Khỏe - Đẹp

Chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Các biện pháp thảo dược sẽ không chỉ giúp loại bỏ vết sạm da (rám nắng) mà còn giúp tăng cường sức khỏe làn da của bạn.

Sạm da là điều khó tránh khỏi trong mùa hè, nhưng bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết rám nắng tại nhà với một số nguyên liệu đơn giản.

1.Tại sao lại bị sạm da khi ra nắng?

Tiếp xúc với tia cực tím có thể gây tổn thương cho làn da. Khi ra nắng, để bảo vệ, làn da bắt đầu sản xuất quá mức melanin để ngăn chặn sự phá hủy lớp biểu bì trên của da. Sự gia tăng melanin dẫn đến sạm da.

Cùng với sạm da, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra các vấn đề về da khác, bao gồm cháy nắng, đốm đen và tăng sắc tố.

May mắn thay, trong tự nhiên nhiều thành phần thảo dược có khả năng chữa lành vết sạm da như: Nghệ, nước cam, chanh, đu đủ… Đây là những nguyên liệu có thể loại bỏ rám nắng tại nhà.

2.Các biện pháp giúp loại bỏ vết sạm da

2.1. Nước cốt dừa (sữa dừa)

chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Nước cốt dừa có thể giúp loại bỏ sạm da

Nước cốt dừa rất giàu vitamin C và axit lactic giúp loại bỏ làn da rám nắng hiệu quả. Đây là một sản phẩm khử rám nắng tự nhiên và sẵn có. Nó cũng có khả năng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cao, giúp giữ ẩm cho làn da.

Để sử dụng, hãy ngâm một miếng bông trong nước cốt dừa tươi, sau đó thoa lên khắp mặt và cổ. Để yên trong 15 phút sau đó rửa sạch.

2.2. Nước ép dưa chuột

chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Nước ép dưa chuột

Nước ép dưa chuột cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên. Có thể thoa nước ép dưa chuột bằng bông gòn hoặc cắt lát dưa chuột tươi chà trực tiếp lên mặt. Để yên trong khoảng 15-20 phút và rửa sạch. Để có lợi ích tối đa, hãy lặp lại quá trình này mỗi ngày luân phiên.

2.3. Nha đam

chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Nha đam

Sản phẩm khử rám nắng dễ dàng áp dụng nhất là nước ép lô hội. Bạn chỉ cần lấy một lá nha đam đã giã nát và chà xát trực tiếp lên vùng da bị rám nắng. Rửa sạch bằng nước thường sau 10 -15 phút.

2.4. Nước chanh và mật ong

chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Nước chanh mật ong

Axit citric và vitamin C có trong chanh hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, làm cho nước chanh trở thành một chất loại bỏ rám nắng tuyệt vời.

Để sử dụng, bạn lấy nước cốt chanh tươi và mật ong theo tỷ lệ 1: 2 rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp lên da, để trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Thay vì thêm mật ong, bạn có thể thêm một ít đường vào nước cốt chanh và sử dụng hỗn hợp này như một hỗn hợp tẩy tế bào chết, sẽ loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt và mang lại cho bạn làn da trắng sáng hơn.

2.5. Hỗn hợp đu đủ và mật ong

chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Hỗn hợ đu đủ mật ong

Đu đủ rất giàu enzym có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sáng da. Hỗn hợp cùi đu đủ với mật ong giúp loại bỏ da chết và dưỡng ẩm cho da. Trộn nửa cốc cùi đu đủ với 1- 2 thìa mật ong và thoa đều lên mặt trong 20- 30 phút. Rửa sạch sau khi khô.

2.6. Dung dịch đậu lăng, nha đam và cà chua

chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Hỗn hợp cà chua nha đam…

Trộn bột đậu lăng, bột cà chua và nha đam xay nhuyễn. Đắp mặt nạ lên mặt, để trong vòng 30- 35 phút và rửa sạch. Để có kết quả tốt nhất, hãy đắp mặt nạ này ít nhất hai lần một tuần.

2.7. Sữa bơ và bột yến mạch

chữa sạm da bằng 7 biện pháp tự nhiên, sẵn có

Hỗn hợp sữa bơ và yến mạch

Bột yến mạch là một thành phần khử rám nắng tự nhiên và sữa bơ (một loại sữa được lên men sau khi được tách béo từ quá trình sản xuất bơ) giúp cải thiện kết cấu da.

Hỗn hợp bột yến mạch và sữa bơ có thể loại bỏ vết rám nắng một cách hiệu quả. Đắp hỗn hợp trong khoảng 25- 30 phút và sau đó rửa sạch.

Mời độc giả xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News