Bắc Kinh

Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Tới Bắc Kinh trong chùm Tour Trung Quốc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc cực đỉnh của tòa nhà trung tâm thương mại Galaxy SOHO này. Mặc dù đã ra mắt được một thời gian, nhưng Galaxy SOHO vẫn khiến khách tour Bắc Kinh đứng ngồi không yên trước cấu trúc độc đáo đến mức choáng ngợp của nó.

Bắc Kinh là thành phố đầy hoa lệ của Trung Quốc và sở hữu hàng tá những trung tâm thương mại và địa danh du lịch nổi tiếng. Thế nhưng, Galaxy SOHO vẫn luôn là địa điểm được săn đón hàng đầu bởi khách du lịch Trung Quốc trong và ngoài nước. Đây là kiến trúc có 1-0-2 tại Bắc Kinh, khác biệt hẳn với tất cả các trung tâm thương mại mà bạn từng thấy. Đối với các tín đồ sống ảo thì Galaxy SOHO quả là một địa điểm check-in sang chảnh, đỉnh cao không có góc chết đâu nhé!

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

 

Galaxy SOHO ở đâu?

Galaxy SOHO là một công trình mang niềm cảm hứng từ thành phố Bắc Kinh hoa lệ và tràn trề sức sống. Trung tâm thương mại nổi tiếng này tọa lạc tại quận Đông Thành, phía sau khu vực trung tâm Salintun của Bắc Kinh. Có thể nói, Galaxy SOHO nhộn nhịp và sầm uất bất kể ngày đêm vì sức hút mãnh liệt của nó đối với khách tour du lịch Bắc Kinh.

Du khách ghé thăm Galaxy SOHO sẽ được hòa mình vào một nhịp sống hiện đại, trẻ trung đúng với những gì mà người ta mường tượng về một Bắc Kinh phồn hoa và nhộn nhịp. Tại đây du khách có thể thả ga chụp ảnh check-in siêu nghệ với cấu trúc hoành tráng của tòa nhà, hay thỏa sức mua sắm, ăn uống và giải trí với hàng trăm gian hàng bày bán tại nơi đây.

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

Galaxy SOHO được mệnh danh là trung tâm thương mại lớn nhất tại Bắc Kinh với tổng diện tích lên tới gần 4000 mét vuông. Tại đây được bố trí đầy đủ các hạng mục khác như mua sắm, ăn uống, văn phòng,… khiến tòa nhà này “không khi nào ngủ”. Ngay cả khi màn đêm buông xuống, Galaxy SOHO vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng không lẫn vào đâu được.

Khu tổ hợp mua sắm và giải trí Galaxy SOHO được đích thân thiết kế nữ kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Zaha Hadid – người từng đảm nhận cho dự án trung tâm thể thao dưới nước London vào Olympics 2012. Chính vì thế, toàn bộ trung tâm thương mại hoành tráng này được khoác lên một màu sắc đương đại vừa sang trọng nhưng cũng vừa gần gũi với du khách tour Bắc Kinh từ Hà Nội.

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

Theo RIBA – Hiệp hội Kiến trúc sư Hoàng Gia Anh Quốc cho hay, Galaxy SOHO là một công trình kiến trúc đầy phi thường. Kiến trúc độc đáo và nổi bật của nó là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng RIBA Lubetkin – một giải thưởng đầy danh giá nhất của kiến trúc toàn nhân loại.

Kiến trúc đỉnh cao của tòa Galaxy SOHO

Kiến trúc trung tâm thương mại Galaxy SOHO là sự kết hợp đỉnh cao của 5 khối hài hòa, được kết nối với nhau qua các cây cầu nối uyển chuyển đầy sức hút. Toàn bộ các mặt của 5 khối đều được bao phủ bởi một lớp vỏ nhôm tạo thành một cấu trúc luân chuyển không mối nối, hài hòa và đẹp mắt.

