Khỏe - Đẹp

Chuyên gia tư vấn: Những dấu hiệu nhận biết túi ngực vỡ

ThS.BS Hồ Cao Vũ đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, nếu túi độn ngực chứa gel bị vỡ, thông thường sẽ không nhận thấy ngay vì hầu hết các trường hợp đều không có triệu chứng, gọi là "vỡ túi âm thầm". Chụp cộng hưởng từ (MRI) là phương pháp chẩn đoán chính xác phát hiện túi ngực vỡ.

2 trường hợp vỡ túi ngực

Trong vòng 1 đến 3 tháng đầu bị vỡ túi “bên ngoài”: Đây là lúc “túi bảo vệ” chưa hình thành hoàn toàn. Nguyên nhân bị vỡ là do trong quá trình thực hiện phẫu thuật bác sĩ đã gây ra tổn thương túi độn, dẫn đến hậu quả vỡ túi ngực.

Vỡ túi sau khi ngực đã hình thành “túi bảo vệ” hoàn toàn ổn định: Tức là ca phẫu thuật thành công nhưng xảy ra tình trạng bị vỡ túi bên trong bao (Pocket). Trường hợp này thường là do sử dụng túi nước biển hoặc túi của các thương hiệu không đạt chứng nhận an toàn từ các tổ chức khoa học và y khoa trên 10 năm.

Ngoài ra, nguyên nhân vỡ túi ngực bên trong còn là do quá trình đưa túi ngực vào khoang, bác sĩ đã làm tổn thương phần vỏ túi không hoàn toàn hoặc tạo kích thước khoang ngực không đủ nên khi đặt túi ngực vào thì vỏ túi bị gấp gây lão hóa và có thể vỡ sau một thời gian.

Vỡ túi ngực trong trường hợp nào cũng đều nguy hiểm, đặc biệt nếu để gel thời gian lâu thì Pocket dễ thay đổi cấu trúc mô, dẫn đến tăng xung huyết và tiết dịch. Bác sĩ Hồ Cao Vũ cho biết, khi có các dấu hiệu nhận biết vỡ túi nâng ngực dưới đây, hãy kịp thời đến thăm khám tại các cơ sở y tế hoặc liên hệ với bác sĩ phẫu thuật. Bác sĩ sẽ kịp thời khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn bằng dao Harmonic với chức năng “đốt – hàn – cắt” cầm máu tốt, hạn chế tiết dịch, tốc độ lành thương nhanh, hạn chế bao xơ, không để lại sẹo.

chuyên gia tư vấn: những dấu hiệu nhận biết túi ngực vỡ

ThS.BS Hồ Cao Vũ hút túi ngực vỡ

Dấu hiệu nhận biết vỡ túi nâng ngực

Bầu ngực có triệu chứng đau, sưng to hoặc xẹp xuống bất thường, hình dạng ngực thay đổi. Trường hợp sử dụng túi nước biển sẽ xẹp ngay khi vỡ, rất dễ phát hiện. Tuy nhiên, với túi nâng ngực gel, rất khó nhận ra ngay vì túi thế hệ mới có cấu trúc ổn định, ngay cả khi dùng kéo cắt, túi vẫn sẽ có hình dạng ổn định như ban đầu, không rò rỉ ra bên ngoài. Như vậy, nếu nhận thấy sau phẫu thuật nâng ngực mình có một số dấu hiệu bất thường có thể là do vỡ túi thì nên thăm khám sớm, nhận được tư vấn và hỗ trợ điều trị. ThS.BS Hồ Cao Vũ đã có hơn 20 năm công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết chụp cộng hưởng từ (MRI) nhũ chuyên sâu với bộ coil là phương tiện chẩn đoán chính xác tình trạng vỡ túi ngực.

chuyên gia tư vấn: những dấu hiệu nhận biết túi ngực vỡ

Để giảm thiểu biến chứng và kịp thời điều trị, những ca vỡ túi ngực đòi hỏi phải được thực hiện tại cơ sở bệnh viện uy tín, được Sở Y tế phê duyệt cho phép thực hiện kỹ thuật liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ phẫu thuật có chuyên môn về bệnh lý và thẩm mỹ vùng ngực, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Các ca phẫu thuật vỡ túi của ThS.BS Hồ Cao Vũ được thực hiện tại Bệnh viện Quốc tế Nam Sài Gòn với phương pháp dùng dao Harmonic cầm máu tốt và không làm tổn thương mô, khách hàng xuất viện sau 24 giờ.

chuyên gia tư vấn: những dấu hiệu nhận biết túi ngực vỡ

Bác sĩ Hồ Cao Vũ đã có hơn 10 năm trong phẫu thuật thẩm mỹ có lời khuyên với những trường hợp đã từng phẫu thuật lấy túi ngực vỡ và đặt túi mới, nên chụp cộng hưởng từ MRI chuyên sâu kiểm tra tình trạng bệnh lý của tuyến vú, bệnh lý liên quan đến túi ngực, tình trạng của túi ngực và bao xơ co thắt, bao túi (Pocket).

ThS.BS Hồ Cao Vũ nhiều kinh nghiệm sửa các ca ngực hư – lệch, ngực lộ túi, vỡ túi, bao xơ cấp độ nặng 3,4… Năm 2010 đã trải qua khóa đào tạo trực tiếp tại khoa phẫu thuật tạo hình của MD Aderson Cancer Center Hospital, Houston, Texas, USA, Giáo sư David Chang là người hướng dẫn trực tiếp. Đã thực hiệnhơn 1000 ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nâng ngực và tạo hình thành bụng bằng dao Harmonic.

Chứng chỉ hành nghề của ThS.BS Hồ Cao Vũ: 028475/BYT-CCHN

SĐT: 0911413443 – 0967588668

Fanpage bác sĩ: Bác sĩ. Hồ Cao Vũ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News