Tâm linh

Chim Bay Vào Nhà Là Điềm Báo Gì? Hóa Giải Như Thế nào

Trong cuộc sống chúng ta không thể biết được lúc nào mình gặp điều lành hay điều dữ. Chính vì vậy mà người xưa thường lấy các hiện tượng trong tự nhiên để dự đoán điều này. Trong đó loài động vật được chú ý nhiều nhất chính là chim.

Trong dân gian thường tồn tại câu nói “đất lành chim đậu”, nhưng cũng có người tỏ ra quan ngại vì “chim sa cá lặn”. Vậy khi chim bay vào nhà thì nên vui hay nên lo? Tốt hay xấu? Cần hóa giải như thế nào?  Hãy cùng giải đáp ngay nhé!

chim bay vào nhà là điềm báo gì? hóa giải như thế nào

Các trường hợp xảy ra khi chim bay vào nhà

Trường hợp 1: Chim bay vào nhà là đại cát

“Đất lành chim đậu” chính là câu nói với dụng ý đây là điềm tốt. Dân gian thường quan niệm khi có chim bay vào nhà làm tổ, kêu hót chứng tỏ nó đang báo hiệu gia đình gia chủ sắp có những điều may mắn, thuận lợi và phước lành. Vậy có phải loài chim nào cũng đem lại điều tốt?

Thông thường, chim khách, chim sẻ, gõ kiến, thiên nga hoặc chim én… là những loài chim được coi là biểu tượng của đại cát. Gia đình nào có những chú chim này bay vào đem theo tài lộc, sức khỏe và vận may cho gia chủ. Chẳng hạn như chim sẻ, chim khách bay vào nhà nhảy nhót thì có thể gia đình sắp có khách tới chơi hoặc là có tin vui.

Trường hợp 2: Chim bay vào nhà là đại hung

Có phải lúc nào chim bay vào nhà cũng là điềm tốt? Thực tế cho thấy không phải loài chim nào bay vào nhà cũng làm gia chủ vui vẻ, hạnh phúc. Có trường hợp chim bay vào nhà nhưng chết ngay lúc đó thì bạn không thể không lo lắng vì có thể gia đình sắp gặp phải những điều xui xẻo, không thuận lợi trong tình cảm, ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc công việc.

Một số người quan niệm rằng, màu trắng là màu của tang tóc, của sư u buồn. Vậy nên khi những loài chim có bộ lông màu trắng bay vào nhà thì có thể gia đình sắp gặp phải những sự việc đau buồn, tang thương.

Nếu để ý bạn có thể dễ dàng biết được các loài chim mà dân gian không ưa như: quạ, cú mèo, diều hâu, chim ác… Chỉ cần nhìn thấy chúng bay đến nhà, đậu trước cửa hay chĩa mỏ vào nhà thì mọi người sẽ dùng gậy gộc, đất đá để xua đuổi. Họ cho rằng những con chim này bay đến nhà mình sẽ không có gì tốt đẹp mà chỉ đưa lại những phiền phức, người khỏe thì gặp điều không may, bị tai nạn, đau ốm. Trong nhà có người đang bệnh thì khó lòng qua khỏi.

Theo tâm linh học, hai loài chim bị ghét bỏ nhất chính là cú mèo và chim lợn. Bộ lông đen kịt của quạ chính là sự đen đủi, bẩn thỉu, mọi thứ chìm vào u tối. Cả hai con vật này đều vì ác nghiệp mà bị đày làm loài này. Kẻ xấu thì đi tới đâu cũng bị xua đuổi, xa lánh là điều hiển nhiên.

Nên làm gì để hóa giải khi có loài chim xấu bay vào nhà?

Mọi thứ trong cuộc sống không phải cái gì cũng là ngẫu nhiên, không phải đang yên đang lành mà chim xấu lại bay tới nhà. Có thể gia đình mang nghiệp xấu, vận khí sa sút, đó chính là cơ hội chiêu cảm những con chim xấu sa vào nhà.

Gần như những gia đình nào bị chim xấu bay đến cũng chọn cách đánh đập, xua đuổi như muốn tiêu diệt, đẩy xa những thứ không may đang tới gần gia đình mình. Thế nhưng bạn đã sai, cái bạn cần đuổi đi là cái nghiệp của mình, hãy phát tâm quy y Tam Bảo. Tu cái tâm của mình cho thiện lương, tích đức, yêu mọi chúng sinh… thì khi đó con chim xấu nào bay đến cũng vui vẻ mà không cần lo lắng.

