Chùa

Chùa Thái quận 9 – “Kiến trúc xứ chùa vàng” giữa Sài Gòn phồn hoa

Chùa Bửu Long quận 9 là điểm chụp hình cho những bức ảnh chất lượng, nhất là khung cảnh bảo tháp Gotama Cetiya. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều buổi lễ quan trọng của đạo Phật, nhất là vào ngày rằm hoặc mùng một.

Chùa Thái quận 9 được tạp chí du lịch National Geographic vinh danh một trong 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Đến với ngôi chùa đặc biệt này du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị nào?

Địa chỉ chùa Bửu Long ở đâu?

Ngôi chùa Thái Lan có địa chỉ tại số 81 Nguyễn Xiển, Long Bình, quận 9 cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20km. Với quãng đường khá xa như vậy – gần như là ngoại ô Sài Gòn nên di chuyển tới đây bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng để tránh lạc đường và tốn thời gian.

  • Hướng dẫn đường đi chùa Thái Lan quận 9 chi tiết:
    • Xe buýt: xe số: 61-1 dừng ngay tại kế bên chùa. 
    • Xe máy và ô tô: Du khách có thể gửi ngay bên trong chùa.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 11:00 và 14:00 – 21:00. 

Nếu du khách tới vào khoảng thời gian từ 11:00 đến 14:00 thì chỉ có thể  tham quan bên ngoài chùa.

Nét đẹp trong kiến trúc Chùa Thái quận 9

Năm 1942, chùa được xây dựng với quy mô rất nhỏ và mãi tới hơn 60 năm sau là năm 2007 tới 2011 thì mới bắt đầu sửa chữa, trùng tu trở thành công trình độc đáo như bây giờ. Chùa mang nét kiến trúc y như những ngôi chùa xứ Chùa Vàng từ các nét chạm trổ chi tiết đến tổng thể. Vì vậy không phải tự nhiên mà người dân xung quanh và khách du lịch tới đây đều gọi ngôi chùa này là chùa Thái Lan.

chùa thái quận 9 – “kiến trúc xứ chùa vàng” giữa sài gòn phồn hoa

Hình ảnh chùa Bửu Long quận 9 nhìn từ trên cao

Ý tưởng kiến trúc Chùa Bửu Long quận 9 được bắt đầu bởi sư thầy Viên Minh, bắt nguồn từ Phật giáo nguyên thủy của nước Ấn và với đỉnh chóp màu vàng và lối kiến trúc, điêu khắc cầu kỳ kết hợp với những bức tượng rồng biểu trưng của văn hóa Việt thì nơi này đã tạo dấu ấn vô cùng mạnh mẽ trong nhiều du khách.

Top 5 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Sài Gòn bạn không nên bỏ qua: Miếu nổi Gò Vấp, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ngọc Hoàng, chùa Phật Cô Đơn, chùa Vạn Phật

Ngôi chùa hiện tại có những khu vực sau: khuôn viên, chánh điện, trai đường, tăng xa, âm thất.

chùa thái quận 9 – “kiến trúc xứ chùa vàng” giữa sài gòn phồn hoa

Hình ảnh chùa Thái Lan quận 9 tphcm

Khuôn viên chùa Bửu Long quận 9

Khuôn viên của chùa rất rộng, lên tới 11ha và bao quanh rất nhiều cây cối xanh mướt. Dọc lối đi vào xuyên suốt là những hàng cây xanh thẳng ở hai bên khiến bạn như hòa mình vào giữa thiên nhiên, phút chốc bỏ lại xô bồ của Sài Gòn. Sau khi đi qua hàng cây xanh thì bạn sẽ thấy ngay chính giữa khuôn viên tại chùa Thái quận 9 là hồ nước lớn màu xanh ngọc vô cùng đặc biệt, bao quanh thành hồ là các hình điêu khắc công phu, cầu kỳ.

chùa thái quận 9 – “kiến trúc xứ chùa vàng” giữa sài gòn phồn hoa

Khuôn viên chùa Bửu Long quận 9

Bảo tháp Gotama Cetiya 

Bảo tháp Gotama Cetiya tại chùa được mệnh danh là bảo tháp có quy mô lớn nhất Việt Nam, Gotama Cetiya có độ cao 56m với 4 tháp bao quanh, có sức chứa lên tới 2000 người. Bảo tháp tại chùa Bửu Long quận 9 được thiết kế với màu trắng chủ đạo và chóp vàng ở trên đỉnh, lối kiến trúc kết hợp tinh tế giữa hai gam màu đã khiến khung cảnh xung quanh trở nên vô cùng độc đáo mà không kém phần thanh tịnh trang nghiêm. Đặc biệt, trên đỉnh tháp còn gắn chuông gió với âm thanh trong trẻo, ngân vang góp phần tạo nên dáng vẻ nguy nga và tráng lệ.

chùa thái quận 9 – “kiến trúc xứ chùa vàng” giữa sài gòn phồn hoa

Hình ảnh kiến trúc độc đáo của bảo tháp chùa Thái Lan quận 9

Ngoài ra, khi đến ngôi chùa Bửu Long quận 9 bạn không cần mang theo nhang hay hương đèn bởi nơi này mệnh danh là “ngôi chùa không nhang khói”, chỉ cần nhất tâm cầu nguyện là được.

  • Lưu ý: 
    • Khi đến chùa bạn cần mặc đồ kín đáo lịch sự, tránh mặc đồ hở hang
    • Khi vào tháp cần để giày dép ở bên ngoài, bên hông chùa có khu vực để dép cho du khách tham quan
    • Hạn chế việc chụp ảnh và quay phim bên trong, chỉ nên check – in ở bên ngoài và lúc vắng người.
    • Giữ yên lặng, tránh nói to cười đùa.

chùa thái quận 9 – “kiến trúc xứ chùa vàng” giữa sài gòn phồn hoa

Vẻ đẹp đặc biệt của bảo tháp

Quán chay tại chùa Bửu Long quận 9 

Ngôi chùa có diện tích rộng nên sau khoảng thời gian trải nghiệm sẽ rất nhanh mất năng lượng. Tuy nhiên bên trong chùa Thái quận 9 cũng có một cửa hàng chay ngay trong khuôn viên để bạn có thể thưởng thức.

Bún bò Huế chay: Là món ăn thanh đạm, có một hương vị đặc trưng bởi từ nguyên liệu thiên nhiên, nước dùng ngọt từ nấm và cà rốt kết hợp với đậu hũ bùi béo và vị cay của sa tế tạo nên món ăn vừa tuyệt vời vừa tốt cho sức khỏe.

Bún riêu chay tại chùa Bửu Long quận 9: Đây là món ăn có vị ngọt, thanh và thơm. Đặc biệt nước cốt me và cà chua tạo nên hương vị tự nhiên cho món ăn. Ngoài ra, màu điều, cà rốt hoặc củ cải trắng kết hợp đậu phụ giòn tạo nên bát bún riêu cực kỳ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

chùa thái quận 9 – “kiến trúc xứ chùa vàng” giữa sài gòn phồn hoa

Thưởng thức bún riêu chay tại chùa

Ngoài ra quán chay cũng có rất nhiều món ăn ngon như bún giò chay, nộm,.. du khách có thể thưởng thức nhé.

Chùa Thái quận 9 là một ngôi chùa mang phong cách Thái Lan nổi tiếng, kết hợp hài hòa giữa Ấn Độ, Thái Lan và kiến trúc phong kiến nhà Nguyễn. Chúc du khách có chuyến đi vui vẻ và thuận lợi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News