và Dự đoán các dấu hiệu hoàng đạo cho năm 2022.

2. Chiêm tinh Trung Quốc tập trung hơn vào các chu kỳ của cuộc sống, trong khi chiêm tinh phương Tây tập trung hơn vào việc dự đoán tương lai

Một sự khác biệt chính giữa Chiêm tinh học Trung Quốc và chiêm tinh học phương tây là chiêm tinh học Trung Quốc tập trung hơn vào chu kỳ của cuộc sốngtrong khi chiêm tinh học phương Tây tập trung hơn vào dự đoán tương lai.

For example, Western astrology might seek to answer questions such as how a Virgo will fare in a career as a doctor. What kind of salary can they expect? Will their marriage be long and happy? And so on and so forth.

Nhưng mà Chiêm tinh học Trung Quốc không thực sự quan tâm đến nơi bạn đặt chân đến trên con đường sự nghiệp. Nó tập trung hơn vào các chu kỳ của cuộc sống, chẳng hạn như Sinh, tới tuổi, khủng hoảng giữa cuộc đờivà như thế.

For instance, people who are born in the year of the rabbit might need to be wary when the year of the snake rolls along. However, you have a wood element in your sign, you are likely to benefit from added resilience in the face of these adversities.

3. Chiêm tinh phương Tây dựa nhiều hơn vào toán học, trong khi chiêm tinh Trung Quốc dựa nhiều hơn vào tượng trưng

Trong khi cả chiêm tinh học phương Tây và chiêm tinh học Trung Quốc đều sử dụng biểu tượngchiêm tinh học phương tây hơn nặng nề dựa trên toán học.

For example, in order to calculate someone’s sun sign in western astrology, you need to know their exact date, time, and place of birth. It’s also important to note the location of the other planets in relation to their sun sign at the time of their birth.

Nhưng chiêm tinh học Trung Quốc dựa nhiều hơn vào chủ nghĩa tượng trưng. Các dấu hiệu động vật được cho là đại diện cho các đặc điểm tính cách khác nhau mà mọi người sở hữu ở các mức độ khác nhau.

For example, people who are born in the year of the dragon are said to be very resourceful, but also aggressive at times.

4. Các yếu tố trong Chiêm tinh học phương Tây quan trọng hơn chúng trong chiêm tinh học Trung Quốc.

Khác sự khác biệt lớn giữa chiêm tinh học phương tây và chiêm tinh học Trung Quốc là các yếu tố (Năm yêu tô) quan trọng hơn trong chiêm tinh học phương Tây hơn so với chiêm tinh học Trung Quốc.

chiêm tinh học trung quốc và phương tây: 5 điểm khác biệt và giống nhau?
chiêm tinh học trung quốc và phương tây: 5 điểm khác biệt và giống nhau?

Yếu tố phong thủy

Ở trong chiêm tinh học phương tâycác yếu tố được cho là đại diện cho các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, chẳng hạn như Sức khỏe, Cuộc sống tình yêu của bạncủa bạn tài chínhv.v … Và mỗi phần tử được cho là có những liên tưởng tích cực và tiêu cực.

For example, water is said to be associated with emotions and feelings, while fire is associated with passion and energy.

Nhưng trong Chiêm tinh học Trung Quốc, các yếu tố không hoàn toàn quan trọng. Chúng được cho là gắn liền với các mùa khác nhau trong năm, và mỗi mùa được cho là có những phẩm chất khác nhau.

For example, winter is associated with the element of water, which is why it is often seen as a time of introspection and reflection.

Điểm tương đồng giữa chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây

Điểm tương đồng Chiêm tinh học Trung Quốc và Chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây
Ảnh hưởng bởi Cả hai hệ thống đều dựa trên ý tưởng rằng các hành tinh và các thiên thể khác.
Biểu tượng cung hoàng đạo Những Người Sinh Ra Dưới Cùng Một Dấu Hiệu Có Nhiều Đặc Điểm Tính Cách Chung.
Cảm giác trước Cả hai hệ thống đều chứa đựng một yếu tố dự đoán.

Cả hai hệ thống đều dựa trên ý tưởng rằng các hành tinh và các thiên thể khác có ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

Cả chiêm tinh học phương Tây và chiêm tinh học Trung Quốc đều dựa trên ý tưởng rằng các hành tinh và các thiên thể khác có ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

For example, in both systems, it is believed that the position of the planets at the time of your birth can determine your personality and your future.

