Ngoại Thất

Chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà bạn

Màu sơn là một trong những yếu tố quan trong nhất quyết định bộ mặt của ngôi nhà. Nhiều ngôi nhà thô rất đẹp nhưng sau khi hoàn thiện phần sơn, mọi người lại lắc đầu tiếc rẻ. Đó là vì chủ nhân đã không biết chọn lựa đúng gam màu và phân mảnh màu chưa phù hợp.

Bạn cần trên tay tập catalogue màu của các hãng sơn, bạn dễ dàng bị hoa mắt bởi quá nhiều lại màu sắc. Có những màu bạn tưởng như không bao giờ, không có ai dùng như màu quá tối hoặc quá nhạt… Nhưng trên thực tế, đó lại chính là những gam màu tạo nên vẻ đẹp thanh nhã cho ngôi nhà của bạn.

chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà bạn

Trong khi người ta có thể dễ dàng quyết định màu sắc trong nhà thì màu sắc bên ngoài lại rất khó chọn lựa. Màu sắc mặt ngoài tạo ấn tượng cho ngôi nhà, vể chủ nhân bạn nên cần được chọn lựa thạt kỹ. Màu sơn ngoại thất cần phù hợp với kiến trúc cổ điển hay hiện đại. Dù phức tạp hay đơn giản cũng phải ưu tiên cho hai thành phần chính là màu tường và màu cửa. Chọn đúng màu cho hai thành phần này là bạn đã tìm ra đáp số màu sắc. Mọi thứ màu của những chi tiết khác chỉ có tính chất bổ trợ, nếu bạn có sử dụng đối chút màu “lạc điệu” cũng không quá gây cảm giác phản mỹ quan.

Trong phong thuỷ, bạn hãy dùng những gam màu mạnh phù hợp bời ngoài trời màu sắc phải rõ và sáng mới tạo được ấn tượng. Thân nhà sơn màu thẫm trông sẽ nhỏ hơn và màu sáng tạo được vẻ lớn hơn. Một ngôi nhà lớn có thể trông nhỏ hơn nếu bạn chọn màu góc đậm hôn màu tường chính. Nhà nhiều tâng, nên sơn đế sẫm màu, các tầng trên màu sáng và lạnh hơn. Đừng chọn màu quá đối chọi với những ngôi nhà xung quanh, để có được vẻ đẹp hài hoà với cảnh quan hơn.

Màu có sẵn trên mặt tiền nhà cũng là một yếu tố quyết định việc chọn sơn cho ngoại thất, chẳng hạn như đá, gạch ngói trang trí… Khi đã chọn màu đỏ cho mái ngói, bạn đừng chọn tường màu xanh bởi vậy sẽ rất chói chang, khó nhìn.

chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà bạn

Hiện nay, thị trường có rất nhiềulại ngói trang trí màu sắc đa dạng nên nếu đã trót thích gam màu lạnh xanh mát cho tường nhà, bạn cần dùng ngói màu xanh dương, xanh lá cây đậm. Ngược lại, khi đã dùng ngói đỏ hoặc nâu, bạn nên sơn tường các gam màu hồng nhạt, vàng chanh hoặc màu nâu be. Đó là màu chính, còn các màu phụ có thể là nóng hoặc lạnh đối lập đều thích hợp. Nhưng chỉ sơn các giờ chỉ nhỏ làm điểm nhấn mà không nên sơn tường mảnh lớn, dễ gây cảm giác đối chọi khó chịu.

Bạn cũng cần quan tâm đến những chi tiết nhỏ như màu của ống máng, làm sao để cùng màu với tường. Hãy sơn vào các máng nước lộ thiên để chúng không quá nổi bật, tách biệt với bức tường. Sau khi chọn màu sơn cho cửa, cửa chính có thể sơn màu khác với các cửa còn lại để tạo ấn tượng điểm đặc biệt.

Bạn có thể xem nhiều bài viết hay về phong thuỷ nhà ở và chọn màu sơn cho mặt tiền nhà bạn<< tại đây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News