Cũng từ đây mà phải nói rằng, chúng ta hãy luôn làm điều tốt, sống vui vẻ lạc quan, tu tâm dưỡng tính bất kỳ lúc nào để cuộc sống luôn gặp những điều may mắn, hạnh phúc. Chứ không phải đợi tới lúc gặp chuyện mới hối hả lo lắng, tìm cách hóa giải.

chim bay vào nhà là điềm báo gì? hóa giải như thế nào

Một số loài chim khác bay vào nhà

Dơi bay vào nhà tốt hay xấu?

Theo kinh nghiệm của người xưa, dơi là loài chim đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Do đó khi có chim dơi bay vào nhà sẽ đem đến nhiều thuận lợi cho gia chủ. Đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh, buôn bán. Mọi người tin rằng, dơi là loài vật bị hấp dẫn bởi những nơi có nhiều dương khí. Chúng sẽ tìm đến những nơi có dương khí tốt để làm tổ và sinh sống. Vậy nên nơi nào có dơi chắc chắn đó là vùng đất lành. Vậy nên nếu dơi vào làm tổ trong nhà thì có thể sắp tới gia đình gia chủ vô cùng sung túc, nhiều tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc.

Tuy nhiên cũng có quan điểm cho rằng, không phải lúc nào dơi bay vào nhà cũng là đại cát. Nếu dơi bay vào nhà lượn quanh 3 vòng thì có thể đó là điềm báo của cái chết. Hoặc trong giấc mơ bạn gặp một con dơi trắng tức là có thành viên nào trong nhà sắp ra đi. Còn nếu mơ gặp con dơi đen thì có thể sắp có thảm họa sắp đến với mình. Cũng có trường hợp dơi bay tới gần bạn thì có thể bạn sẽ bị phản bội trong tình cảm, nên cẩn thận.

Chào mào bay vào nhà mang tới điềm gì?

Khi chào mào bay tới và đậu ở cửa nhà bạn tức là chúng đang mang tới những cơ hội và vận may. Nó càng đậu lâu có nghĩa là cơ hội và vận may càng cao. Đồng nghĩa với việc nếu chúng vừa đến đã bay đi thì cơ hội khá là mong manh. Tuy nhiên cũng rất đáng giá.

Chào mào vừa bay vừa hót thì xin chúc mừng vì nhà bạn sắp đón một vị khách quý. Đó có thể chính là người mang tới cho bạn những cơ hội làm ăn, hợp tác thành công. Và hứa hẹn những điều tốt đẹp dành cho gia đình bạn.

Nếu như chào mào bay vào nhà lúc trời tối thì bạn cần hết sức cẩn thận thì có thể sắp tới bạn phải đón nhận những trắc trở, chông gai trông của sống. Đặc biệt là vấn đề về tình cảm và hôn nhân có thể bị rạn nứt.

Cũng có trường hợp chào mào lạc đường bay vào nhà thì bạn nên quan sát và giúp chúng bay ra ngoài như kiểu phóng sinh. Không nên bắt chúng hoặc xua đuổi khiến chim bay loạn xạ, làm đổ các vật dụng trong nhà. Vì khi đó sẽ khiến bạn gặp chuyện không vui, từ tót chuyến xấu.

Chim bay vào nhà liên quan tới con số may mắn nào?

Với mỗi trường hợp khác nhau tương ứng với những con số may mắn khác nhau.

  • Khi bạn nhìn thấy con chim số may mắn sẽ là 56 và 80
  • Khi bạn nhìn thấy con chim đang bay số may mắn lúc này sẽ là 67
  • Chim bay đến và đậu trong nhà sẽ ứng với số may mắn 87
  • Nếu là chim sẻ thì đó là con số 76
  • Nếu là chim trời thì số may mắn là 87
  • Chim bồ câu sẽ có số may mắn là 32
  • Khi thấy đôi chim bồ câu thì số may mắn sẽ khác đi, đó là 02 – 22
  • Những tưởng rằng phân chim rơi vào người thì không có số may mắn, nhưng số may mắn của nó là 27
  • Nhìn thấy cánh chim thì số may mắn sẽ là 01 và 65

Ở trên là những thông tin giúp bạn biết được chim bay vào nhà là tốt hay xấu, loài chim nào mang tới điềm tốt, xấu. Tất cả mọi thứ được xét theo khía cạnh tâm linh chưa được khoa học chứng mình. Vậy nên khi gặp vấn đề bạn cũng không cần quá lo lắng mà nên bình tĩnh để có hướng giải quyết tích cực nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News