Phong Thuỷ

Có nên cắt duyên âm? Phải chăng cắt duyên âm là hết?

Hầu hết ai cũng có người âm đi theo nhưng với mục đích tốt hay xấu thì chúng ta đều chưa rõ vì thế, không nên vội vàng đi cắt duyên âm khi ai đó khuyên bạn cắt đi cho dễ lấy chồng, lấy vợ.

có nên cắt duyên âm, duyên âm là gì, nợ tiền duyên là gì, tâm linh bí ẩn, có nên cắt duyên âm? phải chăng cắt duyên âm là hết?

Theo Phật giáo, chúng ta có kiếp luân hồi và khi được chuyển kiếp người ta vẫn lưu giữ những ký ức về kiếp trước. Người chết chưa phải là hết mà vẫn còn phần hồn. Người và vong hồn luôn còn mối quan hệ giao thức sóng do cùng có nguồn gốc tần số xung động nào đó của các dòng hạt điện sinh học. Vong hồn nào cũng còn mối quan hệ giao thức với thân nhân tiền kiếp.

1. Phân biệt duyên âm và tiền duyên

Rất nhiều người than thở rằng họ có duyên âm, có tiền duyên. Thực ra duyên âm khác tiền duyên.

Tiền duyên là gì?

Từ trước đến nay nhiều người trong chúng ta chỉ nghĩ rằng, những người không lấy được vợ hoặc chồng hay rất khó khăn trong việc tìm vợ tìm chồng thì mới có tiền duyên. Thế nhưng tình cảm sâu đậm có thể là sự quyến luyến hoặc sự thù hận giữa mối quan hệ này có thể là tình cảm nam nữ, vợ chồng, cha con, anh em, bạn bè, kẻ thù.

Như vậy, tiền duyên là mối nhân duyên tình cảm giữa người còn sống và người ở thế giới bên kia từ những kiếp trước vẫn còn ảnh hưởng đến bây giờ. Hoặc ở kiếp trước họ và bạn có những mối lương duyên nào đó không đến được với nhau.

Sau khi chết nếu họ chưa thể siêu thoát được vì vẫn còn vấn vương sâu đậm tình duyên hoặc vì một lý do nào đó thì họ sẽ lang thang tìm bạn, gặp được bạn rồi họ sẽ theo bạn đến cùng.

Duyên âm là gì?

Có những người đột ngột qua đời trong khi họ còn lưu luyến chuyện nhân thế. Họ không chịu chấp nhận thức tế rằng mình đã chết trong khi quá nhiều nguyện vọng chưa được thực hiện. Vong ma này có sự quyến luyến tình cảm với người trần rất là tình cờ ngẫu nhiên, cũng giống như chuyện người trên cõi trần bị tiếng sét ái tình. Do Vong ma đó có tình cảm riêng tư mà ngăn cản người trần gian đi đến hôn nhân, khiến cho việc tình cảm của người trần bị trục trặc, gián đoạn, đổ vỡ, vô duyên…

Khi đó, duyên âm là tình duyên hiện tại giữa người trần và người ở thế giới bên kia. Thông thường duyên âm chỉ xảy ra với một số trường hợp “chết yểu, chết bất đắc kì tử, tự tử, chết oan” mà vong linh không chấp nhận mình đã chết, vẫn cố bám lấy những ký ức trên đời.

2. Ai cũng có tiền duyên vậy có nên cắt đi? Phải chăng cắt duyên âm là hết?

Theo một vài nghiên cứu thì hầu như ai cũng có tiền duyên. Chỉ có điều, tiền duyên đó ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm vợ chồng hiện nay đến mức nào.

Một trường hợp khác của duyên âm theo nghĩa tốt là những mối tương quan trong họ tộc hay còn gọi là cửu huyền thất tổ (những người thân đã mất trong vòng 9 đời).

Thông thường, đó là anh, chị, em, cô chú hoặc ông bà đã khuất theo bạn để gia hộ, bảo vệ bạn và trong quá trình ấy đã vô tình chia cắt những người yêu thương bạn (bởi đối với “họ”, người đó được cho là “không tốt”) làm bạn lầm tưởng mình có “duyên âm” xấu.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bị ép buộc về cõi vong – chết bất đắc kỳ tử… còn nhiều ký ức về cõi trần luyến tiếc tình ái, của cải công danh… hoặc là các vong hồn còn muốn trở lại cõi trần, nơi các vong vẫn còn nhiều “duyên nợ” nên lang thang trở lại cõi trần và tìm mọi cơ hội để thể hiện thực hiện ký ức hoặc duyên nợ đó. Những vong này chưa được siêu thoát hoặc lâu năm thành ma quỷ không có bất kỳ mối tương quan nào trước kia đối với bạn, nhưng bạn lại vô tình “lọt vào mắt xanh” của họ.

