Kinh Nghiệm

Có 200 triệu nên mua đất ở đâu để đầu tư an toàn, sinh lời nhanh chóng?

Có 200 triệu nên mua đất ở đâu tốt nhất? Tư vấn nên mua đất ở đâu khi có 200 triệu và những kinh nghiệm mua đất chỉ với 200 triệu hữu ích nhất.

Bạn có một khoản tiền nhàn rỗi nho nhỏ, nhưng không muốn gửi tiết kiệm ngân hàng vì lãi suất kém hấp dẫn? Đầu tư vào bất động sản sẽ là phương án chắc cú và giàu tiềm năng hơn hẳn. Tuy nhiên, với tình hình giá nhà đất leo thang chóng mặt, có 200 triệu nên mua đất ở đâu để vừa an toàn và vừa sinh lời nhanh chóng? Bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn trên.

I. Có 200 triệu nên mua đất ở đâu?

Để trả lời câu hỏi có 200 triệu nên mua đất ở đâu, trước hết, chúng ta cần loại trừ những “ứng cử viên” không thực sự tiềm năng. Và đất ở đô thị là một trong số đó.

Nếu bạn đang có khoảng 200 triệu trong tay để linh động đầu tư, các lô đất thổ cư khu vực trung tâm chắc chắn là lựa chọn ngoài tầm với. Bởi lẽ, quỹ đất tại các thành phố lớn đang ngày càng thu hẹp. Như một lẽ tất yếu, sự thiếu hụt về nguồn cung sẽ kéo giá cả lên cao. Với 200 triệu, thậm chí bạn khó có thể tìm được một mảnh đất để tham khảo, chứ chưa nói đến cân nhắc, kén chọn.

có 200 triệu nên mua đất ở đâu để đầu tư an toàn, sinh lời nhanh chóng?

Đất nền vùng ven là phương án khả thi với những nhà đầu tư nhỏ lẻ

Trong trường hợp này, đất nền vùng ven sẽ là phương án khả thi hơn hẳn. Nổi tiếng vì tính an toàn và cơ hội lợi nhuận cao, những lô đất ngoại ô thường được các nhà đầu tư vốn mỏng nhắm đến khi cần tìm kiếm một kênh sinh lời dài hạn. Cơ chế chung của hình thức đổ vốn này là chờ đô thị phát triển, quy hoạch mở rộng, giá đất vùng ven tăng cao để thu về khoản chênh lệch giữa thời điểm mua và thời điểm bán.

Trên thực tế, nếu xem xét kỹ càng, bạn sẽ thấy loại hình bất động sản này có rất nhiều ưu thế vượt trội:

  • Thứ nhất, đất nền vùng ven là phân khúc có mức giá khá thấp. Nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận với số vốn không quá lớn.
  • Thứ hai, đất nền vùng ven cho lợi nhuận hấp dẫn, dao động từ 15 – 30%/năm. Khách quan mà nói, đây là một trong những nhóm sản phẩm địa ốc mang lại biên độ lợi nhuận cao nhất. Điển hình là các dự án có hạ tầng kết nối hoàn thiện và dân cư hiện hữu.
  • Thứ ba, đất nền vùng ven có tính thanh khoản cao, cực kỳ phù hợp với nhu cầu đầu tư trung và dài hạn. Nếu không gặp phải bất cứ vấn đề gì về pháp lý, việc rao bán lại sẽ không tốn kém nhiều thời gian.
  • Thứ tư, đất nền thường có giá trị bảo toàn và gia tăng theo năm tháng. Khả năng trượt giá của loại hình bất động sản này khá thấp, do nó ít chịu ảnh hưởng từ biến động thị trường.

II. Nên chọn đất nền vùng ven như thế nào?

Với tất cả những điểm cộng kể trên, đất nền vùng ven rõ ràng là đáp án lý tưởng nhất cho câu hỏi có 200 triệu nên mua đất ở đâu. Tuy nhiên, không phải lô đất ngoại ô nào cũng có thể trở thành lựa chọn đầu tư thông minh. Bạn sẽ phải lưu ý một số vấn đề khi tìm kiếm cho bản thân một sản phẩm đất nền phù hợp.

