Kinh Nghiệm

Có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư là tốt nhất

Mua nhà là một công việc quan trọng, do đó trước khi quyết định đặt bút mua cần phải tính toán kỹ lưỡng. Số tiền 1 tỷ không phải quá lý tưởng để mua được một căn nhà đất hay chung cư. Để giúp bạn đưa ra được quyết định có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư đúng đắn, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ tư vấn ở bài viết dưới đây. Mời bạn tham khảo.

I. Có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư

Với số tiền trên dưới 1 tỷ đồng, việc băn khoăn nên mua nhà đất và chung cư là điều mà rất nhiều người quan tâm. Thực ra rất khó để đưa ra lời khuyên chính xác, bởi còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của từng người. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia bất động sản, với số vốn 1 tỷ thì hiện tại là thời điểm khá thích hợp để mua chung cư ngoại thành. Bởi giá nhà chung cư đang có xu hướng đi ngang. Còn nhà đất thì đang tăng theo từng ngày, rất khó để sở hữu nhà đất 1 tỷ ưng ý.

II. Các phương án mua nhà dưới 1 tỷ

1. Phương án mua nhà chung cư

Có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư hiện đang là băn khoăn của khá nhiều người. Hiện nay có rất nhiều dự án chung cư đang được xây dựng mới, với khoảng 1 tỷ sẽ mua được chung cư có diện tích nhỏ hoặc chung cư dành cho người thu nhập thấp. Các dự án chung cư hiện nay thường có liên kết với các ngân hàng cho hỗ trợ vay vốn nên rất phù hợp với những người chưa có đủ tài chính.

có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư là tốt nhất

Mua nhà chung cư hiện là sự lựa chọn của khá nhiều vợ chồng trẻ

Sinh sống trong nhà chung cư có khá nhiều ưu điểm như các phòng đều nằm trong một mặt bằng. Điều này giúp tạo được không gian ấm cúng trong gia đình. Đối với những gia đình có con nhỏ, ở trong nhà chung cư sẽ an toàn.

Mỗi khu chung cư cũng thường có khu sân chơi cho trẻ. Mặt khác, môi trường sống trong lành, không lo các con vật nguy hiểm có hại ảnh hưởng tới trẻ nhỏ.

Các khu chung cư hiện nay đều có hạ tầng đồng bộ với nhiều dịch vụ và tiện ích. Ví dụ như: Công viên, trường học, hiệu thuốc, trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí, sân thể thao… An ninh ở khu vực chung cư cũng tốt hơn do được kiểm soát 24/24. Có bảo vệ trông xe, camera giám sát…

Tuy nhiên, nhà chung cư cũng có nhược điểm như: Phải chịu nhiều chi phí, có khả năng cháy nổ cao… Ngoài ra, nếu mua nhà chung cư trước bàn giao có thể gặp một số rủi ro lớn như chủ đầu tư bàn giao chậm…

Có 1 tỷ nên mua chung cư ở đâu? Thường với số tiền khoảng 1 tỷ bạn sẽ không mua được chung cư ở khu vực trung tâm. Nếu tại Hà Nội, bạn có thể mua tại khu vực Hà Đông và Hoàng Mai với các khu chung cư HH Linh Đàm, Rice City, Mipec City…

2. Phương án mua đất trước sau đó dành dụm xây nhà

Khi mua đất bạn có thể tự do xây dựng ngôi nhà theo mong muốn của mình, không phải bỏ tiền ra trả chi phí như ở chung cư. Nhà đất thường sẽ có tính riêng tư tư hơn, bạn có thể thoải mái tổ chức ăn uống… không lo ảnh hưởng tới ai.

Thêm vào đó, đất thổ cư sẽ có xu hướng tăng theo thời gian hoặc sẽ giữ giá tốt hơn so với nhà chung cư.

