Thời Trang

Chòm sao ma kết - Những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung Ma Kết

Chòm sao Ma Kết đại diện cho những người sinh từ cuối tháng 12 đến cuối tháng 1 dương lịch. Là chòm sao của sự kết hợp giữa ước mơ, hoài bão, nhiệt tình và tham vọng. Ma Kết có cách sinh tồn của riêng mình. Hãy cùng Coolmate khám phá chòm sao này trong bài viết dưới đây nhé!

Sinh từ cuối tháng 12 đến cuối tháng 1 dương lịch thuộc chòm sao gì? Xin chúc mừng, bạn đại diện cho chòm sao Ma Kết – một người siêng năng, thành công và thực tế. Bạn có muốn biết nhiều hơn về chòm sao và con người của mình để phát huy thế mạnh trong công việc và cuộc sống? Hãy cùng chúng mình khám phá tiềm ẩn bên trong cung ma kết ở bài viết lần này nhé!

Tổng quan về cung Ma Kết (22/12 – 19/1)

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Chòm sao Ma Kết (22/12 – 19/01 Dương lịch)

  • Cung Ma Kết (tên tiếng anh là Capricorn ♑) hay còn được gọi với cái tên khác là Nam Dương
  • Là cung chiêm tinh đứng thứ mười trong Hoàng Đạo, chúng đại diện cho những người có ngày sinh từ 22/12 – 19/01 Dương lịch.
  • Biểu tượng của chòm sao Ma Kết là hình ảnh con dê với đuôi cá, hay còn gọi là con dê biển.
  • Nguyên tố liên kết chính là: Đất
  • Sao chiếu mệnh: Thổ Tinh ( thuộc sao Thần Nông)
  • Bộ phận cai quản trên cơ thể gồm Da, răng, xương, đầu gối.
  • Con số may mắn: 6, 8 và 9.
  • Loài hoa biểu tượng của cung Ma Kết: Dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên.
  • Đá phong thủy hợp mệnh: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh.
  • Màu sắc may mắn mà người thuộc chòm sao này nên sử dụng: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng.
  • Món quà Ma Kết yêu thích: Các món quà mang tính thực tế hoặc có nhiều chức năng.
  • Kim loại: Chì.
  • Nên hẹn hò với những người thuộc cung: Kim Ngưu, Xử Nữ.
  • Làm bạn với những người thuộc cung: Bạch Dương, Thiên Bình.
  • Cung khắc nên hạn chế: Cự Giải

Ma kết là con gì? Truyền thuyết về cung Ma Kết

Chòm sao Ma Kết được biết đến với hình tượng con dê biển – một hình ảnh của nam thần đầy quyền năng của xứ sở Babylon. Đặc điểm của dê biển chính là phần dưới hình cá, đầu và mình hình dê. Ban đêm, khi các loài sinh vật khác đang ngủ yên thì vị thần này sẽ sống trong đại dương và ngoi lên để canh giữ đất liền.

Theo truyền thuyết Hy Lạp người ta cho rằng một bán thần có nửa trên là người nửa dưới là dê là con của thần Hermes và nữ thần biển Nymph. Khi Pan ra đời, nữ thần đã hét lên với sự sợ hãi và bỏ chạy vì đứa con dị dạng, trong khi vị thần Hermes lại thấy thương đứa bé dị dạng này và đưa nó lên Olympus – một nơi mà các vị thần khác sinh sống, mọi người ở đây đều rất yêu quý cậu bé.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Truyền thuyết về cung Ma Kết

Chính điều này khiến Pan trở thành một vị thần của các mục đồng và gia súc, người gánh vác trách nhiệm của người cha. Sau đó khi lớn lên, anh đã rời khỏi Olympus và thích sinh sống trong những bóng cây trên núi cao.

Bên cạnh đó vẫn có một truyền thuyết khác cho rằng, chòm sao Ma Kết là vị thần dê Pan đã bị tấn công bởi con quái vật Typhon, sau đó người đã ngâm mình xuống dòng sông Nin. Từ đó trở về sau, phía trên mặt nước vẫn là hình dê, nhưng phần dưới của ông lại hóa thành cá.

