Chùa

Chùa Sule ở Yagon Myanmar mang kiến trúc độc đáo

Chùa Sule ở Yagon Myanmar có kiến trúc hình bát giác lên đến đỉnh tháp và đậm chất dân tộc Môn.

chùa sule ở yagon myanmar mang kiến trúc độc đáo

Myanmar là đất nước của Phật giáo, với hơn 90% dân số theo đạo Phật. Vì thé không khó để bắt gặp những ngôi chùa, ngôi đền có mặt ở khắp các nẻo đường từ ngã ba thành phố cho đến các khu ngõ nhỏ, hay trên những mỏm núi, các mái chùa gần như là biểu tượng đặc trưng cho lát cắt về một đất nước Myanmar.

Nằm ở ngã ba đường Sule Pagoda và đường Mahabandoola, ngôi chùa Sale tọa lạc ngay ở trung tâm thành phố Yangon của Myanmar. Với tuổi đời gần 2500, ngôi chùa này được xem là điểm đến linh thiêng không chỉ với người dân trong vùng mà với cả khách du lịch Myanmar hành hương từ khắp nơi đổ tới.

chùa sule ở yagon myanmar mang kiến trúc độc đáo

Vào thế kỉ 19, người Anh từng quy hoạch chùa Sule là nơi giao nhau của những con đường lớn và đẹp nhất tại Yangon nên du khách sau khi viếng chùa sẽ được tham quan những công trình từ thời thuộc địa xa xưa đầy hoài cổ và đồ sộ.

Với tuổi đời gần 2500, cho đến nay chùa Chùa Sule ở Yagon Myanmar vẫn còn giữ được những nét cổ kính, mặt rát vàng vẫn còn nguyên độ sáng lóa, người dân địa phương nâng niu và trân trọng ngôi chùa này như một bảo vật mà Đức Phật đã ưu ái cho Yangon. Kiến trúc khá độc đáo với sự kết hợp của kiến trúc dân tộc Môn đường nét tinh tế, trạm khắc tinh xảo nghệ thuật và xây dựng theo hình bát giác lên chóp đỉnh tháp, tạo sự thân thiện gợi mời với du khách.

chùa sule ở yagon myanmar mang kiến trúc độc đáo

Chùa Sule cao 48 m, có mái vòm mạ vàng với đỉnh là 1 chóp tháp bằng vàng. Ngôi chùa có nét kiến trúc độc đáo mang nét đặc trưng của dân tộc Môn với hình bát giác lên đến đỉnh chóp tháp. Các chi tiết trong chùa cũng được chạm khắc lộng lẫy, tinh xảo với 10 quả chuông bằng đồng và nhiều thánh vật Phật giáo khác. Ngoài ra, bốn điện thờ lớn trong chùa có những dấu chân lớn bằng cẩm thạch, theo truyền thuyết là dấu chân của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni trong dịp vi hành đến ngôi chùa, và được trang trí nhiều bằng vàng lá. Điểm thú vị là bên trong ngôi chùa có 8 tượng Phật, tượng trưng cho 7 ngày trong tuần (có 2 tượng Phật tượng trưng cho ngày thứ 4, ngày của Phật).

Giống như tại chùa Vàng Swedagon, du khách có thể dừng lại tại tượng Phật tượng trưng cho ngày sinh của mình trong tuần và cầu nguyện những điều may mắn, tốt lành cho gia đình và bản thân.

chùa sule ở yagon myanmar mang kiến trúc độc đáo

Ngày nay, người ta biết đến Chùa Sule ở Yagon Myanmar không chỉ là một điểm đến tôn giáo linh thiêng, mà nơi đây còn là biểu tượng của thành phố Yangon, mang kiến trúc độc đáo với những đường nét vô cùng tinh tế tinh xảo,… Bất cứ ai đi đến đây cũng sẽ trải qua cảm giác vùa trầm trồ khen ngợi, vừa bất ngờ cuối cùng sẽ là cảm giác thanh tịnh giữa chốn yên bình này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News