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

Bước vào phía trong khu vực trung tâm thương mại Galaxy SOHO là những khoảng sân rộng lớn đậm phong cách kiến trúc Trung Quốc. Thiết kế không gian mở liên tiếp bên trong khiến du khách tour Bắc Kinh giá rẻ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Nhìn từ xa, Galaxy SOHO tựa như những chú ốc xoắn khổng lồ giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Sự thay đổi liên tiếp vị trí của các chóp cao tạo chiều sâu cho toàn bộ hệ thống tổ hợp tòa nhà này. Đứng từ xa hay đến gần cũng đều vô cùng ảo diệu. Bất cứ ngóc ngách nào của công trình Galaxy SOHO cũng có thể trở thành 1 background cực ảo diệu với ánh sáng tự nhiên tuyệt đẹp và sự thanh thoát cực hút mắt đến từ kiến trúc tòa nhà.

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

Có lẽ bởi vậy mà không chỉ khách tour Bắc Kinh nước ngoài mà ngay cả giới trẻ Trung Quốc cũng “phát cuồng” trước kiến trúc độc đáo của Galaxy SOHO. Nó vừa thể hiện nét năng động của Bắc Kinh, vừa toát lên sự sang trong mỹ miều của thủ đô ngàn năm lịch sử.

Bên cạnh SOHO có điểm nào tham quan?

Bên cạnh trung tâm thương mại Galaxy SOHO, đến Bắc Kinh mà không ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây sẽ “có lỗi” với bản thân lắm nhé!

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

Di Hòa Viên 

Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua trong tour Bắc Kinh là Cung điện mùa hè – Di Hòa Viên. Đây từng là nơi nghỉ ngơi của Từ Hy Thái Hậu và cũng là cung điện hoàn chỉnh nhất còn được lưu giữ nguyên vẹn đến tận ngày nay của Trung Quốc. Di Hòa Viên được xây dựng với tổng diện tích lên tới 2940 ngàn mét vuông, đẹp như một ngọc đảo bao quanh là hồ Côn Minh và núi Vạn Thọ. Di Hòa Viên được coi là cái nôi của nghệ thuật hoa viên Trung Hoa với vô số những tạo vật mang giá trị di sản lớn đối với đất nước tỷ dân này!

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

Tử Cấm Thành 

Một cái tên vô cùng quen thuộc đối với tín đồ phim cổ trang Trung Quốc là Tử Cấm Thành – Cố cung hoa lệ của Bắc Kinh. Đây từng là nơi ở của 24 vị vua triều Minh và triều Thanh thời xưa. Tử Cấm Thành cũng được UNESCO công nhận là công trình kiến trúc cung điện cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới. Du khách tour Bắc Kinh Thượng Hải sẽ được sải bước đi trên một cung điện nguy nga, chiêm ngưỡng những hiện vật lịch sử có từ hàng ngàn năm về trước tại cố cung tuyệt đẹp này.

choáng ngợp kiến trúc tòa galaxy soho bắc kinh

Vạn Lý Trường Thành 

“Bất đáo Trường Thành phi hảo hán” – du lịch Trung Quốc mà bỏ lỡ cơ hội đến Vạn Lý Trường Thành thì quả là uổng một chuyến đi rồi! Vạn Lý Trường Thành tựa như một bức tường thành đại diện cho cả một nền văn hóa Trung Quốc cổ đại. Đến nơi đây, du khách có thể tham quan kiến trúc xây dựng hoành tráng và lắng nghe những câu chuyện giai thoại bí ẩn về thắng cảnh nổi tiếng này.

Bên cạnh những địa điểm kể trên, du khách tour Bắc Kinh máy bay  còn có vô số những địa điểm du lịch ấn tượng khác như Quảng trường Thiên An Môn, Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, Thập Tam Lăng,… Đây đều là những công trình phác họa chân thực nhất vẻ đẹp của Bắc Kinh xưa và nay, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị để đời.

Galaxy SOHO quả thực là một công trình kiến trúc hoàn hảo đến từng góc cạnh nhỏ của Bắc Kinh hoa lệ. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị dành cho du khách du lịch Bắc Kinh trong thời gian tới. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt tour đi Bắc Kinh hoặc làm Visa Trung Quốc nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News