Chuyển Tiền

Chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking mất bao lâu?

Internet Banking được coi một trong những bước đột phá của ngành công nghệ thông tin, dịch vụ này mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Thế nhưng hiện đại là thế nhiều người dùng vẫn băn khoăn về thời gian nhận được tiền khi chuyển khoản khác ngân hàng. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn sẽ tìm thấy câu trả lời chính xác nhất dành cho mình.

Chuyển tiền Internet Banking là gì?

Chuyển tiền Internet Banking là hình thức chuyển khoản từ tài khoản của mình đến một tài khoản nào đó thông qua ứng dụng internet banking mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng như trước đây.

chuyển tiền khác ngân hàng qua internet banking mất bao lâu?

Chuyển tiền khách ngân hàng qua Internet Banking

Chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking là hình thức chuyển tiền qua Internet Banking tuy nhiên số tài khoản được chuyển thuộc ngân hàng khác.

Cách chuyển tiền qua Internet Banking

Chuyển tiền qua Internet Banking rất tiện lợi cho người sử dụng đặc biệt là những người không có thời gian. Vì thế dù thế nào ai ai cũng đăng ký sử dụng các dịch vụ qua Internet Banking. Các bước chuyển tiền được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào App hoặc website Internet Banking của ngân hàng, nhập thông tin tên và mật khẩu để đăng nhập.

chuyển tiền khác ngân hàng qua internet banking mất bao lâu?

Cách chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking

  • Bước 2: Chọn hình thức chuyển tiền trên thành menu
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất các thông tin này, hệ thống sẽ gửi về số điện thoại đăng ký Internet Banking của bạn 1 mã OTP để xác nhận giao dịch.
  • Bước 4: Bạn nhập mã OTP này vào và bấm đồng ý để hoàn thành giao dịch chuyển tiền.

Phí dịch vụ của các ngân hàng hầu như gần bằng nhau. Phí giao dịch giao động từ 7.000 đ-11.000đ. Đây là một dịch vụ rất tiện lợi và hữu ích cho những ai muốn chuyển tiền nhanh, gọn, mọi lúc, mọi nơi.

Chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking mất bao lâu?

  • Chuyển tiền thông thường: chuyển tiền thông thường sẽ mất thời gian khá lâu có thể mất khoảng 1 vài tiếng thậm chí có thể lên đến một vài ngày nếu chuyển đúng lúc cao điểm hoặc bị gián đoạn.
  • Chuyển tiền nhanh 24/7:  Đây là hình thức chuyển tiền nhanh nhất bất kể cùng hay khác ngân hàng (có liên kết nội địa với nhau).. Mức phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào số tiền chuyển.

Lưu ý:

Thi thoảng thời gian chuyển tiền sẽ bị gián đoạn hoặc bị lỗi sẽ bị chậm tuy nhiên thời gian chậm sẽ muộn nhất là 3 ngày. Nên bạn không phải lo bị mất hay thất lạc đâu nhé. Nếu bạn chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính cũng có thể bị lâu. Tuy nhiên thời gian chậm chỉ một chút thôi.

Thời gian chuyển khoản liên ngân hàng qua Internet Banking còn phụ thuộc vào một vài các yếu tố khác như:

  • Chuyển tiền vào tài khoản khác ở thành phố sẽ nhanh hơn.
  • Chuyển tiền đến các ngân hàng lớn cũng sẽ nhanh hơn so với các ngân hàng nhỏ.

Một số vấn đề về chuyển khoản bạn cần biết thêm

  • Khi bạn đã có thông báo chuyển tiền thành công hãy chụp lại màn hình thông báo thành công để đối chiếu khi cần hoặc gửi lại bên nhận tiền để xác nhận.
  • Khi thực hiện chuyển tiền nên chuyển đúng chi nhánh của tài khoản đích(nếu khác hệ thống ngân hàng).
  • Bạn sẽ mất phí cho mỗi lần giao dịch thường sẽ là 7.700 – 11.000(VND) (khác ngân hàng). 3.300VND (Nếu cùng ngân hàng lệ phí mất ).

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến chuyển tiền qua Internet Banking. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn đơn giản hóa việc chuyển khoản online khi cần.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News