Chùa

Chùa Lầu (Phước Lâm Tự) – kiến trúc độc đáo Nhật Bản

Chùa Lầu ở đâu ?

Chùa Lầu hay còn gọi Phước Lâm Tự nằm tại khóm Xuân Phú, Thị trấn Tịnh Biên,huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang. Đi về hướng Tịnh Biên theo quốc lộ 91 qua khỏi chùa Bánh Xèo ( Thiền Viện Đông Lai) 2km rồi nhìn bên tay phải sẽ thấy biển chỉ vào chùa Lầu.

chùa lầu (phước lâm tự) – kiến trúc độc đáo nhật bản

Nguồn gốc tên gọi chùa Lầu

Tên gọi chùa Lầu là do chùa được xây dựng rất nhiều tầng trông rất độc đáo. Ngôi chùa đang là điểm đến của đông đảo du khách bởi lối kiến trúc độc đáo, khi chụp ảnh nhìn lung linh như đang ở xứ sở Phù Tang. Chùa được cho là một trong sáu ngôi chùa ở Việt Nam mang hơi hướng kiến trúc của xứ sở mặt trời mọc, trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ.

chùa lầu (phước lâm tự) – kiến trúc độc đáo nhật bản

Kiến Trúc Chùa Lầu

Chùa mang kiến trúc vô cùng độc đáo với thiết kế các tầng chồng lên nhau. Mỗi tầng được chống đỡ bằng những thân cột rất vững chắc. Nó như các khối xếp khít lại với nhau, trông thật uy nga và lộng lẫy.

Chùa Lầu này có tuổi đời hơn 130 năm. Nhưng tới 2009, chùa mới được xây dựng thiết kế lại theo phong cách Nhật Bản. Lấy tông màu đỏ bắt mắt làm chủ đạo, cùng với mái ngói, ban công, mới nhìn thôi bạn sẽ nghĩ ngay đến những ngôi chùa ở Nhật Bản.

Được lấy tone màu màu đỏ bắt mắt làm chủ đạo, cùng với mái ngói, ban công. Từng bức tường, từng góc cột, thành cầu thang, hay đâu đó trên mái ngói cao cũng đều hiện diện màu đỏ, cuốn hút biết bao cặp mắt phải chiêm ngưỡng ngôi chùa rất lâu trước khi đặt chân vào bên trong.

chùa lầu (phước lâm tự) – kiến trúc độc đáo nhật bản

Ngoài ra chùa còn có cả một khuôn viên ngập cây xanh và hoa được chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Bạn có thể bắt gặp những loại hoa quen thuộc như hoa giấy, mào gà, vạn thọ, hoa cúc, thậm chí còn có cả hồ sen,… tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

Theo dõi chúng tôi trên Facebook

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News