Chùa

Chùa Botataung ở Myanmar mang kiến trúc Phật giáo lâu đời nhất c

Chùa Botataung ở Myanmar nằm trên bờ sông ở trung tâm thành phố Yangon là một trong những ngôi đền tôn kính cao nhất của thành phố.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, Yangon còn hấp dẫn bởi nền văn hóa đa dạng của nó. Là một thành phố có đông dân nhập cư, Yangon có sự pha trộn về văn hóa, tôn giáo của các cộng đồng người khác nhau. Hơn nữa, thành phố này còn là cửa ngõ chính của Myanmar dẫn ra các cảng biển, nên nó còn là trung tâm kinh tế của đất nước.

chùa botataung ở myanmar mang kiến trúc phật giáo lâu đời nhất c

Ngôi Chùa Botataung ở Myanmar nằm bên bờ sông ở trung tâm thành phố Yangon, với độ cao 40 met, ngôi chùa Botataung được xếp vào 1 trong những ngôi chùa cao nhất thành phố.

Tên của ngôi chùa có nghĩa là “nghìn vị tướng”, tên chùa này cũng cho thấy ý nghĩa của nó vì nó được các vị tướng trong quân đội Myanmar cúng dường và xây dựng.

chùa botataung ở myanmar mang kiến trúc phật giáo lâu đời nhất c

Được xây dựng cách đây 2.500 năm trước bởi người dân tộc Môn, Botataung cũng được xếp vào những ngôi chùa mang kiến trúc Phật giáo lâu đời nhất của đất nước Myanmar. Chùa Botahtaung hay còn gọi là Sandaw Shin bởi nơi đây còn là nơi cất giữ những mái tóc thiêng liêng của Đức Phật.

Trong khuôn viên ngôi chùa có khá nhiều tháp nhỏ xung quanh bao bọc ở trung tâm là bảo tháp chính. Tháp chính là nơi đặt các di tích Phật vô cùng thiêng liêng. Trong đó có hình ảnh Đức Phật Hoàng Cung Bronze được đúc vào năm 1859 do lệnh của vua Mindon.

chùa botataung ở myanmar mang kiến trúc phật giáo lâu đời nhất c

Các bảo tháp chính là điều độc đáo nhất của chùa Botataung. Trong khi hầu hết các bảo tháp là đặc và đóng cửa cho công chúng, bảo tháp này là rỗng và người dân có thể đi bộ qua nó. Sau một đường đi bộ với những bức tường kính khảm các du khách sẽ thấy một số hốc chứa Quầy trưng bày bằng kính chứa đồ tạo tác cổ đại bao gồm một số hình ảnh Đức Phật rất cũ mà đã được phát hiện trong các bảo tháp sau khi nó đã bị phá hủy vào năm 1943.

Toàn bộ mái trần trong lòng tháp được dát vàng, tường cũng được thiếp vàng nên quý khách có cảm giác hơi chói mắt khi đi vào trong chùa.

chùa botataung ở myanmar mang kiến trúc phật giáo lâu đời nhất c

Hàng năm vào mùa khô tại chùa Botataung có một lễ hội nổi tiếng, đi tour du lịch Myanmar đến Yagon du khách đừng bỏ lỡ dịp được tham gia vào không gian lễ hội này.

Chùa Botataung ở Myanmar là một địa điểm du lịch Myanmar du khách khó lòng mà không đến khám phá bởi nó có một sự cuốn hút đặc biệt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News