Sức Khoẻ

Chiều dài âm đạo có ảnh hưởng đến khoái cảm khi yêu?

Thay vì quá lo lắng về việc chiều dài âm đạo “khiêm tốn” hay âm đạo ngắn sẽ làm cuộc yêu kém vui, bạn hãy cứ tập trung tận hưởng từng khoảnh khắc thì khoái cảm tự khắc sẽ đến!

Kích thước dương vật ở các quý ông chắc chắn quan trọng trong các cuộc yêu. Tuy nhiên kích thước âm đạo cũng là một vấn đề tế nhị đáng quan tâm ở nữ giới. Độ sâu âm đạo phụ nữ chịu được bao nhiêu cm chiều dài dương vật? Có thể nhiều chị em sẽ ngại ngùng khi nhắc đến vấn đề này, nhưng họ cũng có lúc lo lắng liệu rằng âm đạo to hay nhỏ có ảnh hưởng đến khoái cảm trong cuộc yêu hay không, đặc biệt là những người đã từng sinh con.

Sự liên quan giữa chiều dài âm đạo và khoái cảm tình dục

Âm đạo là một cơ quan có tính đàn hồi và đủ nhỏ để giữ băng vệ sinh tampon bên trong nhưng cũng đủ lớn để sinh em bé. Có thể nói, âm đạo ngắn hay dài, to hay nhỏ tùy thuộc vào từng hoàn cảnh nhất định phải thích ứng.

Âm đạo dài bao nhiêu? Một phương pháp đo kích thước âm đạo phổ biến nhất là của Masters và Johnson từ những năm 1960. Họ quan sát 100 phụ nữ chưa từng mang thai và ghi nhận chiều dài âm đạo trong trạng thái bình thường là khoảng 7 đến 8,3 cm. Khi người phụ nữ được kích thích thì âm đạo sâu bao nhiêu? Lúc này, độ dài âm đạo có thể tăng đến 11–12 cm. Thế nhưng, vùng âm đạo được xem là có ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của phụ nữ là khoảng 1/3 từ ngoài vào chứ không liên quan đến chiều dài âm đạo.

Tuy nhiên, chuyện ấy của bạn có thể không đạt khoái cảm nếu bạn bị sa sinh dục. Sa sinh dục là tình trạng tử cung, bàng quang, hay những cơ quan khác vùng bụng chậu hạ thấp hơn so với vị trí ban đầu, thường liên quan đến việc sinh nở.

Ở những chị em cảm thấy không thoải mái trong cuộc yêu, người ta nhận thấy nguyên nhân chủ yếu là do kích thước vùng kín phụ nữ quá ngắn hoặc quá chật. Năm 1996, các bác sĩ đưa ra hệ thống phân độ sa sinh dục POP-Q để đánh giá sự hồi phục các cơ quan vùng bụng chậu sau khi sinh. Kết quả ghi nhận có sự tăng nhẹ về kích thước âm đạo sau sinh. Điều này có thể liên quan đến sự yếu của các cơ vùng chậu hay sự tổn thương trong quá trình sinh nở.

Phụ nữ có thể cảm thấy thay đổi về khoái cảm tình dục sau khi sinh em bé. Một vài người cảm thấy âm đạo giãn ra và ít thỏa mãn trong cuộc yêu. Tuy nhiên, thực tế khi bạn có em bé thì các trải nghiệm cuộc yêu của bạn đã bị ảnh hưởng. Vì vậy, âm đạo dài bao nhiêu không liên quan đến khoái cảm tình dục của phụ nữ. Hơn nữa, chiều dài âm đạo sẽ không có ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục nếu bạn không bị sa sinh dục.

Giải pháp giúp bạn cải thiện khoái cảm khi yêu

Tập kegel giúp tăng trương lực cơ sàn chậu

chiều dài âm đạo có ảnh hưởng đến khoái cảm khi yêu?

Những người phụ nữ có khả năng co thắt các cơ sàn chậu sẽ có thể làm tăng hay giảm kích thước lỗ âm đạo. Tất nhiên tăng trương lực cơ sàn chậu sẽ giảm sự giãn nở âm đạo sau sinh. Bài tập kegel có hiệu quả để gia tăng sức cơ vùng chậu, do đó giúp cải thiện đời sống tình dục.

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường tập kegel có sự thoải mái trong cuộc yêu nhiều hơn là những người không tập. Vấn đề về bài tập kegel là có nhiều người không biết nên tập như thế nào cho đúng, hay một vài phụ nữ bị tổn thương thần kinh trong quá trình sinh nở.

Để xác định được các cơ liên quan đến bài tập kegel, bạn có thể đưa một ngón tay vào âm đạo và ấn các cơ xung quanh để cảm nhận sự co cơ. Hay bạn có thể ngăn được dòng nước tiểu đang chảy tức là bạn đã tìm đúng được cơ vùng chậu rồi. Sau đó, bạn tập co các cơ ấy trong 5 đến 10 giây, rồi thư giãn. Nếu bạn không thể giữ các cơ này co trong thời gian dài như vậy, hãy thực hiện từ từ. Lập lại quá trình trên 10 đến 20 lần một ngày. Trong khi tập kegel, bạn nên hít thở đều đặn và không nên sử dụng các cơ chân, dạ dày và hậu môn.

Âu yếm nhiều hơn trong khi vào cuộc yêu

chiều dài âm đạo có ảnh hưởng đến khoái cảm khi yêu?

Lo lắng về chiều dài âm đạo và sự thay đổi về kích thước ấy qua thời gian là một sự quan tâm sai lầm. Những yếu tố như vuốt ve ôm ấp trong cuộc yêu và duy trì một mối quan hệ tốt giữa bạn tình mới có tác động tích cực đối với cảm giác thỏa mãn của phụ nữ nhiều hơn.

Một nghiên cứu được đăng trên tờ International Urogynecology Journal năm 2010 đã chứng minh được luận điểm trên. Các nhà nghiên cứu muốn tìm mối liên hệ giữa chiều dài và độ rộng của âm đạo với khoái cảm tình dục. Họ ghi nhận được những ham muốn, hấp dẫn, cực khoái, đau đớn và khoái cảm trong tình dục đều không liên quan đến kích thước âm đạo. Thay vì thế, những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc yêu là lớn tuổi, BMI cao, hay bạn đang trong mối quan hệ mập mờ không bền vững.

Không phải lúc nào vẻ bên ngoài và chiều dài âm đạo cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn mà khoái cảm phụ thuộc nhiều hơn vào sự giao lưu hòa hợp giữa bạn và đối phương. Bạn càng cởi mở và sẻ chia về cảm giác của bản thân thì sẽ càng đạt được nhiều thỏa mãn hơn trong cuộc yêu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News