Kiến Thức

Có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường?

Vào những ngày hè nóng bực, dường như ai cũng muốn có cho mình một chiếc máy lạnh để xua đi cái nóng. Nhưng làm thế nào để chọn cho mình một chiếc máy lạnh tốt? Vị trí thích hợp để đặt nó là đâu? Và có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của bạn trong bài viết sau nhé.

1. Chọn máy lạnh như thế nào là phù hợp?

Để chọn một chiếc máy lạnh phù hợp với căn phòng ngủ của mình không phải là một chuyện dễ. Thế nên, Vua Nệm đã chuẩn bị sẵn ba tiêu chí đơn giản nhằm giúp bạn có thể tìm ra một chiếc máy lạnh đáp ứng được nhu cầu của mình.

1.1 Lựa chọn theo khí hậu

Nếu như bạn đang sống ở những nơi có khí hậu lạnh và nóng như miền Bắc, thì hãy chọn cho bản thân một chiếc máy lạnh hai chiều. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng máy lạnh trong cả mùa đông. Còn nếu bạn ở nơi có khí hậu nóng là chủ yếu như miền Nam thì chỉ cần chọn cho mình một chiếc máy lạnh một chiều là được.

có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường?

Máy lạnh hai chiều vừa tiết kiệm điện vừa tốt cho sức khỏe hơn khi dùng máy sưởi.

1.2 Chọn công suất theo diện tích phòng

Diện tích phòng thường đóng một vai trò quan trọng khi bạn lựa chọn máy lạnh. Đối với một căn phòng quá lớn, máy lạnh nhỏ sẽ không thể làm mát phòng ngay cả khi hoạt động ở mức cao nhất. Còn đối với căn phòng nhỏ mà dùng máy lạnh lớn thì sẽ gây lãng phí điện. Vì vậy, hãy lưu ý chọn cho căn phòng của mình một chiếc máy điều hòa có công suất phù hợp.

1.3 Chọn máy có công nghệ mới

Đầu tiên, nếu muốn tiết kiệm điện năng thì bạn nên chọn mua những loại máy lạnh Inverter hoặc máy điều hòa có chế độ tiết kiệm năng lượng như Eco mode của Toshiba. Bạn cũng nên chú ý tới những chế độ đi kèm khác như chế độ ngủ ban đêm, điều khiển bằng điện thoại wifi, làm lạnh nhanh tức thì,..Các chế độ này sẽ đem tới nhiều tiện lợi cho bạn trong quá trình sử dụng máy lạnh.

có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường?

Nếu muốn tiết kiệm điện năng thì bạn nên chọn mua những loại máy lạnh Inverter

2. Vị trí lắp đặt điều hòa quan trọng thế nào?

Vị trí lắp đặt điều hòa thường ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của chúng ta vì không khí lạnh có thể thổi quá nhiều vào bạn nếu không được đặt đúng chỗ. Lắp đặt máy điều hóa đúng chỗ thì mới có thể phân phối đều không khí lạnh cho căn phòng của bạn. Đồng thời, máy điều hòa cũng giống như một món đồ trang trí, lắp đúng chỗ thì sẽ tạo cảm giác hòa hợp, nâng cao độ thẩm mỹ cho căn phòng của bạn

3. Có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường?

Lắp máy lạnh sai vị trí có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của bạn. Và trên đầu giường chính là một trong những vị trí đó. Mọi người thường nghĩ, việc đặt điều hòa trên đầu giường có thể giúp chúng ta cảm thấy mát lạnh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi cơ thể rơi vào trạng thái ngủ, hệ hô hấp yếu hơn thì lúc gió máy lạnh thổi thẳng vào người sẽ dễ dẫn đến cảm lạnh, đau đầu vào sáng hôm sau.

có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường?

Lắp máy lạnh đầu giường ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, nếu xét theo phong thủy thì đây cũng không phải là một vị trí tốt. Con người ai cũng có một trường khí riêng của mình. Khi lắp đặt máy lạnh trên đầu giường, gió từ máy lạnh thổi ra sẽ tác động đến trường khí đó và gây ảnh hưởng xấu đến vận thế, sức khỏe của người nằm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh lắp máy lạnh ở đối diện cửa phòng hoặc trên đầu ghế sô pha.

4. Những vị trí nên lắp đặt máy lạnh

Vậy nên lắp máy lạnh ở vị trí nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những vị trí thích hợp để lắp máy lạnh dưới đây nhé.

4.1 Đặt ở trên hoặc hai bên cửa ra vào

Một trong những vị trí lắp đặt máy lạnh tốt nhất chính là ở bên trên hoặc hai bên cửa ra vào. Ở vị trí này, khi bạn bước vào phòng không chỉ lập tức cảm thấy sự mát lạnh mà còn có thể tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng của bạn. Ngoài ra, khi đặt máy lạnh ở trên hoặc hai bên cửa ra vào, bạn còn hạn chế được tình trạng luồng khí từ máy lạnh thổi thẳng vào giường.

có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường?

Một trong những vị trí lắp đặt máy lạnh tốt nhất chính là ở bên trên hoặc hai bên cửa ra vào.

4.2 Đặt ở trên hoặc cạnh cửa sổ

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, bạn có thể lắp máy lạnh ở trên hoặc bên cạnh cửa sổ. Với vị trí này, máy lạnh vẫn có thể phân tán khí làm mát cả phòng mà không chiếm quá nhiều diện tích hay làm mất mỹ quan căn phòng. Tuy nhiên, nếu cửa sổ bạn thường có ánh mặt trời chiếu vào với cường độ mạnh thì không nên đặt máy lạnh ở đây.

4.3 Đặt ở hai bên giường

Nếu như bạn vẫn muốn lắp đặt máy lạnh ở gần giường thì có thể vị trí ở hai bên giường sẽ vô cùng phù hợp đấy. Đây được xem là một trong những vị trí tối ưu nhất vì khí lạnh có thể lan tỏa khắp phòng một cách nhẹ nhàng và giúp bạn cảm thấy mát nhanh chóng mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4.4 Sử dụng điều hòa âm tường hoặc kết hợp với nội thất

có nên lắp đặt máy lạnh trên đầu giường?

Điều hòa âm tường cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không muốn tốn quá nhiều diện tích

Điều hòa âm tường cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không muốn tốn quá nhiều diện tích hoặc muốn đem tới cảm giác hiện đại, tươi mới cho căn phòng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử kết hợp máy lạnh với những nội thất khác để tạo độ thẩm mỹ cao và tiết kiệm được không gian phòng như đặt trên kệ sách hoặc phía trên đầu tủ tivi,…

Sự nóng nực ngày hè hẳn là một trong những cơn ác mộng đáng sợ nhất đối với giấc ngủ của bạn. Vì vậy, Vua Nệm hy vọng qua bài viết này có thể đem tới cho bạn những thông tin cần biết khi lắp đặt máy lạnh và giúp bạn có một giấc ngủ mát lạnh và thoải mái.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News