Chùa

Chùa Wat Prayoon - kiến trúc Phật giáo tiêu biểu của Thái Lan

Chùa Wat Prayoon hay còn được gọi với cái tên là Wat Rua Lek nằm ở bờ phía Tây sông Chao Praya, được xây dựng trong suốt triều đại vua Rama III. Điểm bổi bật của ngồi chùa này là hình tháp ngược màu trắng khổng lồ và trước chùa có một cái hồ lớn nuôi rất nhiều rùa. Ngôi chùa này nằm ở phía bên Thonburri, tại chân cầu Memorial Bridge (Saphan Phut) gần cộng đồng của người Bồ Đào Nha ngày trước.

chùa wat prayoon - kiến trúc phật giáo tiêu biểu của thái lan

Là một ngôi chùa Phật giáo, Wat Prayoon mang vẻ đẹp của kiến trúc điển hình, bao gồm một phòng tổ chức sự kiện Phật giáo, hội trường, phòng thiền, Bảo tháp và thư viện. Từ xa, du khách có thể thấy Wat Prayoon với màu đỏ, hàng rào sắt cao 1,5m được trang trí bằng hình ảnh vũ khí cổ đại như cây thương, kiếm, rìu. Chỉ cần bước qua hàng rào này là du khách có thể bước vào khu chính của chùa là Bảo tháp trắng khổng lồ.

chùa wat prayoon - kiến trúc phật giáo tiêu biểu của thái lan

Trên chỗ để cả tượng đức Phật là bảo tháp hình chuông Phra Maha Chedi Boromthat hoặc Great Chedi cao 80m được bao quanh bởi một hàng hiên và 18 bảo tháp vệ tinh khác. Kiến trúc này sẽ thật sự khiến bạn ấn tượng bởi kích thước và chiều cao khổng lồ và tính tăng tiến của kiến trúc. Tiến tới gần khu Bảo Đại tháp là một bảo tàng rộng lớn, ở giữa nhà có hình ảnh đức Phật, bùa hộ mệnh. Đây được xem là bảo vật bởi chúng được phát hiện và tìm thấy khi khai quật năm 2006 bên dưới của Bảo tháp.

chùa wat prayoon - kiến trúc phật giáo tiêu biểu của thái lan

Chùa Wat Prayoon cũng nổi tiếng với những chú rùa núi và là nơi an ủi tinh thần của những người đã khuất sau đống sáp nến nóng chảy. Khu nhà thờ người đã khuất này được xây dựng khá công phu, trưng bày và thiết kế hài hòa giữa phong cách kiến trúc phương Đông và cả phong cách kiến trúc phương Tây. Đây thực sự là nơi thật yên tĩnh cho du khách thư giãn, nghỉ ngơi, thanh tịnh tâm hồn và có thể cho những chú rùa ăn.

Một chuyến viếng thăm Wat Prayoon có thể được ví với một viếng thăm nhàn nhã giống như cộng đồng người Bồ Đào Nha cũ. Từ Saphan Phut có một lối đi ven sông đi qua một trong những nhà thờ công giáo đầu tiên của Bangkok. Nơi đây là một khu phố khá yên tĩnh, du khách có thể thưởng thức một số loại bánh của người Bồ Đào Nha. Một gợi ý cho du khách là có thể đi phà dạo qua con sông từ chợ hoa Pak Klong Pier rồi từ đó có thể nhìn ngắm các ngôi chùa như Wat Pho (Chùa Phật nằm), Grand Palace, Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc) và Khao San Road…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News