Điểm Đẹp

Chính Dương Môn - công trình kiến trúc đồ sộ tại Trung Quốc

Nằm tại vị trí trung tâm, Chính Dương Môn (Tiền Môn) vốn là một phần của tường thành cổ. Tòa kiến trúc với mái vòm cong theo phong cách kiến trúc truyền thống Trung Hoa cao 42m và từng là lối vào chính của kinh thành. Kiến trúc được bảo tồn cẩn thận này là biểu tượng di sản văn hóa của Bắc Kinh, kết nối vùng nội thành hoàng gia với ngoại thành.

chính dương môn - công trình kiến trúc đồ sộ tại trung quốc

Chính Dương Môn được xây dựng từ năm 1419 và chỉnh trang, cải tạo vào đầu thế kỷ 20. Khu phức hợp ngày nay chỉ còn Chính Dương Môn và tòa Tiễn Lâu (Tháp Cung) màu xám. Toàn bộ tường thành nối liền đã bị phá hủy.

chính dương môn - công trình kiến trúc đồ sộ tại trung quốc

Với giá vé vào cửa khá rẻ, du khách có thể vào trong khu di tích và xem triển lãm về lịch sử thành phố. Khu triển lãm tại đây trưng bày nhiều hình ảnh cũ về khu nội cung xưa cùng nhiều cổ vật. Bảo tàng nhỏ này còn nhiều hình ảnh ghi dấu lại sự phát triển của Bắc Kinh theo dòng lịch sử nhiều thế kỷ.

chính dương môn - công trình kiến trúc đồ sộ tại trung quốc

Hãy lần tìm về quá khứ của kinh đô, leo lên những bậc thang để lên đỉnh tòa kiến trúc và ngắm nhìn Bắc Kinh hiện đại huy hoàng. Hầu hết các công trình kiến trúc trong khu vực này đều không quá cao, vì thế, du khách có thể tận hưởng trọng vẹn toàn cảnh trung tâm thành phố. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để quan sát quang cảnh nhộn nhịp, đông đúc của quảng trường Thiên An Môn ngay bên dưới.

Hãy chiêm ngưỡng vẻ bề thế của tòa Tháp Cung từ bên ngoài. Lưu ý số lượng lớn cửa sổ trên tháp – từng một thời được lính canh dùng để quan sát và bắn tên vào kẻ thù có ý định tiến vào thành. Nếu có thể, hãy quay lại đây vào ban đêm, khi toàn tòa kiến trúc được thắp sáng dưới ánh đèn.

Du khách có thể tìm mua nhiều món hàng lưu niệm, sản phẩm thời trang hiện đại hay dùng bữa trưa với món vịt quay Bắc Kinh, hoành thánh hay mì tại phố Tiền Môn. Khu phố đi bộ này bắt đầu từ tháp canh và là một trong những trung tâm mua sắm chính của thành phố.

Chính Dương Môn tọa lạc sừng sững về phía Nam Quảng trường Thiên An Môn. Cổng thành chỉ cách Tử Cấm Thành vài phút đi bộ và khá gần trạm tàu điện ngầm Qianmen.

Nếu có dịp đến du lịch Trung Quốc, du khách hãy dành thời gian đến tham quan Chính Dương Môn nhé! Chúc các du khách có một chuyến đi với nhiều điều thú vị!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News