Có 1 tỷ nên mua đất ở đâu? Với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, bạn sẽ chỉ mua được một mảnh đất có diện tích nhỏ, trong ngõ. Ngoài ra, việc xây dựng nhà sẽ tốn nhiều công sức và tiền bạc.

có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư là tốt nhất

Mua đất được coi là một giải pháp đầu tư khá hiệu quả về lâu về dài

3. Phương án mua nhà xây sẵn

Với ngân sách 1 tỷ đồng, bạn cũng có thể mua căn nhà ở được xây sẵn, thường thì những căn nhà này đã qua sử dụng. Lựa chọn này có ưu điểm là bạn sẽ không mất nhiều công sức tính toán về các khoản chi phí xây dựng.

Tuy nhiên, với số tiền eo hẹp này bạn sẽ chỉ mua được một căn nhà xa trung tâm thành phố. Điều này sẽ khiến cho việc đi lại gặp khó khăn, không gần các công trình như trường học, bệnh viện hay công viên…

Có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TPHCM ? Nếu bạn đang có 1 tỷ trong tay và muốn mua nhà ở TP.HCM thì sẽ phải chấp nhận đi xa trung tâm. Bạn có thể chọn mua nhà tại các khu vực như Thủ Dầu 1, Thuận An, Dĩ An… Hiện nay, các địa phương cũng đã đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, đường xá thuận tiện, nên cũng không tốn quá nhiều công sức để di chuyển vào khu vực trung tâm.

có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư là tốt nhất

Với ngân sách 1 tỷ, mua nhà xây sẵn thường sẽ khá xa trung tâm, ít tiện ích và chất lượng kém

4. Mua nhà ở xã hội

Mua nhà ở xã hội hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều các gia đình có thu nhập thấp, vợ chồng trẻ. Giá của các dự án nhà ở xã hội thường khá thấp. Trung bình khoảng từ 9-10 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, khi mua nhà ở xã hội sẽ được vay vốn của ngân hàng với lãi suất hấp dẫn. Tuy rằng, việc mua nhà ở xã hội sẽ có một số thủ tục phức tạp, tiện ích không được bồng bộ như các khu nhà ở cao cấp, nhưng cũng là một lựa chọn phù hợp.

có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư là tốt nhất

Có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư thì lựa chọn nhà ở nhà xã hội cũng là phương án được nhiều gia đình lựa chọn

5. Phương án mua chung cư mini

Hiện nay có khá nhiều nhà chung cư mini được xây dựng và bán đáp ứng nhu cầu của mọi người. Với khoảng 1 tỷ bạn sẽ mua được một căn hộ có diện tích khoảng 30m2. Các khu chung cư mini hiện nay cũng có nếp sống văn minh, giao thông cũng thuận tiện cho việc di chuyển đi lại.

Nhược điểm của mua chung cư mini là do không gian nhỏ nên sẽ chật hẹp, bí bách, nhà dễ bị xuống cấp theo thời gian nếu không được bảo trì tốt. Cuộc sống ở những khu chung cư mini đông người cũng khá bị ảnh hưởng, nếu không cách âm tốt gia đình bạn sẽ thường xuyên phải nghe tiếng động từ nhà bên.

Bên cạnh đó, nhà chung cư mini vẫn còn nhiều vướng mắc về mặt pháp lý, cho nên khi mua nhà dễ xảy ra rủi ro.

Mỗi loại nhà sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Quan trọng khi bạn quyết định mua là phải căn cứ vào sở thích, tình hình tài chính. Nếu bạn không muốn vay vốn ngân hàng, bạn có thể lựa chọn mua căn hộ mini hay tìm kiếm nhà ở xã hội. Trong trường hợp muốn sở hữu căn nhà ở ưng ý thì có thể vay thêm vốn ngân hàng và trả góp dần dần.

có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư là tốt nhất

Chung cư mini giá rẻ nhưng không gian sống  eo hẹp

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có 1 tỷ nên mua nhà hay chung cư. Mong rằng bài viết đã mang tới cho bạn những tư vấn hữu ích. Việc mua nhà đòi hỏi cần phải có kinh nghiệm, chính vì thế các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Hãy theo dõi camnangmuanha.net để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News