9 Đặc điểm không thể nhầm lẫn của chòm sao Ma Kết

1. Tuýp người hướng nội, thích truyền thống và yêu cuộc sống kỷ luật

Những người thuộc chòm sao Ma Kết thường sống rất nguyên tắc, họ cẩn thận và quy củ. Đồng thời coi trọng các luật lệ đã đề ra, đề phong trong mọi mối quan hệ dù thân hay mới quen. Chính điều này khiến Ma Kết trong mắt mọi người là một tuýp người hướng nội, nghiêm túc, không hài hước.

Ban đầu khi mới tiếp xúc với Ma Kết có thể bạn sẽ thấy Ma Kết khá rụt rè, lúng túng và thiếu sự tự tin. Nhưng nếu bạn đủ mạnh để phá bỏ được hàng rào chắn này thì bạn sẽ thấy Ma Kết vô cùng nhiệt tình. Đặc biệt Ma Kết là tuýp người giữ bí mật tuyệt đối, họ có thể “sống để trong lòng – ch.ết mang theo”, họ hiểu được điều gì nên nói và không nên nói.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Chòm sao Ma Kết yêu cuộc sống kỷ luật

Chính vì vậy nếu ai cần giữ bí mật kín đáo thì hãy chọn Ma Kết để “trao thân gửi phận” cho họ những điều thầm kín. Ngay cả khi người khác có gợi ý, cố gắng khơi chuyện để nói ra thì Ma Kết vẫn rất vững chắc và không nói ra.

2. Cung Ma Kết rất thực tế và đầy tham vọng

Chòm sao Ma Kết là một sự kết hợp giữa ước mơ, hoài bão, nhiệt tình và sự tham vọng. Họ biết cách sinh tồn của riêng mình, không chỉ chăm chỉ trong công việc mà còn rất thực tế và đầy ước mơ. Chính điều này khiến người thuộc cung Ma Kết thường ít giao tiếp với mọi người, bạn cũng sẽ không thấy Ma Kết tham gia vào những buổi tụ tập hay giao lưu bạn bè.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Người thuộc cung Ma Kết có tham vọng rất lớn

Cuộc sống của họ chỉ xoay quanh vật chất và danh lợi, đôi khi điều này có thể khiến họ cũng cảm thấy chán, nhưng họ biết mình là ai – cần gì và muốn gì nên vẫn không ngừng nỗ lực để đạt được tham vọng để ra.

3. Ma Kết tứ đại và thích sở hữu cao

Trong tình yêu, Ma Kết thích sở hữu và có lòng tự trọng rất cao. Thứ gì Ma Kết đã cầm được trên tay thì đó đều là thứ của họ. Nếu không thể giữ được, Ma Kết cũng sẵn sàng từ bỏ, tìm một giá trình hơn thay thế và nhất định không chịu quay lại.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Trong tình yêu Ma Kết thích sở hữu và lòng tự trọng cao

Nếu đối phương muốn chấm dứt mối quan hệ của họ thì Ma Kết sẵn sàng chấm dứt mà không chút do dự. Và thậm chí nếu bạn muốn quay lại thì chắc chắn sẽ “không có cửa”.

4. Ma Kết khi sinh ra đã có tố chất lãnh đạo

Biểu tượng dê trong thần thoại Hy Lạp không khuất phục ai, họ có trách nhiệm và lập trường riêng của chính minh. Những người thuộc chòm sao Ma Kết cũng biết sắp xếp các công việc khoa học, chịu được sự áp lực lớn mà không ai có thể gánh vác được.

Cái đáng phục của một người thuộc chòm sao Ma Kết chính là sinh ra đã có tố chất lãnh đạo, họ biết sắp xếp công việc một cách khoa học, luôn nỗ lực không ngừng bằng tất cả bản thân. Lời nói của người thuộc cung Ma Kết cũng rất có trọng lượng, họ giỏi điều khiển người khác theo ý mình bằng những lời khuyên khá hữu ích.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Ma Kết khi sinh ra đã có tố chất lãnh đạo

Trong công việc, Ma Kết là một người không ưa nịnh, công tư phân minh, chính vì thế chỉ cần bạn có năng lực và trách nhiệm, chắc chắn Ma kết sẽ tôn trọng bạn, thưởng phạt rõ ràng.

