Giấc Ngủ

Cho chó mèo ngủ chung có an toàn không?

Hiện nay, có rất nhiều người nuôi chó mèo thường để thú cưng ngủ chung với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, các bác sĩ lại khuyến cáo chủ nuôi không nên tiếp tục xu hướng này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao nhé!

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần một nửa trong tổng số những chú chó cưng được ngủ trên giường của chủ nhân mình. Trong đó có 62% chó con, 41% chó cỡ trung và 32% chó lớn, 62% mèo ngủ với người lớn và 13% mèo ngủ cùng trẻ em. Tuy ngủ chung với thú cưng không phải là một hành vi nguy hiểm, nhưng nó vẫn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định.

Ngủ chung với chó mèo có sao không?

Một số vấn đề có thể xảy ra khi bạn thường xuyên cho thú cưng của mình chung giường gồm:

1. Ngủ chung với thú cưng gây ra các vấn đề sức khỏe

cho chó mèo ngủ chung có an toàn không?

Một nghiên cứu năm 2011 đã kết luận nguy cơ lây truyền các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người thông qua việc tiếp xúc gần gũi giữa vật nuôi và chủ nhân. Việc chia sẻ giường ngủ, hôn hoặc liếm thú cưng đã ghi nhận được một số trường hợp mắc bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, chẳng hạn như dịch hạch.

Người bị dị ứng với thú cưng hoặc mắc bệnh hen suyễn tuyệt đối không nên ngủ với chó hay mèo, và tốt nhất không nên cho phép chúng ở trong phòng ngủ của bạn.

Hầu hết những người yêu quý động vật sẽ không nỡ đuổi thú cưng ra khỏi giường ngay cả khi họ biết mình đang bị dị ứng với chúng. Việc này sẽ rất nguy hiểm. Nếu bạn cũng gặp phải tình huống tương tự, tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho thú cưng của bạn một vị trí cách bạn không quá xa để bạn vẫn có thể dõi theo, nhưng cũng không quá gần để tránh tiếp xúc với lông hay nước bọt gây dị ứng.

Tuy nhiên, nếu bạn không gặp phải các vấn đề về dị ứng, việc ngủ chung với thú cưng thực sự không phải là vấn đề quá đáng ngại, miễn là chúng không làm phiền đến giấc ngủ của bạn.

2. Cho chó mèo ngủ chung gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

Ngáy, đạp, dành chăn là những hành động mà chủ nhân sẽ gặp phải khi ngủ chung với thú cưng của mình. Điều này chắc chắn sẽ làm phiền đến giấc ngủ của bạn. Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy khoảng 53% những người nuôi chó hoặc mèo bị chúng làm xáo trộn giấc ngủ theo nhiều cách khác nhau. Các bác sĩ khuyến cáo rằng những người gặp khó khăn về giấc ngủ nên cân nhắc giữ vật nuôi tránh xa khỏi phòng ngủ của mình.

3. Can thiệp vào đời sống hôn nhân

cho chó mèo ngủ chung có an toàn không?

Việc thân mật với thú cưng ngay trên giường có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn. Các chuyên gia về tình yêu và hôn nhân cho biết nhiều cặp vợ chồng gặp vấn đề khi họ nuôi thú cưng và ngủ nhiều với chúng. Một số cặp vợ chồng phải đưa thú cưng ra khỏi phòng ngủ để tránh bị phân tâm, nhưng một số lại không quan tâm đến sự hiện diện của chúng trong phòng.

Vấn đề quan trọng nhất là cả hai cảm thấy như thế nào về việc này. Bạn nên đảm bảo rằng cả hai đều cảm thấy thoải mái. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của hai bạn. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không nên để thú cưng nằm giữa hai người vào ban đêm, vì việc âu yếm, đụng chạm giữa hai người là yếu tố quan trọng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Mẹo an toàn khi ngủ chung với thú cưng

Để giảm nguy cơ mắc bệnh khi ngủ chung và tiếp xúc gần gũi với thú cưng, các chuyên gia khuyến cáo thú cưng phải được đưa đi khám bác sĩ thú y thường xuyên để được tiêm chủng, điều trị bệnh ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, sử dụng các phương pháp phòng ngừa bọ chét và ve, nhằm tránh lây truyền vi khuẩn và bệnh sang người.

Kiểm soát các hành động thân mật và gần gũi với thú cưng là cách tốt nhất để giữ sức khỏe cho chính bạn cũng như các thành viên trong gia đình. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách phòng ngừa các rủi ro có thể gặp phải để vẫn chăm sóc thú cưng tốt mà vẫn bảo vệ sức khỏe của chính mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News