Chuyển Tiền

Chuyển khoản rồi mà không nhận được tiền phải làm sao?

Không nhận được tiền chuyển khoản khiến không ít người lo lắng và lúng túng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục, hãy cùng theo dõi nhé!


Chuyển tiền thành công nhưng phía người nhận không nhận được tiền là lỗi mà rất nhiều người dùng mắc phải khi thực hiện giao dịch gửi tiền. Điều này khiến không ít người lo lắng về số tiền mình đã chuyển khoản.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân không nhận được tiền chuyển khoản và cách khắc phục. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân khiến chuyển khoản rồi mà không nhận được tiền

Ngày lễ hoặc giờ cao điểm

Khách hàng chuyển tiền vào ngày nghỉ, lễ, giờ cao điểm dẫn đến tình trạng quá đông khiến  hệ thống xử lý các giao dịch của ngân hàng bị quá tải và dẫn đến sự cố chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền.

Trong trường hợp này, giao dịch chỉ bị treo, khi qua ngày lễ hoặc giờ cao điểm, giao dịch sẽ được hoàn thành.

chuyển khoản rồi mà không nhận được tiền phải làm sao?

Hệ thống bị quá tải

Lỗi kết nối

Đôi lúc ứng dụng chuyển tiền của ngân hàng sẽ báo lỗi do đang bảo trì hoặc thiết bị của bạn không kết nối internet nên quá trình chuyển khoản bị treo, tài khoản thụ hưởng không nhận được tiền.

Sai hoặc thiếu thông tin người nhận

Đôi khi một số khách hàng do vội vã hoặc không cẩn thận mà đã ghi sai hoặc thiếu thông tin người nhận như: sai hoặc thiếu số tài khoản, sai ngân hàng người nhận, sai tên người nhận, dẫn đến chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền…

Chuyển nhầm tài khoản

Việc chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng là tình trạng nhiều người hay gặp nhất hiện nay. Trong trường hợp này, có thể bạn sẽ không thể lấy lại được tiền.

chuyển khoản rồi mà không nhận được tiền phải làm sao?

Chuyển nhầm tài khoản

Ngân hàng không liên kết

Khi bạn chuyển tiền đến ngân hàng không liên kết với ngân hàng mà bạn đang sử dụng có thể dẫn đến tình trạng tiền bị treo và không thể chuyển đi được. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm xảy ra vì hầu hết các ngân hàng trong nước hiện nay đều được liên kết với nhau.

Cách xử lý lỗi không nhận được tiền chuyển khoản

Trường hợp giao dịch lỗi nhưng tiền tài khoản bị trừ 

  • Bước 1: Kiểm tra lại lịch sử giao dịch về độ chính xác của các thông tin chuyển khoản như: họ tên người nhận, số tài khoản hoặc tên ngân hàng, số tiền chuyển khoản có lớn hơn số dư tài khoản hay không?,…
  • Bước 2: Mang theo giấy tờ tùy thân gồm: chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đến trực tiếp các chi nhánh giao dịch ngân hàng mà bạn sử dụng dịch vụ chuyển khoản để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra giao dịch bị lỗi.
  • Bước 3: Thông báo với nhân viên ngân hàng tình trạng đang gặp phải hoặc lỗi sai của thông tin người nhận để được tư vấn và đưa ra hướng giải quyết phù hợp với việc chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền.
  • Bước 4: Xuất trình biên lai chuyển khoản hoặc ảnh chụp màn hình xác nhận đã thực hiện giao dịch chuyển khoản để nhân viên ngân hàng đối chiếu kỹ lưỡng với hệ thống ngân hàng.
  • Bước 5: Giao dịch lỗi của bạn sẽ được xử lý và số tiền chuyển khoản sẽ nhanh chóng được chuyển tới tài khoản người nhận.

Trường hợp tiền đã chuyển đến nhầm tài khoản người nhận khác

Đây là sự cố không phải hiếm khi xảy ra, rất nhiều người lo lắng không được trả lại tiền. Tuy nhiên vẫn có biện pháp khắc phục nhất định như sau:

  • Bước 1: Sau khi phát hiện chuyển nhầm, bạn nên lập tức thông báo với ngân hàng.
  • Bước 2: Cung cấp thông tin giao dịch chuyển tiền nhầm cho ngân hàng bao gồm: Chứng minh thư, thẻ ngân hàng, chứng từ như hóa đơn chuyển tiền, thời gian chuyển, số tài khoản và nội dung chuyển tiền để ngân hàng tra soát, kiểm tra lại giao dịch.
  • Bước 3: Ngân hàng sẽ xác minh sau đó đóng vai trò trung gian để giúp bạn liên hệ với người nhận nhầm để giúp bạn được hoàn trả lại số tiền mà bạn đã chuyển khoản nhầm.

Nếu như người nhận nhầm đã sử dụng số tiền này và không có ý định hoàn lại thì ngân hàng sẽ tiến hành nhờ sự can thiệp và hỗ trợ của cơ quan chức năng. Đồng thời, nhân viên ngân hàng cũng sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành các thủ tục để giúp bạn lấy lại tiền.

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích từ đó xử lý kịp thời tình trạng chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền.

TÌM HIỂU THÊM:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News