Ma Kết có tài nhìn người rất xuất sắc, với lý trí và logic của mình, Ma Kết nhìn được tính cách, ưu điểm và khuyết điểm của người khác trong thời gian ngắn. Nhưng việc nhìn thấu người khác lại chính là nhược điểm của họ, bởi sẽ khiến họ không tin tưởng bất kỳ ai, ôm hết việc vào mình.

5. Rất giỏi trong việc tự động viên bản thân và đứng dậy sau vấp ngã

Trong cuộc sống, khi bạn gặp những chuyện không mấy suôn sẻ thì Ma Kết là người mà bạn nên tìm gặp đầu tiên. Bởi những người thuộc chòm sao này sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên , những sự động viên chính chắn.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Cung Ma Kết rất giỏi trong việc tự động viên bản thân

Ma Kết cũng khá giỏi trong việc tự động viên chính bản thân mình, họ có tinh thần tự lập, độc lập mà không cần ai giúp đỡ. Tuy nhiên, khi mệt mỏi thì Ma Kết cũng giống như bao người, họ cũng cần nghỉ ngơi, chẳng buồn nhấc chân ra khỏi giường nhưng áp lực khắt khe của Ma Kết lại dành cho chính bản thân mình, khiến họ lại lao vào công việc, đôi khi chính sự khắt khe đó lại trở thành nhược điểm khiến mối quan hệ của họ trở nên có vấn đề.

6. Ít ai có thể nghĩ rằng cung Ma Kết nam rất lười

Chòm sao Ma Kết đại diện cho những người nghiêm túc, lý trí, độc lập và cuồng công việc. Nhưng đôi khi họ lại trở thành một người rất lười. Đó là bởi vì Ma Kết thích cuộc sống tự do hơn bao giờ hết và cái lười ở đây chính là lười kiếm người yêu.

Thậm chí những người thuộc cung Ma Kết cứ mãi yêu đơn phương một người trong nhiều năm, họ lười thổ lộ, lười thay đổi tình cảm để sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Thật buồn cười là Ma Kết còn lười quan tâm đến người khác, ngay cả chính bản thân mình. Điều này thực sự nghiêm trọng.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Ít ai nghĩ rằng cung Ma Kết nam rất lười

Đôi khi “cơn lười” trỗi dậy khiến họ chẳng buồn quan tâm đến sức khỏe, nhan sắc hay ăn uống. Họ lười giao tiếp và cảm thấy không hứng thú với việc làm quen người lạ. Kể cả trong những cuộc thảo luận, nếu cuộc trò chuyện không đem lại lợi ích cho họ thì Ma Kết sẽ chẳng thèm quan tâm. Chính vì vậy mà những người thuộc chòm sao Ma Kết rất ít khi được yêu quý, tán dương từ người khác, nhưng điều này chẳng quan trọng với họ chút nào.

7. Ma Kết thích làm bạn với sự cô đơn

Chính cái sự lười của bản thân mà cung Ma Kết chỉ thích làm bạn với sự cô đơn, họ là con người hướng nội – không thích giao tiếp với người lạ hoặc những nơi đông người. Thay vào đó, cung Ma Kết lại thích để lộ tính suy nghĩ, tình cảm của mình ra bên ngoài, họ thích giúp đỡ người khác một cách thầm lặng.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Ma Kết thích làm bạn với sự cô đơn

Chính bởi việc thích sự cô đơn nên việc Ma Kết không nói chuyện hay giao tiếp với ai cũng không khiến Ma Kết cảm thấy buồn phiền. Tuy nhiên, không hẳn là Ma Kết không giao tiếp với ai, những người thuộc chòm sao này lại rất hợp gu với những người thuộc nhóm Thổ như Xử Nữ, Kim Ngưu. Nếu được kết hợp lại với nhau chắc chắn họ sẽ là một cặp gắn bó suốt đời.