Phải chăng cắt duyên âm là hết? Để cắt duyên âm không phải là việc dễ dàng khi chúng ta chưa biết người đó có tác động tốt hay xấu. Có duyên âm đi theo để giúp mà chúng ta hay nghĩ rằng có “quý phân phù trợ”, có duyên âm thì phá không cho khổ chủ yên thân như không cho lập gia đình, hay làm ăn thuận lợi. Thế nhưng, việc nợ tiền duyên có muôn hình vạn trạng. Người còn bị nợ tiền duyên phải biết chính xác việc mình còn nợ nần như thế nào thì trả mới được đúng.

Cắt duyên âm hay tiền duyên chính là làm phép để cho vong hồn tỉnh ngộ mà rời cõi trần quay về cõi vong để tu luyện lên các bậc cao hơn. Để bình phán duyên âm tốt và duyên âm xấu vốn không hề đơn giản. Ví dụ như trên trần, để nhận biết một người tốt hay xấu bao gồm rất nhiều yếu tố vậy. Thậm chí có những người tưởng tốt lại hoá người xấu. Có những người tưởng xấu lại là người tốt.

Khi cắt duyên nếu làm không tốt sẽ dễ sinh hậu họa khó lường, nó giống như bạn dồn tên tội phạm vào đường cùng có thể bị nó cùng quẫn mà cắn trả. Nhiều người cầu siêu, siêu độ cho vong được siêu thoát nhẹ nhàng, để vong không còn những năng lượng oán thán, lưu luyến trần thế nữa.

Dù làm gì thì vẫn cần nhờ những thầy pháp có pháp lực thực sự và cao thì xác xuất thành công mà không gây hậu quả. Nếu nhờ người không đạt tiêu chuẩn có khi còn làm tình hình xấu thêm.

Lễ trả nợ tiền duyên được thực hiện tại các đền thờ Thánh Mẫu ở trong các Chùa, Đền, Điện, Phủ khác ngoài Chùa. Người có thể làm việc này là các Pháp Sư, Đồng Thầy Tứ Phủ, Thầy cúng Tứ Phủ. Không làm lễ trả nợ tiền duyên nơi Tam Bảo vì việc này không thuộc phạm vi giải quyết của Chư vị Phật, Chư vị Bồ Tát.

Mặc dù trong số các vị Bồ Tát, có Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là người duy nhất hóa giải được nợ tiền duyên. Nhưng việc này phải được thực hiện tại tư gia của những người có Căn Quả được hưởng lộc do Đức Quán thế Âm ban cho và có thờ Đức Quán Thế Âm.

Thường những người này là những người: Có khả năng gọi hồn cho người đã khuất. Có khả năng tìm mộ. Có khả năng thấu thị. Có khả năng linh cảm biết trước các sự việc và một số khả năng đặc biệt khác.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Vì sao có nhiều người nhìn được thấy ma? Làm gì khi ma quỷ phá?

Mọi người cần để ý: linh hồn con người sẽ ở trong “thể tùng quả” và không thể nhìn ra ngoài được. Hai con mắt trần thịt của chúng ta sẽ tiếp nhận hình ảnh, phản ánh lên não bộ cơ thể và linh hồn sẽ nhận hình ảnh từ não bộ.

Nằm sâu trong trung tâm bộ não con người có tuyến tùng (thể tùng quả) – cánh cổng trung gian kết nối đời sống vật chất và thế giới tâm linh. Có người còn cho rằng, tuyến tùng là con mắt thứ ba ẩn trong bộ não người.

Theo người phương Đông, con mắt thứ ba nằm trong tuyến tùng, cho phép nhìn mà không cần sử dụng đôi mắt. Nó được mô tả như khả năng mà những người thiên bẩm có được sau thời gian dài tu luyện thâm sâu và thường là thầy thuốc. Trong những sách cổ thời Trung Quốc cổ đại, các thầy thuốc đều cần có khả năng này để phát hiện và quan sát bệnh ở bên trong cơ thể của bệnh nhân.

Vậy nếu một cá nhân nào đó, nếu linh hồn có thể nhìn thẳng ra ngoài được mà không bị khóa, thì người đó chính là có khả năng nhìn thấy ma quỷ.

Điểm khác nhau giữa người nhìn thấy ma quỷ và không nhìn thấy chính là do luân xa thứ nhất (vùng đỉnh đầu) chưa được mở, vì vậy linh hồn không thể nhìn trực tiếp ra ngoài mà tiếp nhận hình ảnh từ não bộ.

Người nhìn thấy ma quỷ, là do luân xa thứ nhất được mở và linh hồn có thể nhìn trực tiếp ra ngoài mà không cần thông qua con mắt trần thịt.

Đối với các trường hợp có thể nhìn thấy ma quỷ, thì thông thường có rất nhiều lý do khác nhau mà họ có khả năng đó.

