Kiến Thức Nhà Đất

Chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại (Fix-and-Flip) là gì?

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để kiếm tiền với bất động sản, thì đây là một trong những chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến nhất có thể sẽ phù hợp với bạn, đó là “mua đi bán lại” (Fix-and-Flip).

Chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại (Fix-and-Flip) là gì?

Mua đi bán lại (Fix-and-Flip) là một trong những chiến lược đầu tư bất động sản ngắn hạn. Về bản chất, bạn mua một bất động sản được bán với giá thấp hơn giá thị trường. Tuy nhiên, tài sản đó thường ở trong tình trạng hao mòn nặng nề và cần được cải tạo. Những gì bạn cần làm là sửa chữa và nâng cấp bất động sản đó và sau đó bán lại. Trong trường hợp này, bạn cần phải đảm bảo rằng mức giá mà bạn đang bán đủ để trang trải các chi phí cải tạo cũng như kiếm được một khoản lợi nhuận lý tưởng.

Ưu điểm của chiến lược mua đi bán lại

1. Lợi nhuận cao

Lý do quan trong nhất khiến các nhà đầu tư bất động sản lựa chọn chiến lược mua đi bán lại là lợi nhuận. Chiến lược đầu tư bất động sản này đem lại cơ hội kiếm được lợi nhuận khổng lồ trong thời gian rất ngắn.

chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại (fix-and-flip) là gì?

Mua đi bán lại là một trong những chiến lược đầu tư bất động sản tốt nhất khi muốn tăng giá bất động sản nhanh. Thời điểm bạn mua tài sản và bắt đầu cải tạo, giá trị của nó sẽ tăng cao. Đây được gọi là sự tăng giá bắt buộc trong bất động sản. Sau khi bạn hoàn tất việc cải tạo, tài sản sẽ tự động tăng giá trị thị trường. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể yêu cầu một mức giá cao hơn bao gồm tất cả các chi phí cải tạo cũng như lợi tức đầu tư trong giao dịch bán lại bất động sản sau này.

2. Tích lũy kinh nghiệm và kiến ​​thức nhanh hơn

Chiến lược mua đi bán lại bất động sản bao gồm khá nhiều quy trình và giao dịch mà một nhà đầu tư bất động sản buộc phải xử lý. Đây vừa là nhược điểm cũng vừa là ưu điểm của chiến lược này, bởi vì thực hành là cách nhanh nhất để tích lũy kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản. Trong suốt quá trình mua đi bán lại bất động sản, bạn sẽ có thể học hỏi nhiều về cách thức tính toán chi phí, ngân sách, xây dựng cũng như nắm bắt được phần nào thị trường bất động sản địa phương.

3. Cạnh tranh nhỏ

Đây là một chiến lược đầu tư rủi ro cao, vì vậy, không nhiều nhà đầu tư bất động sản dám mạo hiểm với những chiến lược đầu tư bất động sản như vậy. Điều này khiến bạn có ít sự cạnh tranh hơn trên thị trường bất động sản, đồng nghĩa với việc bạn có nhiều cơ hội hơn.

Nhược điểm của chiến lược mua đi bán lại

1. Tốn nhiều thời gian và công sức

Chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại đòi hỏi thời gian và nỗ lực rất lớn từ nhà đầu tư. Về cơ bản, mặc dù đây là một chiến lược đầu tư ngắn hạn, nhưng bạn sẽ phải dành toàn bộ thời gian và công sức vào đó. Như đã đề cập ở trên, bạn mua một bất động sản đang trong tình trạng xấu. Điều này có nghĩa là bất động sản đó cần được cải tạo và đôi khi, những cải tạo này là rất lớn. Nhưng trước đó, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để tìm được bất động sản tiềm năng ngay từ đầu. Bạn cũng sẽ phải mất một khoảng thời gian dự trù kinh phí và ước tính chi phí sửa chữa cũng như liên hệ với nhà thầu sửa chữa. Do đó, nếu bạn nghĩ rằng mình có đủ thời gian và sức lực để đầu tư vào những chiến lược đầu tư bất động sản như vậy thì hãy cứ thực hiện. Ngược lại, nếu bạn là một nhà đầu tư bất động sản bán thời gian và thời gian là thứ duy nhất mà bạn không có, thì tốt nhất bạn nên lựa chọn các chiến lược khác.

chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại (fix-and-flip) là gì?

