Kiến Thức

Chọn mua và lắp đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ

Màu sắc và cách sắp xếp bố cục nội thất trong gia đình có ý nghĩa về phong thuỷ vô cùng đặc biệt. Điều này giúp cho gia chủ luôn gặp may mắn, thành công trong cuộc sống gia đình cũng như trong sự nghiệp.

Vậy với tủ lạnh – một sản phẩm không thể thiếu trong lối sống tiện nghi ngày nay, chúng ta nên chọn mua và lắp đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm câu trả lời nhé!

1. Chọn màu tủ lạnh hợp phong thuỷ

Màu sắc luôn là một trong những yếu tố đầu tiên được quan tâm với những ai đề cao khái niệm phong thuỷ. Tuy nhiên, không phải cứ hợp với người này thì ắt hẳn sẽ hợp với người kia, mà màu tủ lạnh hợp phong thuỷ phải được quyết định dựa trên mệnh của từng người. Dưới đây là một số gợi ý chọn màu tủ lạnh hợp phong thủy theo mệnh để rước lộc vào nhà.

Trong phong thuỷ, tủ lạnh là vật mang tính kim, nếu bạn thuộc:

  • Mệnh Kim: chọn tủ có màu trắng, xám bạc, vàng.
  • Mệnh Mộc: chọn tủ có màu đen, xanh dương, xanh lá
  • Mệnh Thuỷ: chọn tủ có màu xanh biển đậm, đen, trắng
  • Mệnh Hỏa: chọn tủ có màu đỏ, hồng, tím
  • Mệnh Thổ: chọn tủ có màu nâu, vàng, cam, hồng, đỏ, tím

chọn mua và lắp đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ

Dùng giấy có màu hợp mệnh để dán tủ lạnh hợp phong thủy

Một điều chúng ta dễ nhận thấy là không phải nhà sản xuất nào cũng có thể cho ra thị trường những mẫu tủ lạnh có đầy đủ các màu nêu trên. Vì vậy, khi chọn được một sản phẩm có chất lượng phù hợp mà không đảm bảo yếu tố màu sắc hợp phong thuỷ bạn có thể sử dụng giấy màu dán bên ngoài tủ.

2. Những vị trí lắp đặt tủ lạnh lý tưởng trong nhà

2.1. Đặt tủ lạnh ở phòng bếp

Như đã nói, trong phong thuỷ, tủ lạnh là vật mang tính kim do đó vị trí tốt nhất để lắp đặt thiết bị này là phòng bếp – nơi vượng hỏa. Kim vốn khắc hoả, điều này sẽ làm cho phong thuỷ trong nhà được cân bằng, tạo ra không gian hưng thịnh giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn và gặt hái nhiều tài lộc.

Do tủ lạnh liên tục phải hoạt động với cường độ cao, vì vậy nơi đặt tủ cần phải thông thoáng và theo hướng lành.

Trong phong thuỷ, vị trí đặt tủ lý tưởng nhất là hướng Bắc và hướng Đông Nam. Đây đều là những hướng lành giúp cho gia đình làm ăn thuận lợi, vui vẻ hạnh phúc. Cụ thể, nếu gia chủ là người mệnh Thuỷ, đặt tủ theo hướng Bắc chính là tượng trưng cho sự nghiệp của gia chủ đang thăng tiến.

chọn mua và lắp đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ

Phòng bếp là vị trí đẹp nhất trong nhà để đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Với những người mệnh Mộc, đặt tủ nơi góc khuất theo hướng Đông Nam sẽ giúp gia đình tránh đi được những tai ương, hoạn nạn trong công việc và sức khỏe. Nếu là chủ một doanh nghiệp, công ty, tổ chức… bạn nên đặt tủ trên vật gỗ để công việc được thuận lợi, may mắn.

2.2. Đặt tủ lạnh ở phòng khách

Ở nhiều gia đình vì muốn cho cuộc sống tiện nghi hơn họ đã trang bị đến hai chiếc tủ lạnh để đặt ở phòng bếp và phòng khách. Tuy nhiên, trong phong thuỷ, phòng khách không phải là một vị trí đẹp để có thể thực hiện điều đó, bởi vốn dĩ tủ lạnh thuộc Kim, phòng khách cũng là yếu tố thuộc mệnh này, mà Kim gặp Kim thì chắc chắn không thể hài hoà.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn nhất định phải có một chiếc tủ lạnh cho phòng khách của mình thì hãy lưu ý kỹ những điều dưới đây.

  • Đặt ở vị trí gần cửa ra vào.
  • Không nên đặt đối diện nơi tiếp khách.
  • Hãy đặt theo hướng Đông Nam 
  • Không đặt tủ lạnh đối diện với cửa chính để tránh những xui xẻo đáng tiếc. 

