Phong Thuỷ

Có nên khai trương vào ngày mùng 4, mùng 6 và mùng 8 tháng Giêng?

Chọn ngày, giờ khai trương đầu năm mới là một trong những nét truyền thống của người Việt. Muốn có một năm nhiều may mắn, thuận lợi, ăn nên làm ra thì bạn cần phải xuất hành đúng thời điểm. Thông thường, các ngày mùng 4, mùng 6 và mùng 8 âm lịch hàng tháng được xem là “thời điểm vàng” để cách doanh nhân, các cửa hàng lấy lộc đầu năm mới. Tuy nhiên, để có được kết quả chính xác nhất thì còn phụ thuộc khá nhiều vào ngày tháng năm sinh của gia chủ.

có nên khai trương vào ngày mùng 4, mùng 6 và mùng 8 tháng giêng?

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, những người tuổi Tý nên mời những vị khách tuổi Sửu, Thân hoặc Thìn đến mở hàng để công việc buôn bán thuận lợi hơn. Những người tuổi Sửu thì nên chọn người tuổi Tý, Tỵ và Dậu…Có nghĩa rằng mỗi gia chủ sẽ phù hợp với một tuổi, ngày giờ khác nhau.

Trong những năm gần đầy, mọi người thường chọn ngày mùng 4 và mùng 6 tháng Giêng làm ngày khai trương, đặc biệt nhiều nhất vào ngày mùng 6. Vậy cơ sở nào chứng minh đây là hai ngày hoàng đạo, thích hợp cho việc xuất hành, khai xuân?

Tại sao ngày mùng 4 và mùng tháng Giêng thường được chọn là ngày khai trương đầu năm?

Ngày mùng 4 còn được dân gian gọi với cái tên: ngày con nước hoặc ngày hóa vàng. Trong ngày này, người Việt thường làm mâm lễ cúng để tiễn tổ tiên về cõi âm và đốt nhiều vàng mã cho các cụ phù hộ độ trì con cháu làm ăn phát đạt. Ngày mùng 4 hợp với rất nhiều tuổi, vì thế mọi người thường chọn ngày này để khai xuân đầu năm.

Tuy nhiên ngày mùng 4 vẫn sát tết, vì thế mà nhiều người vẫn muốn vui chơi, chưa sẵn sàng bước vào công việc. Thông thường đến ngày mùng 6 (ngày kết thúc tết Nguyên Đán) mọi người mới khai trương bắt đầu cho một năm mới, công việc mới… Ở tất cả các cơ quan, công sở, trường học đều chọn ngày này để bắt đầu làm việc.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, ngày mùng 6 năm Mậu Tuất là ngày khá đẹp, phù hợp với nhiều con giáp khác nhau nên có thể chọn làm ngày xuất hành các công việc trọng đại.

>> Tra cứu ngày đẹp khai trương.

Những ngày đẹp nên khai trương cửa hàng đầu năm

Ngoài hai ngày mùng 4 và mùng 6 thì cũng có nhiều chủ cửa hàng chọn ngày mùng 8 để khai trương. Ngày mùng 8 có một vì sao rất tốt mang đến nhiều may mắn, tài lộc và phú quý trong năm mới. Những người tuổi Dần, Mão, Ngọ nên chọn ngày này để khai trương. Giờ tốt để tiến hành công việc là giờ: Dần, Tị, Thân, Dậu, Hợi.

Ngày mùng 9 âm lịch là ngày được ít người chọn làm ngày khai trương. Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cho rằng những người làm ngành nghề liên quan đến tài chính, ngân hàng thì nên xuất hành trong thời điểm này. Bên cạnh đó nếu bạn là người tuổi Mùi thì cũng nên khai trương đầu năm vào mùng 9 âm lịch.

Ngày mùng 10 âm lịch là ngày khai trương cực tốt cho những doanh nhân, công ty hoạt động trong khoảng thời gian 1 năm. Tuy nhiên trong ngày này nên hạn chế động thổ, hoặc khởi công xây dựng nhà cửa. Những người tuổi Thân, Dậu hợp với ngày mùng 10 nên có thể xuất hành làm ăn sẽ rất thuận lợi.

Việc chọn ngày, giờ khai trương là một trong những phong tục tập quán lâu đời và không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người Việt. Những người kinh doanh thường tin rằng, nếu năm mới mọi chuyện được thuận lợi, thành công thì cả năm sẽ làm ăn phát đạt, cầu được ước thấy Vì thế trước khi có ý định mở hàng đầu năm, hãy tìm hiểu thật kỹ ngày giờ hoàng đạo để giúp cho công việc, cuộc sống gặp nhiều may mắn, tài lộc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News