2. Chi phí bất ngờ

Mặc dù bạn đã ước tính chi phí sửa chữa, nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ không có bất kỳ chi phí bất ngờ nào phát sinh. Vì vậy, khi lựa chọn chiến lược mua đi bán lại, bạn không bao giờ có thể đoán được tất cả những loại chi phí nào sẽ phát sinh trừ khi bạn thực sự bắt tay vào thực hiện.

3. Giới hạn thời gian

Chiến lược mua đi bán lại bất động sản cần giới hạn thời bán tài sản đó. Nếu không, bạn đang mạo hiểm với chi phí bất động sản đang không ngừng tăng lên, đồng nghĩa với việc tốn kém tiền bạc của chính mình. Do đó, bạn bán tài sản càng nhanh, bạn càng tiết kiệm được nhiều chi phí để duy trì tài sản. Tuy nhiên, để có thể mua đi bán lại thành công, một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn cần phải có đó là giao thiệp tốt. Các mối quan hệ sẽ tác động rất lớn đến sự thành bại của các chiến lược đầu tư của bạn.

Bí quyết áp dụng chiến lược mua đi bán lại hiệu quả

1. Thuê một nhà môi giới bất động sản

Bất kể chiến lược đầu tư bất động sản mà bạn chọn là gì, điều quan trọng là bạn phải hợp tác với một nhà môi giới bất động sản đáng tin cậy. Không phải ai cũng biết cách mua bất động sản giá hời. Hơn nữa, để tìm kiếm bất động sản đầu tư tốt nhất, bạn không chỉ cần một chuyên gia có kiến ​​thức về thị trường bất động sản, mà còn cần một nhà môi giới với các mối quan hệ rộng lớn, kỹ năng đàm phán khôn khéo, cũng như nắm rõ thị trường trong khu vực.

chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại (fix-and-flip) là gì?

2. Phân tích thị trường bất động sản

Một trong những yếu tố quan trọng khác làm nên sự thành bại của chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại đó là phân tích thị trường bất động sản, so sánh bất động sản đầu tư của bạn với những bất động sản khác trong cùng một khu vực, phân tích chính bất động sản mà bạn đang cân nhắc,… Điều này giúp các nhà đầu tư bất động sản xác định tiềm năng đầu tư của bất động sản trước khi mua nó bằng cách tính toán lợi tức đầu tư. Đây cũng là một cách tuyệt vời để xác định xem bạn có đang áp dụng chiến lược đầu tư bất động sản phù hợp hay không.

4. Kiểm tra bất động sản

Rõ ràng là bạn không thể mua bất động sản mà không trực tiếp hoặc ủy quyền cho người đáng tin cậy kiểm tra nó. Trong chiến lược mua đi bán lại, kiểm tra bất động sản là quá trình bắt buộc để ước tính chi phí sửa chữa. Bạn cũng sẽ có thể ước tính số tiền bạn có thể thu được từ khoản đầu tư này.

Nếu bạn là một nhà đầu tư bất động sản mới bắt đầu, thì mua đi bán lại không phải là một chiến lược phù hợp với bạn vì đây là một chiến lược đầu tư rủi ro cao. Hãy bắt đầu với những chiến lược đầu tư rủi ro thấp trước, chẳng hạn như đầu tư vào bất động sản cho thuê. Sau khi bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm cần thiết trong lĩnh vực này, hãy thử áp dụng chiến lược mua đi bán lại bất động sản để kiếm lợi nhuận lớn và nhanh chóng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News