3. Nên và không nên đặt tủ lạnh ở những vị trí nào trong không gian bếp

3.1. Nên đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong bếp 

Nên đặt tủ lạnh hợp phong thủy ở những vị trí nào trong bế để vừa thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày, vừa phù hợp với không gian và vừa mang ý nghĩa đặc biệt về mặt phong thuỷ? Những vị trí dưới đây sẽ là nơi lý tưởng giúp bạn thực hiện điều đó.

  • Đặt tủ lạnh hợp phong thủy trong bếp với cửa tủ hướng về phía Bắc và hướng Đông Nam
  • Với gia chủ mang mệnh Mộc nên kê tủ lạnh ở phía bên trái cửa ra vào để giúp gia đình nhận được nhiều lộc nhiều của
  • Với gia chủ mang mệnh Thuỷ nên kê tủ lạnh ở phía bên phải cửa ra vào để giúp gia chủ có sự nghiệp thăng tiến và tiền vận hanh thông.
  • Nên đặt vị trí tủ lạnh ở bên phải bếp hoặc phía bên trái bếp, không đặt đối diện với bếp, những điều này sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống thịnh, gia đình luôn vui vẻ và hòa thuận.

chọn mua và lắp đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ

Không đặt tủ lạnh đối diện với bếp nấu

3.2. Không nên đặt tủ lạnh ở những vị trí nào trong bếp

Đặt tủ lạnh ở những vị trí không thích hợp sẽ có thể là nguyên nhân cản trở tiền tài sự nghiệp của gia đình. Vì vậy, bạn nên tránh kê tủ ở những vị trí sau:

  • Không kê tủ đối diện với bếp nấu ăn. Điều này về mặt phong thuỷ là không tốt và cũng phản khoa học. Theo phong thuỷ, tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa, Kim khắc Hoả mà lại đối đầu nhau sẽ bất phân, tạo ra loại luồng khí trong nhà khiến gia đình hay xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu, nhiệt độ nóng rất dễ gây hỏng hóc. 
  • Không đặt tủ sát bếp nấu bởi sẽ gây mất cân bằng không gian khiến gia chủ luôn cảm thấy bất an trong mọi việc như làm ăn, tình cảm vợ chồng, bố mẹ con cái… và còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của người này. 
  • Không đặt tủ đối diện với cửa ra vào bởi lượng ánh sáng lớn sẽ được chiếu trực tiếp khiến nhiệt độ cao. Điều này làm cho khi mở cửa tủ lạnh hai nguồn năng lượng bên trong bên ngoài sẽ đụng độ nhau, là một phần nguyên nhân dẫn đến việc gia chủ làm ăn không được thuận lợi như ý.

4. Tại sao không nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Nhiều người vì muốn có một cuộc sống tiện lợi tối ưu nhất mà đã đặt một chiếc tủ lạnh mini trong phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, điều này lại tiềm ẩn nhiều tác hại, không phù hợp về cả mặt khoa học và phong thuỷ.

  • Theo khoa học: Để tủ lạnh trong phòng ngủ không thể hiện được con mắt tinh tế của gia chủ trong cách bài trí nội thất. Thêm vào đó, việc tủ lạnh hoạt động liên tục sẽ sinh ra nhiệt và tiếng ồn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, tác hại đến thần kinh và không tốt cho sức khỏe.
  • Theo phong thuỷ: Đặt tủ trong phòng ngủ – nơi để nghỉ ngơi mà tủ lạnh thuộc hành Kim sẽ gây tai hoạ cho gia chủ trong những vấn đề của công việc, cuộc sống, hạnh phúc gia đình…

chọn mua và lắp đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ

Không nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

5. Những lưu ý trong quá trình sử dụng tủ lạnh

Để đảm bảo có ý nghĩa về mặt phong thuỷ, chỉ quan tâm đến màu sắc và vị trí đặt tủ thôi là không đủ. Những lưu ý dưới đây sẽ củng cố kiến thức cho bạn.

  • Không được để tủ lạnh trống: một chiếc tủ với đầy thức ăn sẽ thể hiện được sự đầy đủ, ấm no, thịnh vượng của gia đình. Ngược lại một chiếc tủ trống không chính là minh chứng cho sự bần hàn, thiếu thốn, cơ cực.
  • Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên: Việc thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sẽ làm cho tủ luôn sạch sẽ, tinh tươm, giúp gia chủ hút nhiều tài lộc vào nhà
  • Nóc tủ lạnh cần luôn được để trống: Việc để các đồ dùng điện khác như máy xay, nồi cơm điện, lò vi sóng… lên nóc tủ sẽ gây ra sự nhiễu loạn điện từ và làm cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng tiêu cực.

chọn mua và lắp đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ

Luôn giữ tủ lạnh ở trạng thái đầy đồ ăn

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên sẽ có nhiều ý nghĩa với vạn và mong rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã tìm được vị trí tốt cho chiếc tủ lạnh nhà mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News