Cây Cảnh

Chọn mặt tiền cho phôi cây cảnh

Những tiêu chuẩn giúp bạn chọn phôi cây cảnh có mặt tiền đẹp để tác phẩm của bạn trở nên thu hút sự chú ý ngay từ ánh nhìn đầu tiên, nhất là trong những cuộc thi có thể giúp bạn “rinh” giải cao về nhà.

Chọn mặt tiền cho phôi cây cảnh

Chọn phôi cây cảnh phần gốc rễ

chọn mặt tiền cho phôi cây cảnh

Khi chọn phôi cây cảnh, bạn nên chọn phần gốc rễ nở đều, có cạnh khển. Kích thướt của rễ phải tương ứng với kích thướt của cây, rễ nên bẹt dưới đất, không đâm thẳng vào người xem, đặc biệt là các rễ không được đan cài vào nhau. Đối với cây tùng, trong cuộc thi phần rễ sẽ không được tính điểm.

Chọn phôi cây cảnh phần thân

chọn mặt tiền cho phôi cây cảnh

Phần thân của cây cảnh, bạn chú trọng vào khúc uốn đầu tiên. Khúc này không nên lồi, hướng về phía người xem vì sẽ tạo cảm giác chọi, khó chịu, cây không được đẹp mắt. Nên đặt theo hình zic zắc để thấy được đường uốn lượn đẹp mắt, người xem có được cái nhìn bao quát hết dáng vẻ của cây.

Chọn phôi cây cảnh phần cành

chọn mặt tiền cho phôi cây cảnh

Dù là cây có dáng bay hay uốn lượn thì tàn nên xòe tròn ra mọi hướng. Vì như vậy, chứng tỏ được cây đã phát triển ổn định. Một số quy ước thẩm mỹ dành cho cành đó là khi chọn phôi cây cảnh phần cành, cành trên không được che đi ánh sáng của phần tán bên dưới.

Những cành cây thấp thì bạn không nên để nó chọc thẳng theo hướng người xem vì như vậy sẽ tạo cảm giác không thoải mái, hơn nữa, như vậy bạn cũng đã dấu đi mấy phần thân. Các cành trên cây không đối xứng với nhau quá khắt khe như đường xương cá. Ngoài ra, cành không mọc vào chỗ lõm của cây. Tuy nhiên, những quy ước trên cũng chỉ mang tính tham khảo, tuy theo thế cây của mình, bạn có thể không tuân thủ, gò bó làm mất đi vẻ tự nhiên, tính sáng tạo).

chọn mặt tiền cho phôi cây cảnh

Khi đọc qua những lưu ý khi chọn mặt  tiền đẹp cho phôi cây cảnh, để tìm góc đẹp nhất cho tác phẩm của mình, bạn có thể xoay vòng tác phẩm xem đâu là góc thích hộ nhất cho trưng bày. Đương nhiên là không có phôi nào hoàn hảo cả. Do đó, qua một thời gian, bạn cắt, uốn, chiết để lưu giữ vẻ đẹp cho cây. Khi chọn phôi cây cảnh, nên ưu tiên phôi nào có gốc rễ đẹp vì đây là phần khó cải tạo hơn phần chi và cành.

Trên đây vừa trình bày cho bạn cách chọn mặt tiền đẹp nhất, tạo sự thu hút, chú ý đến tác phẩm của bạn. Dĩ nhiên, không có cái gì là hoàn hảo cả cũng như cây cảnh – dù là tác phẩm nghệ thuật nhưng vẫn có góc đẹp và góc chưa đẹp. thông qua bài viết hy vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm riêng cho mình về chọn mặt tiền, chọn phôi cây cảnh để phô diễn vẻ đẹp từ nhiều góc cạnh hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News