Cả hai hệ thống cũng sử dụng biểu tượng để đại diện cho các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Ví dụ, trong chiêm tinh học phương Tây, mặt trời gắn liền với danh tính bản thân của bạn và mặt trăng gắn liền với cảm xúc của bạn.

Chiêm tinh học phương Tây cũng sử dụng biểu tượng để đại diện cho các mùa và năm khác nhau trong cuộc đời của một người.

For instance, Cancer is said to be associated with the fourth house of a horoscope, which is why it’s often seen as a turning point in life, such as heading off to college or getting married.

Những người sinh ra dưới cùng một dấu hiệu có nhiều đặc điểm tính cách chung

Một điểm tương đồng khác giữa chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây là những người sinh ra dưới cùng một dấu hiệu thường có những đặc điểm tính cách giống nhau.

For instance, western astrologists often believe that Virgos are organized, regimented, and diligent, just as Chinese astrologists believe that people born under the sign of the rat are cunning and friendly.

Cách tiếp cận khái quát này đối với các đặc điểm tính cách hơi khác với quan niệm thông thường rằng di truyền và kinh nghiệm sống của chúng ta khiến chúng ta có những đặc điểm tính cách cụ thể.

Tuy nhiên, thực tế là cả hai hệ thống vẫn giữ được sự liên quan của chúng theo thời gian nói lên tính hợp pháp và tầm quan trọng của chúng.

Cả hai hệ thống đều chứa một yếu tố dự đoán

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cả chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây đều chứa đựng một yếu tố tiên đoán. Mặc dù các nhà chiêm tinh học Trung Quốc tin vào năm yêu tô thay vì bốncả hai hệ thống đều tin rằng thời điểm sinh của bạn và dấu hiệu tương ứng của nó mang lại một mức độ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

For instance, Western astrologists might believe that Tigers are likely to pursue careers that require a high amount of attention to detail, be slow yet intentional in their approach to love, and feel drawn to hobbies that involve a high degree of technical knowledge and skills.

Trong khi đó, Các nhà chiêm tinh học Trung Quốc tin rằng những người sinh ra dưới dấu hiệu của con lợn có khả năng là những người lao động siêng năng, những người có nguy cơ bị cả tin một cách công khai.

Mặc dù các phương thức dự đoán cụ thể khác nhau giữa hai hệ thống, nhưng cả hai đều cho thấy rằng các dấu hiệu chiêm tinh của chúng ta chỉ ra hướng mà cuộc sống của chúng ta có thể đi đến.

Cũng hãy xem 2022 dự đoán các dấu hiệu hoàng đạo.

Sự tương thích của chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây Biểu đồ dấu hiệu

người Trung Quốc Khả năng tương thích của Chiêm tinh học phương Tây
Bò Cạp, Con chuột,
Thiên Bình, Con bò đực,
Xử Nữ, Con hổ,
Ma Kết, Con thỏ,
Cung Song Ngư, Rồng,
Chòm sao Kim Ngưu, Con rắn,
Bạch Dương, Ngựa,
Sư Tử, Con cừu,
Bệnh ung thư, Con khỉ,
Bệnh ung thư, Gà trống,
Chòm sao Nhân Mã, Chú chó,
Song Tử và và lợn khả năng tương thích
Bảo Bình khả năng tương thích

Phần kết luận

Cả hai Chiêm tinh học Trung Quốc và phương Tây đã sống sót qua thử thách của thời gian và thu hút được nhiều quân đoàn của các học viên.

Mặc dù có thể có sự khác biệt giữa hai hệ thống, nhưng thực tế vẫn là cả hai đều có khả năng cung cấp một số hiểu biết về bản thân và cách chúng ta tương tác với thế giới.

Cho dù bạn tin vào chiêm tinh học Trung Quốc hay phương Tây (hoặc cả hai!), Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích. Danh sách những điểm khác biệt và tương đồng này không có nghĩa là đầy đủ, nhưng chúng tôi hy vọng rằng chúng đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan cơ bản về cả hai!

Cảm ơn bạn đã đọc và chúng tôi hy vọng các ngôi sao phù hợp với bạn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News