Chùa

Chùa Kim Tiên – Ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

Chùa Kim Tiên ở đâu ?

Chùa Kim Tiên tọa lạc xã An Phú, gần thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang, là điểm đến mới mẻ cho du khách đặc biệt thu hút các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Điều khiến cho ngôi chùa này trở nên nổi tiếng chính là vẻ bề thế, nguy nga và bức tượng Phật sừng sững uy nghiêm. Từ trung tâm thị trấn Nhà Bàng bạn có thể đến chùa bằng 2 ngả: theo lộ Cây Mít đi 1 km gặp ngả tư, quẹo trái vào 2 km hoặc theo quốc lộ 91 ra biên giới, đến chỗ rẻ vào chùa Mai Sơn, qua khỏi chùa Mai Sơn 3 km cũng đến chùa Kim Tiên. Bạn cũng có thể đi theo hướng dẫn Google Maps bên dưới:

Lịch sử hình thành:

chùa kim tiên – ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

Nói về sự ra đời của chùa Kim Tiên đến nay không còn sử sách nào ghi chép lại. Theo tìm hiểu của thượng tọa Thích Thiện Thành, trụ trì chùa Kim Tiên ngày nay thì chùa do sư bà Thuần Phương (hay còn được biết đến là bà Mười) khai sơn xây dựng, sư bà viên tịch vào năm 1968, hưởng thọ 66 tuổi, vậy có lẽ chùa Kim Tiên cũng đã có niên đại hơn 100 năm. Ngày nay, người ta vẫn truyền tai nhau nhiều câu chuyện xung quanh sư bà Thuần Phương – trụ trì đầu tiên của chùa Kim Tiên ngày nay.

chùa kim tiên – ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

Kiến trúc Chùa Kim Tiên

Chùa Kim Tiên ngày hôm nay xây dựng trên một diện tích rộng lớn, thoáng đãng, lấy lối kiến trúc truyền thống làm trung tâm. Cổng tam qua chùa ngay sát mặt đường, uy nghiêm, sừng sững. Tam quan 3 tầng mái được xây dựng màu nâu trầm mặc, họa tiết đầu đao trạm trổ tinh xảo.

chùa kim tiên – ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

Vào bên trong ngôi chùa, mọi người sẽ nhìn thấy một lối kiến trúc tài tình như một phim trường cổ trang vậy. Nét kiến trúc này mang đậm nét Á Đông, từ những chi tiết về tường, mái ngói, khung cột cho đến các họa tiết, hoa văn đều thể hiện được nét tinh tế hài hòa toát lên sự linh thiêng.

chùa kim tiên – ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

Màu chủ đạo của ngôi chùa là màu nâu, màu đỏ và màu vàng. Mặc dù sử dụng những tông màu trầm nhưng không vì vậy mà là mất đi vẻ uy nghi, hoành tráng của cảnh chùa này. Bạn sẽ ngỡ ngàng với không gian rộng lớn bên trong của ngôi chùa.

chùa kim tiên – ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

1. Điện thờ chính

chùa kim tiên – ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

Hai bên bậc thang chính, dẫn lối vào đại sảnh của ngôi chùa là hai con rồng lớn được chạm trồ vô cùng tỉ mỉ, tài tình. Những hình ảnh rồng và bậc thang như tái hiện những bậc thang dẫn lối đến một cung điện rộng lớn bên trên. Qua đến những bậc thang này là vào đến đại sảnh của chùa.

Điện thờ chính này có sức chứa lên đến hàng ngàn người. Bàn thờ Tam bảo cũng được lập theo phong cách hiện đại hơn. Dọc theo trần là bài kệ thể hiện tông phái của ngôi chùa là “phát bồ đề tâm, một lòng chuyên niệm, A Di Đà Phật, quyết định vãng sanh”.

2.Tượng phật A di đà

chùa kim tiên – ngôi chùa kiến trúc phim cổ trang

Ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng phật A di đà cao 24m, đứng sừng sững giữa trời mây và có thể nhìn thấy từ mọi hướng. Tuy nhiên, phải đến gần mọi người mới thấy được sự cao lớn của bức tượng này. Điều đặc biệt là bức tượng được xây dựng ngay trên nóc chùa, bên dưới tượng là những bức tượng phật nhỏ được bao quanh phần nóc.

3.Tượng Tam Thánh Tây Phương

Tượng Tam Thánh Tây Phương bên cạnh ao sen, là một trong những điểm nhấn ấn tượng của ngôi chùa. Tượng được đặt bên cạnh tiểu cảnh núi nhân tạo, và đặt cạnh ao sen. Nó tạo nên một kiến trúc vô cùng đặc sắc, thể hiện được ý nghĩa tâm linh.

Với vẻ đẹp vừa lộng lẫy, vừa hoài cổ, chùa Kim Tiên sở hữu nhiều góc chụp ảnh ấn tượng. Các bậc thang kéo dài với trang trí rồng, hay các họa tiết cổ là một góc chụp rất lý tưởng.

Bạn cũng có thể ghé những ngôi chùa nổi tiếng khác tại An Giang như:

Miếu Bà Chúa Sứ

Chùa Lầu Phước Lâm Tự

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lưu ý khi đi chùa

  • Chùa là nơi linh thiêng nên khi đến đây bạn không nên ăn mặc những trang phục quá màu mè và gây phản cảm làm mất đi tính trang nghiêm vốn có của chùa.
  • Đến chùa, bạn nên thành tâm cầu bình an và tận hưởng vẻ đẹp an lạc, linh thiêng thay vì mải mê chụp ảnh.
  • Không tùy ý đụng, chạm hay lấy bất cứ đồ vật nào trong chùa khi không được sự cho phép của nhà chùa.
  • Không dẫm đạp lên cây cối, hoa cỏ hay bàn ghế trong chùa. Vứt rác đúng nơi quy định để tránh làm ô nhiễm môi trường.
  • Nên xin phép trước với ban quản lý nhà chùa để được sự đồng ý nếu muốn quay phim, chụp hình

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News