Nhà Đất

Chung cư mini là gì? Lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini

Chung cư mini là gì? Có gì khác biệt so với những loại hình căn hộ khác? Cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây!

Chung cư mini là gì?

Chung cư mini là loại chung cư gồm nhiều căn hộ nhỏ, được các chủ đầu tư hoặc các cá nhân xây dựng trên đất của mình. Với diện tích khiêm tốn, giá cả phải chăng, căn hộ chung cư mini thường phù hợp với sinh viên, người lao động, người có thu nhập trung bình, thấp.

Khái niệm Chung cư mini là gì cũng đã được quy định rõ trong Điều 22, Nghị định 71, Quyết định 24/2014/QĐ-UBND. Theo đó, chung cư mini là nhà ở do cá nhân hoặc hộ gia đình xây dựng. Gồm từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có từ 2 căn hộ trở lên. Căn hộ trong chung cư mini được thiết kế và xây dựng theo kiểu khép kín, bao gồm phòng ở riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm, khu bếp riêng,… và có diện tích mặt sàn tối thiểu là 30m2.

Bên cạnh đó, các căn chung cư mini phải đáp ứng được các quy định về nhà chung cư được quy định tại Điều 70, Luật Nhà ở 2014

chung cư mini là gì? lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini

Chung cư mini là gì? Khác biệt gì so với chung cư thông thường?

Hiện nay, giá căn hộ chung cư mini Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh hoặc các khu vực trung tâm thường dao động từ 16 đến 25 triệu đồng/m2. Các căn chung cư phổ biến có giá từ 600 đến 900 triệu đồng/ căn tùy theo diện tích và vị trí. Trên thị trường mua bán bất động sản hiện nay, các căn hộ mini được giao dịch rất nhiều, nhanh chóng vì thủ tục khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Có nên thuê căn hộ chung cư mini không?

Chung cư mini là gì, khác biệt nhiều so với các loại hình căn hộ khác hay không? Có nên thuê chung cư mini hay không? Là băn khoăn của nhiều người. Dựa theo những đặc điểm của loại hình nhà ở này và những yêu cầu của bạn, có thể quyết định nên hay không thuê căn hộ mini.

chung cư mini là gì? lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini

Mẫu căn hộ chung cư mini đẹp

Giá thuê chung cư mini hiện nay dao động từ 2 đến 5 triệu đồng/tháng. Tùy vào từng vị trí địa điểm, diện tích căn hộ và các dịch vụ đi kèm mà giá có thể khác nhau. Hiện nay, giá cho thuê chung cư mini Hà Nội ở các quận như Cầu Giấy, Đống Đa,… thường cao hơn so với các khu vực vùng ven.

Nếu có nhu cầu thuê chung cư mini Hà Nội giá rẻ, bạn có thể tìm đến các căn hộ ở khu vực Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm,… Hệ thống giao thông ở những khu vực này cũng tương đối thuận tiện, nằm trong khu dân cư đông đúc, mà giá cả cũng phải chăng hơn.

Mô hình chung cư mini thường hạn chế hộ sinh sống nên không gian sống khá yên tĩnh và thoải mái. Ngoài ra, chúng thường ở gần các khu vực trung tâm nên việc di chuyển rất thuận lợi, tiện cho cuộc sống sinh hoạt.

Vậy, ngoài những ưu điểm kể trên, nhược điểm của chung cư mini là gì? Trước khi thuê mô hình căn hộ này, cần xác định rõ số người sẽ ở cùng với bạn. Bởi, căn hộ mini có diện tích khá nhỏ, chỉ phù hợp cho 1-2 người ở. Nếu đông hơn, bạn có thể sẽ gặp phải những rắc rối khi sinh hoạt. Tốt nhất, nếu có từ 3 người ở trở lên, bạn nên tìm thuê những căn hộ 2 phòng ngủ để đảm bảo sự thoải mái.

Bên cạnh đó, giá điện nước khi thuê căn hộ chung cư cũng thường khá cao. Nó có thể ngang ngửa với mức giá ở những nhà trọ cùng khu vực. Điều này có thể khiến không ít người e ngại bởi vốn dĩ khi thuê căn hộ đã phải tốn kha khá những khoản phí dịch vụ phát sinh.

Lưu ý khi thuê căn hộ chung cư mini là gì?

Trước khi quyết định thuê chung cư mini để sinh sống, cùng Bất động sản Homedy lưu ý một số điểm cơ bản để đảm bảo có cuộc sống thoải mái, tránh những phiền toái về sau.

1. Lựa chọn vị phù hợp

Bất kể lựa chọn thuê phòng trọ, thuê căn hộ nào thì vị trí vẫn là yếu tố hàng đầu được quan tâm. Bên cạnh việc lựa chọn những căn hộ gần với nơi học tập, làm việc, bạn chú ý thuê căn hộ gần với các khu chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện, ngân hàng,…

chung cư mini là gì? lưu ý quan trọng khi thuê chung cư mini

Chú ý đến vị trí căn hộ cần thuê

2. Kiểm tra chất lượng và tình trạng căn hộ

Kiểu tra tình trạng sử dụng của hệ thống đường ống nước, hệ thống điện, khả năng cách âm, chống thấm nước,… Nếu có bất kỳ sự cố nào, bạn nên thương lượng ngay với chủ nhà để sửa chữa, tránh những rắc rối về sau.

Ngoài ra, chung cư mini là gì, có phải căn hộ nào cũng đầy đủ nội thất? Nếu thuê chung cư mini đã có đầy đủ đồ nội thất, hãy kiểm tra kỹ chất lượng và tình trạng của những món đồ này. Hiện nay, có rất nhiều nơi rao bán hoặc cho thuê căn hộ chung cư full đồ đạc. Nhưng khi đến nơi, người thuê mới tá hỏa khi thấy đồ đạc đã quá cũ hoặc bị hỏng hóc nhiều, không thể sử dụng.

Chính vì vậy, hãy dành thời gian đánh giá chất lượng của các thiết bị điện như: máy giặt, tủ lạnh, điều hòa,… đồ nội thất: giường, tủ, bàn ghế,… để tránh ảnh hưởng đến giá thuê chung cư mini.

3. Vấn đề an ninh, trật tự

Yếu tố an ninh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày của bạn và gia đình. Bạn nên chọn thuê căn hộ mini nằm trong những khu vực an ninh tốt, có bảo vệ 24/7. Ngoài ra, có đầy đủ hệ  thống camera giám sát để tránh những rủi ro không đáng có.

Trên đây là những giải đáp chung cư mini là gì, những lưu ý quan trọng dành cho người đi thuê căn hộ mini. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho thuê căn hộ chung cư, đừng quên truy cập ngay vào Homedy.com! Hàng nghìn tin tức rao bán, cho thuê căn hộ, chung cư mini giá rẻ đang được cập nhật giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm BĐS mong muốn.

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News