1. Không nên tìm tới các điểm nóng bất động sản

Ở những khu vực này, đất nền có thể bị quảng cáo thổi phồng giá, vượt xa giá trị thực tế, thậm chí cao hơn cả đất nền trung tâm và nhà phố. Đơn cử như vùng lân cận TP. Hồ Chí Minh hiện nay. Một vài nơi đã có hiện tượng sốt ảo, nhu cầu ở thực không cao. Sự tập trung quá đông đúc của giới đầu tư sẽ khiến tính thanh khoản của sản phẩm đất nền sụt giảm.

có 200 triệu nên mua đất ở đâu để đầu tư an toàn, sinh lời nhanh chóng?

Các khu vực nóng, hạ tầng mạnh sẽ khiến bạn tiêu hao nguồn vốn vô ích

Theo các chuyên gia, lựa chọn an toàn nhất dành cho người có khoản tích góp giới hạn sẽ là những dự án nhỏ giá mềm, triển khai ở khu vực dân cư hiện hữu. Chỉ cần kết nối giao thông ổn và tính pháp lý rõ ràng là bạn có thể yên tâm “xuống tiền”.

2. Cẩn trọng với những “miếng hời” siêu rẻ

Nhà đầu tư vốn mỏng thường dễ bị tác động bởi các con số và tiềm năng hứa hẹn. Lợi dụng tâm lý đó, cò đất đã đặt ra những chiếc bẫy đầy “mật ngọt” khiến người mua khốn đốn. Tiêu biểu phải kể đến:

  • Đất chung sổ đỏ, đất cây lâu năm, đất có quy hoạch, đất nông nghiệp: Đây là những sản phẩm tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, vì thế, việc chuyển nhượng sau này sẽ vô cùng nan giải. 
  • Đất mua theo hợp đồng góp vốn và thỏa thuận dân sự không có hiệu lực trước pháp luật.
  • Đất mua qua vi bằng thừa phát.
  • Rao bán đất 150 – 200 triệu đồng nhưng thực chất, đó chỉ là giá của một phần nhỏ trên lô đất.

Để tránh sập bẫy, bạn nên tìm hiểu kỹ càng thông tin từ những nguồn đáng tin cậy như cơ quan quản lý đất đai, chính quyền địa phương, báo chí, văn phòng công chứng… Quan trọng, hãy cố gắng giữ cho mình một cái đầu lạnh để tỉnh táo trước những “miếng hời” ảo.

III. Sử dụng đòn bẩy tài chính ra sao?

Để đầu tư vào một mảnh đất nền vùng ven giàu tiềm năng, 200 triệu không hẳn là một con số rộng rãi. Vì vậy, rất có thể bạn sẽ phải tính đến phương án sử dụng đòn bẩy tài chính. Vấn đề là chúng ta nên sử dụng ra sao để không bị mắc kẹt trong áp lực?

có 200 triệu nên mua đất ở đâu để đầu tư an toàn, sinh lời nhanh chóng?

Trước khi sử dụng đòn bẩy tài chính, bạn cần lựa chọn được sản phẩm thực sự tốt

Về nguyên tắc, bạn cần chọn được một sản phẩm tốt trước khi cân nhắc tới giải pháp vay vốn. Nhiều cá nhân dồn tiền mua đất nông nghiệp, đất chưa có sổ đỏ với hy vọng một ngày nào đó đất tăng giá để bán lại. Tuy nhiên, những sản phẩm này sẽ khó vượt qua cửa ải thẩm định của ngân hàng. Ngược lại, nếu đất nền có sổ đỏ và thuộc khu vực dân cư hiện hữu, ngân hàng có thể cung cấp cho bạn gói vay có hạn mức từ 50 – 60%, đôi khi, lên đến 70%.

Sau khi có sản phẩm tốt, chúng ta cần nắm vững và áp dụng chuẩn quy luật 2 lần 50. Cụ thể, tiền vay vốn không được vượt quá 50% giá trị bất động sản. Ngoài ra, tiền trả lãi hằng tháng không được vượt quá 50% tổng thu nhập của hộ gia đình.

Trên đây là một số chia sẻ và kinh nghiệm xoay quanh vấn đề đầu tư đất với số vốn mỏng. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn giải đáp trọn vẹn mối băn khoăn có 200 triệu nên mua đất ở đâu. Chúc bạn sớm có được những quyết định đầu tư chuẩn xác!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News