Cây Cảnh

Chọn cây xanh cho văn phòng và những điều chưa kể

Ngày nay, khi mà xã hội ngày càng phát triển thì nhiều trò chơi, giải trí, không gian thư giãn hơn, làm con người dần quên đi hay ít đi những thói quen như là đọc sách, trồng cây, hoa, chăm sóc con vật… nữa. Tuy nhiên ngoài số đó ra thì vẫn còn rất nhiều người yêu thiên nhiên, họ thậm chí còn dành ra cả một vườn trồng cây xanh trong nhà riêng của mình. Hay nhiều người thích chọn cây xanh cho văn phòng làm việc của mình nữa.

1.Chọn cây xanh trong văn phòng theo phong thủy

chọn cây xanh cho văn phòng và những điều chưa kể

Người xưa hay quan niệm rằng cây xanh thường là biểu tượng của một điều gì đó, có thể là sự buồn, vui, thành công hay thất bại. Như ở nhiều làng quê, người ta kiêng trồng cây liễu ở các ven ao, hồ, sông suối, hay đầu làng bởi nó tượng trưng cho sự buồn bã. Các cụ thường nhắc đến câu ”rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang-Tóc thề buông xõa lệ ngàn hàng”… được trích từ bài thơ Đây mùa thu tới của Xuân Diệu…. câu thơ này ám chỉ sự buồn rủ của cây liễu. Nhưng không phải cây nào cũng mang một sự buồn rầu đến vậy, có rất nhiều cây lại mang đến nguồn động lực, sự thành công giúp cho con người ta tự cố gắng như là cây xương rồng…

chọn cây xanh cho văn phòng và những điều chưa kể

Ví dụ như Xương rồng là loài cây có sức sống mạnh mẽ. Dù ở tận xa mạc nhưng nó vẫn có thể vươn lên để tồn tại dưới cái thời tiết khắc nghiệt như thế. Có thể nói nó như là nguồn sức mạnh, nguồn động lực để cho chúng ta cố gắng làm việc, nên rất phù hợp để chọn cây xanh cho văn phòng. Một bàn làm việc, một bình xương rồng, sẽ giúp cho chủ nhân của nó sẽ cố gắng hơn sau mỗi lần mệt mỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp với loài cây này, nó chỉ hợp nhất với người tuổi Thìn.

Do vậy, khi chọn cây xanh cho văn phòng để đem lại nhiều may mắn cho chủ nhân thì việc lựa chọn cây xanh hợp phong thủy cũng là điều cần thiết.

2.Điều cần chú ý khi chọn cây xanh cho văn phòng.

chọn cây xanh cho văn phòng và những điều chưa kể

Nhất là đối với những người đàn ông, họ không hay quan tâm đến chuyện cây phong thủy cho lắm. Đặc biệt họ không tìm hiểu để hiểu được ý nghĩa của từng loại cây là như thế nào. Nên thường thì họ chỉ chọn cây xanh cho văn phòng theo ngoại hình, lựa chọn ngẫu nhiên theo sở thích của mình. Điều này là không nên, bởi có những cây còn kiêng kị với tuổi của chủ nhân sẽ đem đến điều không may mắn.

chọn cây xanh cho văn phòng và những điều chưa kể

Vì vậy, có nhiều bà vợ quan tâm, thay vì để chồng tự đi mua thì họ thường có nhiều thời gian tìm hiểu và lựa chọn cây xanh cho văn phòng giúp chồng mình một cách phù hợp nhất. Hay trên thị trường ngày nay có nhiều loại cây cũng mang ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho tình yêu, nên nhiều cô nàng cũng hay lựa chọn làm quà cho bạn trai của mình.

Xem thêm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News