Cây Cảnh

Chọn cây cảnh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi con người. Tùy vào tính cách, sở thích mà ta có thể tùy ý “biến tấu” căn phòng một cách thỏa thích nhất. Và một trong những vật trang trí thổi vào căn phòng sự tươi mát, sức sống đó chính là cây cảnh. Bài viết xin trình bày cách chọn cây cảnh trong phòng ngủ của bạn.

Cách chọn cây cảnh trong phòng ngủ

chọn cây cảnh trong phòng ngủ

Không gian phòng ngủ thuộc Âm, tĩnh trong khi đó cây xanh mang nguồn năng lượng dương mạnh mẽ của sự chuyển động, phát triển nên ảnh hưởng tới giác ngủ. Do đó, khi chọn cây cảnh trong phòng ngủ, bạn không nên đặt mua những loại cây cối rậm rạp, to, gốc xù xì. Những loại cây này làm vướng lối đi, đồng thời cản trở tầm nhìn, ngăn ánh sáng trong căn phòng.

Khi chọn cây cảnh, bạn nên chọn cây có thân dài, ít hấp thu nước, có nhiều lá. Cây nên có màu xanh nhạt để mang lại cảm giác tươi mát, tràn đầy sức sống cho căn phòng, giúp chủ nhân của căn phòng có cảm giác ung dung, thanh tịnh, an nhàn.

Bên cạnh đó, bạn không nên chọn cây sức sống kém, yếu ớt. vì như vậy sẽ ảnh hưởng tến sức khỏe người trong phòng, mang đến những điều không tốt.

Tùy vào không gian căn phòng, chọn mua cây cảnh cho phù hợp. Cây đặt ở vị trí dễ thấy nhưng ít tác động tới để tránh làm tán vượng khí.

Một số loại cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ

Cây xương rồng

chọn cây cảnh trong phòng ngủ

Xếp đầu danh sách chính là cây xương rồng. Cây có đặc điểm chịu hạn tốt, do đó, bạn không phải mất nhiều thời gian chăm sóc mà cây vẫn sinh trưởng, phát triển bình thường.

Cây lan đuôi hổ

Cây Lan đuôi hổ còn có những tên gọi khác như Lan Vạn Tuế, Nanh heo, Lan da hổ… cây mọc thẳng đứng, lá có dạng bảng kim, to bản. Trên thân có những vằn ngang giống da hổ. Hoa nở vào mùa ha và mùa xuân, khá là giống hoa huệ và có hương thơm. Do đó, khi chọn mua cây cảnh trong phòng ngủ, bạn có thể tham khảo thêm loại cây này.

chọn cây cảnh trong phòng ngủ

Cây nhện

Cây này còn có tên goi khác là Lục thảo trổ. Cây có lá mỏng, thân dài, dáng mọc thẳng. Đây cũng được xem là nên chọn cây cảnh trong phòng ngủ vì theo nghiên cứu mới đây nhất, cây nhện có thể làm sạch 85% khí formandehude trong phòng ngủ.

chọn cây cảnh trong phòng ngủ

Bên cạnh một số cây cảnh, các bạn cũng có thể chọn hoa trong phòng ngủ. Hương thơm và vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng của hoa sẽ làm căn phòng bạn rực sáng, có sức sống hơn.

Bài viết vừa trình bày cách chọn cây cảnh trong phòng ngủ. Có một điểm lưu ý là bạn không nên đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng ngủ vì ban đêm, cây sẽ thực hiện chu trình hô hấp, nhả ra khí oxi có thể gây ngạt, khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News