Kinh Nghiệm

Có 500 triệu có nên mua chung cư trả góp không?

Đối với những cặp vợ chồng trẻ, hay người dân lao động tại các thành phố lớn, thì mục tiêu lớn nhất đó chính là mua nhà. Việc tiết kiệm tiền mua nhà là cả một quá trình nỗ lực và cố gắng. Khi có trong tay khoảng 500 triệu chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn có 500 triệu có nên mua chung cư hay tiếp tục tích góp thêm.

Nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ cùng bạn phân tích về việc mua nhà trả góp và những lưu ý nếu mua.

I. Có 500 triệu có nên mua chung cư trả góp không?

Có nên mua nhà trả góp là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra trong việc chọn tổ ấm của mình. Có nhiều chuyên gia bất động sản khuyên rằng: Mua nhà trả góp bằng lương tháng chính là một trong những phương án đầu tư hợp lý và an toàn. Việc mua nhà trả góp rất thích hợp với những cặp vợ chồng trẻ, những người có thu nhập ổn định.

có 500 triệu có nên mua chung cư trả góp không?

Mua nhà trả góp với số vốn 500 triệu là sự lựa chọn thích hợp hiện nay

Mua nhà trả góp thì việc thanh toán giá trị căn hộ không quá lớn, có thể bắt đầu từ 500 triệu. Thậm chí với 200 triệu bạn cũng đã có thể mua nhà trả góp rồi. Tùy vào giá trị của căn hộ, khi mua chung cư trả góp, bạn không phải thanh toán đủ 100% số tiền. Bên ngân hàng sẽ cho vay khoảng 70% giá trị căn hộ với hình thức dùng tài sản thế chấp hoặc thế chấp tài sản có giá trị như đất đai.

Ví dụ bạn có 500 triệu, muốn vay thêm 700 triệu để mua nhà khoảng 1.2 tỷ đồng. Theo khảo sát lãi suất tại một số ngân hàng hiện nay dao động ở mức 8.1% trong 12 tháng, hết 12 tháng là khoảng 10.5%. Ví dụ bạn vay trong vòng 10 năm thì lãi suất sẽ tính như sau:

  • Năm đầu tiên lãi suất ưu đãi 8.1%, số tiền bạn phải trả = 70 triệu + 56,7 triệu (700 triệu x 8,1%) = 126,7 triệu/năm. Từ đó, mỗi tháng bạn sẽ phải trả số tiền khoảng 10,55 triệu đồng.
  • Năm thứ 2 áp dụng lãi suất vay 10,5%, số tiền phải trả = 70 triệu + 66,15 triệu (630 triệu x 10,5%) = 136,15 triệu/năm. Tức mỗi tháng bạn sẽ phải trả = 136,15 : 12 = 11.35 triệu/tháng.
  • Năm thứ 3 mức lãi suất vẫn là 10,5% thì số tiền phải trả giảm dần như sau = 70 triệu + 58,8 triệu (560 x 10,5%) = 128,8 triệu. Tức mỗi tháng bạn phải trả 128,8 : 12 = 10,73 triệu/tháng.

Cứ tương tự như cách tính trên, bạn tính số tiền phải trả trong các năm tiếp theo đến năm thứ 10 với dư nợ giảm dần lần lượt 490, 420, 350, …70 triệu đồng.

Với sự phát triển của dân cư và nhu cầu nhà ở như hiện nay. Các loại hình chung cư không chỉ đa dạng về thiết kế, kiến trúc, không gian sống mà còn thay đổi để phù hợp với khả năng tài chính của người mua. Do đó, việc lựa chọn mua một căn chung cư trả góp hiện nay là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

có 500 triệu có nên mua chung cư trả góp không?

Mua nhà trả góp rất thích hợp với những cặp vợ chồng trẻ, những người có thu nhập ổn định

II. Những lưu ý mua nhà trả góp với 500 triệu đồng

1. Rủi ro về mặt pháp lý

Rủi ro này xảy ra khi chủ đầu tư hoặc bên bán thiếu các giấy tờ quan trọng. Ví dụ như sổ đỏ hay bản vẽ không phù hợp với quy hoạch.

Giải pháp để tránh những rủi ro này đó là bạn hãy yêu cầu bên bán cho xem các loại giấy tờ có liên quan tới căn hộ. Chú ý quan sát xem giấy tờ có dấu vết tẩy xóa, rách nát hay chắp vá không. Tiếp đến bạn cần đến các cơ quan cấp giấy chứng nhận để kiểm tra thông tin gốc.

có 500 triệu có nên mua chung cư trả góp không?

Pháp lý là vấn đề mà bạn cần phải rất quan tâm khi có nhu cầu mua nhà trả góp

2. Rủi ro về mặt tài chính

Rủi ro về mặt tài chính khi mua nhà thường sẽ nhiều hơn. Rủi ro này thường sẽ xuất hiện ở hai mặt sau:

Với vấn đề đặt cọc: Trong nhiều giao dịch mua nhà, bên mua đặt cọc cho bên bán không quá 10% giá trị tài sản và trả dần theo từng tiến độ xây dựng. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp người dân mua nhà chỉ trên “lý thuyết” vì sau đó chủ đầu tư không xây dựng nhà. Không thực hiện bàn giao hoặc ôm tiền bỏ trốn.

Về tài chính mua nhà: Để có thể mua được một căn nhà trả góp, điều kiện là phải có một số tiền để làm nền tảng. Đi kèm với đó chứng minh thu nhập hàng tháng. Dựa vào các loại chứng từ, hóa đơn thì ngân hàng mới cho bạn vay. Rủi ro ở đây là nhiều người muốn mua nhà lớn nhưng lại tài chính hạn hẹp. Thiếu sự hiểu biết nên chọn trả góp trong thời gian ngắn. Điều này rất nguy hiểm bởi lẽ không chỉ tiền gốc lãi suất hàng tháng cũng sẽ trở thành gánh nặng vô cùng lớn.

có 500 triệu có nên mua chung cư trả góp không?

Rủi ro về mặt tài chính vô cùng nghiêm trọng do đó bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định mua nhà trả góp

3. Rủi ro về mặt lãi suất

Khi chọn ngân hàng để vay vốn mua nhà, bạn cần phải thật tỉnh táo khi lựa chọn. Có nhiều ngân hàng đã đưa ra lãi suất khá thấp, nhưng đó chỉ là trong 1 năm. Còn những năm sau trở đi có thể lên tới 3 đến 4. Vậy nên, trước khi quyết định chọn ngân hàng nào bạn cần phải xem lãi suất của ngân hàng đó áp dụng ra sao.

Giải pháp để tránh những rủi ro về mặt tài chính là bạn nên tham khảo thị trường nhiều hơn. Tìm hiểu những chính sách vay của nhiều ngân hàng uy tín. So sánh những ưu điểm và nhược điểm. Từ đó có được quyết định đúng đắn.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có 500 triệu có nên mua chung cư không. Mong rằng, bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. Giúp bạn có được quyết định phù hợp. Chúc bạn sẽ sớm tìm được một nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News