8. Bạn phải dùng tâm để cảm nhận tình yêu của Ma Kết

Nếu bạn mong chờ rằng một ngày cung Ma Kết nam sẽ nói ra bằng miệng những lời đường mật như phim Hàn thì có lẽ hơi khó, bởi họ không phải là người giỏi thể hiện cảm xúc bên ngoài. Nhiều lúc họ cũng muốn thể hiện tình cảm của mình cho đối phương biết nhưng Ma Kết lại không biết phải thổ lộ và bắt đầu như thế nào, họ giống một kẻ khờ khạo trong tình yêu.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Cần dùng tâm để cảm nhận tình yêu của Ma Kết

Một phần vì ngượng ngùng, một phần vì trước nay Ma Kết rất nghiêm túc, việc thốt lên những lời “đường mật” đối với họ như một điều gì rất khó. Do đó mà người thuộc chòm sao này đều bị gắn mác là “người vô tâm” với chính người họ yêu thương.

9. Đối với chòm sao Ma Kết, gia đình luôn là thứ quan trọng nhất

Nếu Ma Kết yêu gia đình số 2 thì không ai dám đứng số 1, bởi họ là một người sống rất có trách nhiệm với gia đình. Chòm sao này thuộc tuýp người truyền thống, họ coi trọng gia giáo, mặc dù yêu thương nhưng họ lại rất nghiêm khắc để dạy bảo những đứa con của mình giữ được nét truyền thống gia đình.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Chòm sao Ma Kết luôn coi trọng gia đình

Thậm chí bạn có thể thấy Ma Kết đặt rất nhiều kỳ vọng vào thế hệ sau, họ ưu sạch sẽ -ngăn nắp và quy củ, do đó những người vợ hay người chồng sống quá ồn ào và bụi bẩn chắc chắn sẽ bị Ma Kết chỉ trích rất nhiều.

Trong việc chi tiêu cho gia đình, Ma Kết chỉ mua sắm những thứ thực sự cần thiết cho gia đình, họ không lãng phí đồ ăn và của cải. Chính vì vậy, nếu bạn là người hoang phí hoặc thích hưởng thụ thì sẽ khó chung sống với Ma Kết.

Ma kết hợp với cung nào?

Những người thuộc chòm sao Ma Kết sẽ hợp với các cung như : Sư Tử, Thiên Bình, Bạch Dương. Trong tình bạn, cung Ma Kết là một người cực kỳ quan tâm và giúp đỡ bạn bè. Họ thậm chí không ngại khó khăn để giúp bạn bè, bảo vệ bạn trước những điều xấu xa.

Thật may mắn cho những ai đang có bạn là cung Ma Kết bởi bạn sẽ nhận được một tình cảm giống như tình thân của gia đình vậy.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Chòm sao Ma Kết hợp với các cung như : Sư Tử, Thiên Bình, Bạch Dương

Những người có thuộc cung Sư Tử, Thiên Bình, Bạch Dương có thể làm bạn với Ma Kết là bởi tính cách của họ khá giống nhau. Trong công việc lẫn cuộc sống đời thường, họ được coi như những người đối tác, bạn thân, tâm đầu ý hợp và có thể trở thành tri kỷ.

Ma Kết không hợp với cung nào?

Những người thuộc chòm sao Ma Kết không hợp với cung Cự Giải, Thiên Yết và Song Ngư. Đó là bởi vị họ có tính cách khác hẳn nhau. Trong mắt Cự Giải, Thiên Yết hay Song Ngư họ thường cho rằng Ma Kết là một người cứng nhắc, thực dụng, ăn nói thô lỗ và thẳng như “ruột ngựa” khiến mất lòng người khác. Chính vì vậy mà họ chẳng hề ưa nhau.

chòm sao ma kết - những đặc điểm không thể nhầm lẫn của cung ma kết

Chòm sao Ma Kết không hợp với cung Cự Giải, Thiên Yết và Song Ngư

Có vẻ như những điều về Ma Kết còn khá nhiều bí ẩn chưa được giải đáp phải không nào?!. chúng mình hy vọng bài viết này đã làm rõ một vài đặc điểm đặc trưng mà bạn có thể hiểu hơn về chòm sao Ma Kết, giúp bạn đọc và những người thuộc chòm sao này trở nên thân thiết hơn.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhập những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News