Kinh Nghiệm

Có 500 triệu nên mua đất ở đâu Hà Nội?

Khi bạn tiết kiệm được một số tiền, bên cạnh phương án chọn gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn có nhiều giải pháp đầu tư để sinh lời khác. Một trong số đó chính là đầu tư vào đất nền. Vậy có 500 triệu nên mua đất ở đâu Hà Nội? Nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ mách nước tới bạn.

I. Lý do nên đầu tư mua đất nền thay vì mua nhà

Đất nền hiện nay được coi là kênh lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư có số vốn nhỏ dưới 1 tỷ đồng. Đây là sản phẩm được coi là dễ mua và dễ bán vì không kén đối tượng khách hàng. Cũng bởi lẽ đó, đây luôn là sự lựa chọn được ưu tiên của các nhà đầu tư lâu năm.

Theo như ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS, thực trạng đất nền ở Việt Nam là luôn tăng giá mỗi năm. Nếu biết nhìn nhận thị trường và có được kinh nghiệm đầu tư thì chắc chắn sẽ tạo ra được nguồn lợi cao.

có 500 triệu nên mua đất ở đâu hà nội?

Đầu tư vào đất nền hiện đang là xu hướng đầu tư của rất nhiều người hiện nay

Các chuyên gia bất động sản cũng nhận định thêm, với số vốn 500 triệu đồng, hoàn toàn có thể đầu tư vào bất động sản. Nhưng phải chuyển hướng đầu tư sang phân khúc đất nền ở xa, nhưng có quy hoạch và pháp lý tốt.

Những ưu điểm và nhược điểm khi lựa chọn đầu tư vào đất nền với số vốn 500 triệu như sau:

1. Ưu điểm

  • Khả năng sinh lời và thanh khoản tốt
  • Vốn đầu tư thấp nhưng kỳ vọng sẽ được tăng giá và giá luôn bền vững
  • Quỹ đất ở đô thị ngày càng hạn hẹp, tài nguyên đất không tăng thêm. Điều này tạo điều kiện cho đầu tư đất nền ở các vị trí vùng ven Hà Nội phát triển mạnh
  • Đất nền dễ dàng quản lý và bán lại nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị phân phối chuyên nghiệp 

2. Nhược điểm

  • Không đem lại lợi nhuận hàng tháng
  • Tính pháp lý ở một số nơi còn chưa rõ ràng. Do đó khi đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ càng

có 500 triệu nên mua đất ở đâu hà nội?

Phân tích những ưu và nhược điểm khi đầu tư vào đất nền

II. Có 500 triệu nên mua đất ở đâu Hà Nội?

Với 500 triệu đồng bạn không thể đầu tư vào đất nền tại vị trí trung tâm Hà Nội, bởi đất nền tại khu vực này vô cùng đắt đỏ. Bạn phải chuyển hướng sang đầu tư ở ven đô, cách xa trung tâm thành phố.

Tại Hà Nội hiện nay, đầu tư bất động sản ở vùng ngoại ô như Gia Lâm, Thanh Trì hay khu vực Đông Anh… đang trở thành xu hướng chung của thị trường. Giá trị bất động sản ở khu vực ngoại ô Hà Nội đang có xu hướng tăng giá rất cao, hiện tại là khoảng 20-25 triệu đồng/m2. Trong tương lai còn có thể tăng lên cao nữa. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số phương án chọn mua đất nền ở những khu vực xa hơn, như ở phía Tây của Hà Nội như Hòa Lạc, Ba Vì có mức giá 25-30 triệu đồng/m2, tăng 50% so với năm 2019.

Đầu tư vào bất động sản đất nền hiện nay có xu hướng là đầu tư vào đất nền trong dân cư và đất nền dự án. Theo các chuyên gia bất động sản, với 500 triệu đồng, các bạn tốt nhất là tham gia vào phân khúc đất nền trong khu dân cư vì sẽ mua được giá tốt hơn.

có 500 triệu nên mua đất ở đâu hà nội?

Ven ngoại thành Hà Nội là khu vực lý tưởng để đầu tư mua đất nền

III. Những lưu ý khi mua đất với giá 500 triệu

Nếu như rót vốn vào đầu tư đất nền ở khu dân cư, bạn sẽ phải đối mặt với một số rủi ro nhất định. Ví dụ như giá trị đất có thể bị “cò đất” đội giá lên cao, vướng mắc vào các thủ tục pháp lý. Vậy nên trước khi tham gia đầu tư vào đất nền, bạn cần phải tìm hiểu về thông tin quy hoạch, xem xét kỹ tính pháp lý khu vực định mua.

500 triệu đồng là số vốn nhỏ đối với những nhà đầu tư lâu năm, nhưng nó lại là một gia tài đối với những người mới tìm hiểu về các kênh đầu tư. Do vậy, khi đầu tư bạn cần phải tìm hiểu rõ về khu vực mà mình muốn mua. Tốt nhất nếu bạn muốn đầu tư hãy dành thời gian tìm hiểu về khu vực đó ra sao, tránh những rủi ro không đáng có.

Đầu tư nhà đất hiện nay cũng phải mất từ 3-5 năm mới có thể đạt được lợi nhuận. Do đó, khi có ý định đầu tư bạn cần phải là một người có sự chuẩn bị về kinh tế.

có 500 triệu nên mua đất ở đâu hà nội?

Những lưu ý khi mua đất nền với giá 500 triệu đồng

Một số chú ý quan trọng khác bạn cần biết khi đầu tư vào đất nền ở Hà Nội với số vốn 500 triệu như:

  1. Tìm hiểu mảnh đất có hợp pháp không, giấy tờ có đầy đủ và đúng quy định của Nhà nước không?
  2. Có vướng mắc hay tranh chấp hay quy hoạch gì không?
  3. Chức năng và mục đích sử dụng đất là gì?
  4. Các yếu tố phát triển trong tương lai của khu vực đó ra sao? 

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có 500 triệu nên mua đất ở đâu Hà Nội. Cẩm Nang Mua Nhà hy vọng rằng, đây là những chia sẻ hữu ích tới bạn đọc. Chúc bạn sẽ có được một sự lựa chọn đầu tư thích hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News