Có một số người khi sinh ra, luân xa thứ nhất của họ không khóa một cách triệt để, chính vì vậy họ có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên cái nhìn của họ rất yếu so với bình thường, và khi họ ngủ mà gần đó có ma quỷ thì họ có thể cảm nhận được. Đối với trường hợp này, chúng ta hay nói “những người này nhạy cảm với người âm”.

Trường hợp cụ thể phổ biến nhất, chính là những người tu luyện. Đối với người tu thì họ sẽ trải qua 4 bước lớn trên con đường tu (1. chuyển hóa nghiệp; 2. đề cao tâm tính và “tâm”, “thân”, “khẩu”, “ý” đồng nhất thành một; 3. Hoán đảnh nâng cao bậc tu luyện; 4. Xuất thế gian pháp).

Như vậy đối với người tu khi xong giai đoạn “chuyển hóa nghiệp” thì họ được khai mở luân xa thứ nhất, và từ đó họ có thể thấy được ma quỷ và dần dần sẽ được khai mở cao lên không ngừng.

Trường hợp phổ biến tiếp theo, chính là những người đi theo một môn phái nào đó. Họ bắt đầu học từ người đứng đầu môn phái, sau thời gian dài học thì sẽ đến lúc nâng cao, họ bắt đầu được thế lực siêu nhiên đứng sau môn phái đó khai mở luân xa thứ nhất cho họ.

Trường hợp những người làm nghề bói toán, những người này ban đầu họ tìm cách để đến với một sinh mệnh vô hình, sinh mệnh vô hình đó sẽ khai mở luân xa thứ nhất cho họ, từ đó về sau họ có thể xem bói cho người khác, chính là nghe sinh mệnh kia phán cái gì thì họ phán lại cái đó cho người đi xem bói. Tuy nhiên nếu sinh mệnh kia mà xấu thì người xem bói kia có thể phán ra nhiều việc mà không mang lại kết quả tốt.

Trường hợp có người tuyên bố họ được người trên dựa vô để đi làm thầy. Đối với trường hợp này, sẽ do một sinh mệnh vô hình đi chọn ra người phù hợp rồi khai mở luân xa thứ nhất cho họ.

Sinh mệnh vô hình kia có bản sự lớn, cho nên sau khi khai mở cho người được chọn, có thể cho người kia thấy họ là một ai đó to lớn (thần, phật, thánh…). Đối với con người không có khả năng và không hiểu nên khi thấy được thì vui mừng kinh hồn, không thể phân biệt được ai dựa vô mình mà tin tưởng tuyệt đối.


Người mới mất có hay về nhà? Người chết đi về đâu trong 49 ngày?

Người mới mất thông thường sau 49 ngày sẽ đi đầu thai, tuy nhiên trong kinh Phật đã chỉ rõ với những hạng người cực ác hay cực thiện thì không trải qua quãng thời gian 49 ngày mà lập tức sanh về cảnh giới.

Ví dụ như hạng người cực ác mang nghiệp địa ngục thì khi chết liền sanh về địa ngục mà thọ khổ, còn hạng người cực thiện lúc sống tạo nhiều phước lành thì khi chết liền được sanh về cõi trời để hưởng phước.

Những người lúc sống tu tập theo pháp môn tịnh độ cầu vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc, nếu được Phật A Di Đà tiếp dẫn thì khi mất liền được vãng sanh về thế giới Cực Lạc.

Những hạng người thông thường lúc sống có làm những điều thiện ác lẫn lộn thì khi chết phải trải qua 49 ngày để phân định nghiệp sau đó sẽ đi đầu thai, trong 49 ngày người mất sẽ mang thân trung ấm.

Đây gọi là thân trung gian trước khi đầu thai mang 1 thân mới, thời gian mang thân trung ấm có thể lâu hoặc mau, có thể nhanh chóng đầu thai hoặc sau 49 ngày mà chưa đầu thai.

Vậy người mới mất có hay về nhà không? Người mất mà đi đầu thai rồi thì không về nhà nữa, nếu còn ở dạng thân trung ấm thì sẽ hay về nhà, họ sẽ thường quanh quẩn trong nhà quanh những người thân, đôi khi còn báo mộng. Những người chết bất đắc kì tử ở ngoài đường thì họ rất khó về nhà, cần phải làm lễ gọi hồn về nhà.

Trường hợp đặc biệt nếu như người chết quá cố chấp, quá quyến luyến thân xác, hoặc quyến luyến con cái, nhà cửa thì mang thân trung ấm rất lâu mà không đầu thai được, quyến luyến thứ gì thì sẽ ở gần thứ đó. Ví dụ quyến luyến người yêu thì cứ đi theo người yêu, quyến luyến thân xác thì ở nghĩa trang canh giữ cái xác… nếu chết bất đắc kỳ tử ngoài đường thì ở quanh cái chỗ đã chết đó.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News